Thứ Năm, 13 tháng 1, 2022

Bounce rate là gì? 10 yếu tố ảnh hưởng cần cải thiện website

Bạn đầu tư nội dung hữu ích nhưng lại có bounce rate cao, không có nhiều người quan tâm đến nội dung của bạn và vì thế mà tỷ lệ chuyển đổi của bạn cũng thấp. Vậy bounce rate là gì? Làm sao để giảm tỷ lệ này xuống? Bài viết dưới đây, Miko Tech sẽ cung cấp cho bạn các yếu tố ảnh hưởng cần cải thiện và cách giảm bounce rate hiệu quả. Tìm hiểu các yếu tố này ngay nhé.

Bounce rate là gì?

Bounce rate là thuật ngữ rất phổ biến dùng trong phân tích lưu lượng truy cập của website. Bounce rate là tỷ lệ khách hàng truy cập và thoát ra ngay sau đó mà không thực hiện bất kỳ hành động nào như mua hàng, điền form,…

Bounce rate là gì?
Bounce rate là gì?

Định nghĩa bounce rate một cách kỹ thuật

Bounce Rate là phần trăm số lượt truy cập trang đơn lẻ trong đó chỉ có một yêu cầu GIF được gửi đến máy chủ. 

Mỗi khi một trang được tải vào trình duyệt web, mã theo dõi Google Analytics (GATC – Google Analytics Tracking Code) sẽ tạo một yêu cầu đối với một tệp ẩn tên _utm.gif để có thể gửi dữ liệu lượt xem trang (Pageview) tới máy chủ Server thông qua tệp này. 

Tóm lại, tệp _utm.gif có thể gửi các loại dữ liệu dưới đây tới máy chủ GA:

  • Pageview data (như visits, visistors, avg. time on site,..)
  • Ecommerce data (transaction ID, Item code, item value,..)
  • Social interaction data (như Facebook like, Facebook share,..)
  • Chi tiết về các sự kiện được theo dõi (như ‘Nhấp vào nút phát video’, ‘Tải tài liệu’,..)

Tỷ lệ thoát trang cũng là một yếu tố được Google dùng để xếp hạng trên kết quả tìm kiếm. Hơn nữa nó còn ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

Lượt truy cập (visit) hay Phiên truy cập (session) trong Google Analytics là gì?

Theo Google Analytics (GA), Session là một nhóm các hit (tương tác) của người dùng với website được ghi nhận trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Một người dùng có thể thực hiện một hoặc nhiều session.

Phiên truy cập (session) trong Google Analytics là gì?
Phiên truy cập (session) trong Google Analytics là gì?

Các Hit (tương tác) này bao gồm pageview, screenview, sự kiện, giao dịch … dẫn đến các dữ liệu được gửi về trang Google Analytics.

Lượt truy cập trang duy nhất (Single page visit) là gì?

Lượt truy cập trang duy nhất là một GA session mà người dùng chỉ xem một trang duy nhất của website và rời khỏi landing page bán hàng mà không truy cập thêm trang nào khác.

Những hành động thoát tragn gồm:

  • Nhấp vào nút Quay lại/Back (phổ biến nhất)
  • Đóng trình duyệt (cửa sổ / tab)
  • Nhập URL mới trên thanh địa chỉ
  • Không thực hiện bất kỳ tương tác nào (phiên hết hạn sau 30 phút)

Bounce rate quan trọng thế nào?

Tỷ lệ thoát trang rất quan trọng trong việc đánh giá mức độ tương tác của người dùng đối với website của bạn.

Tỷ lệ Bounce Rate cao cho bạn biết rằng trang web của bạn (hoặc các trang cụ thể trên trang web của bạn) có vấn đề với nội dung, trải nghiệm người dùng, bố cục trang hoặc bản sao.

Bounce rate còn là một trong những yếu tố xếp hạng của Google. Trên thực tế, một nghiên cứu trong ngành cho thấy tỷ lệ Bounce Rate của người truy cập có tương quan chặt chẽ với bảng xếp hạng Google trang đầu tiên.

Google Analytics tính Bounce rate như thế nào?

Cách tính bounce rate của một trang web

Tỷ lệ thoát trang = Tổng lượng thoát (Bounce) trong một khoảng thời gian/ Tổng số lần truy cập (entrance) trong khoảng thời gian đó.

Công thức tính bounce rate của một trang web
Công thức tính bounce rate của một trang web

Trong đó:

  • Bounce là số lượng truy cập (hoặc xem) trang duy nhất và mỗi truy cập chỉ có một GIF request gửi về GA.
  • Entrance là tổng số lần truy cập của người dùng vào trang của bạn.

Như vậy, Bounce Rate được tính khi (sau khi chỉ xem duy nhất 1 trang trên website của bạn) :

  • Người dùng nhấp chuột đến 1 trang khác bên ngoài (không phải website của bạn)
  • Đóng window hoặc tab trên trình duyệt (browser)
  • Truy cập đến 1 trang khác bằng cách gõ URL trên trình duyệt
  • Nhấn vào nút “Back” trên trình duyệt (hoặc chức năng tương tự) để thoát khỏi website của bạn
  • Session bị hết hạn, thông thường Session có thời hạn từ 30 phút đến 1 tiếng

Cách tính bounce rate của cả website

Công thức tính bounce rate của toàn bộ website
Công thức tính bounce rate của toàn bộ website

Công thức được tính trên tất cả trang trong một khoảng thời gian nhất định.

  • Trong trường hợp Session có thời hạn là 30 phút, nếu người dùng chỉ xem 1 trang trên website của bạn rồi thoát ra, thì lúc này lượt truy cập đó sẽ được tính vào làm tăng tỷ lệ Bounce Rate.
  • Còn trong trường hợp người dùng xem 1 trang trên 30 phút rồi chuyển đến 1 trang khác, thì cách tính thứ 1 vẫn tính vào Bounce Rate làm tăng tỷ lệ Bounce Rate, còn cách tính thứ 2 thì không làm tăng tỷ lệ Bounce Rate của website.

4 trường hợp ngoại lệ lượt truy cập duy nhất không được tính Bounce rate

Event tracking

Người dùng đến website của bạn, khởi động một sự kiện được theo dõi thông qua Event Tracking Code và sau đó rời khỏi mà không đi đến trang nào khác.

Event tracking trong Google Analytics
Event tracking trong Google Analytics

Ví dụ người dùng một trang web trên website và nhấn nút chạy video (mà bạn đang theo dõi thông qua event tracking code) rồi rời khỏi website từ landing page đó mà không truy cập thêm trang khác.

Lý do Google không coi lượt truy cập này là một lần thoát vì có 2 GIF request được đề xuất trong cùng một session. Một từ mã theo dõi Google Analytics (để gửi dữ liệu page view) và một bởi event tracking code (để gửi chi tiết sự kiện được theo dõi như số lượng click chuột vào nút chạy video)

Sự kiện được theo dõi (Tracked Event) tự động thực hiện

Trong trường hợp Tracked Event tự động thực hiện, mỗi lần trang được tải thì lượt truy cập trang duy nhất không được xem như một lần thoát trang vì có nhiều hơn 1 GIF request.

Ví dụ: nếu bạn vào trang web và video trong trang đó tự động chạy. Nút Play của video được theo dõi thông qua event tracking code nên có nhiều hơn 1 GIF request được thực hiện.

Hai GIF request sẽ xuất hiện bởi Google Analytics và bởi event tracking code.

Trên trang web trùng nhiều GATC

Khi trang web chứa nhiều hơn một GATC giống nhau (chẳng hạn một mã theo dõi ở header và một ở footer) thì có ít nhất 2 GIF request được thực hiện.

Kết quả là lượt xem trang duy nhất này không được xem như một lần thoát trang.

Social Interactions Tracking

Người dùng đến website và khởi động một sự kiện xã hội được theo dõi thông qua mã theo dõi phân tích tương tác xã hội và sau đó rời khỏi mà không đi đến trang nào khác.

Ví dụ họ truy cập một trang trên website, đọc bài blog và chia sẻ bài viết đó lên mạng xã hội thông qua nút “Share” (đang được theo dõi) và sau đó rời khỏi website mà không đi đến trang khác.

Google không coi lượt truy cập này là một lần thoát trang vì có 2 GIF request được đề xuất trong cùng một session gòm; mã theo dõi Google Analytics và mã theo dõi phân tích tương tác xã hội.

Tỷ lệ thoát trang bao nhiêu là tốt?

Không có một con số nhất định nào tiêu chuẩn cho một trang web. Chỉ số cao chưa hẳn là tốt mà chỉ số thoát thấp cũng chưa hẳn là xấu.

Tùy thuộc vào lĩnh vực nội dung của nó là tỉ lệ này sẽ cao hay thấp và thông thường, chỉ ở mức dưới 60% có nghĩa là bình thường.

Bounce rate bao nhiêu là tốt?
Bounce rate bao nhiêu là tốt?

Một số website có tỷ lệ thoát tới hơn 70% vẫn là một tín hiệu bình thường nếu website đó là blog tin tức, báo chí, giải trí,.. Hầu hết khách hàng đến chỉ để đọc tin tức và không muốn nghiên cứu thông tin kỹ lưỡng.

Nhưng đối với một số website bán hàng thì đây là một tin hiệu vô cùng xấu. Khách hàng rời khỏi nhanh chóng có nghĩa là bạn không thể gửi báo giá và cũng sẽ không có bất kỳ chuyển đổi nào.

Bounce rate phụ thuộc vào nhiều yếu tố theo nhu cầu người dùng, đối với ngành này cao là tốt nhưng với ngành khác thì ngược lại.

Tuy nhiên nếu Bounce rate của bạn cực thấp, dưới 10% thì bạn nên xem xét lại các vấn đề kỹ thuật. Có thể do tracking code xảy ra hoặc các vấn đề phát sinh khác khiến nhiều hơn một GIF request được gửi đến Google Analytics.

Tại sao người dùng lại thoát trang?

Tốc độ tải chậm

Không có gì lạ bởi hiện tại có rất nhiều đối thủ xuất hiện, nếu trang đích của bạn mất quá nhiều thời gian để lâu, người dùng sẽ ngay lập tức thoát ra và truy cập vào các trang web đối thủ.

Nội dung không đáp ứng mục đích tìm kiếm của người dùng

Tuyệt đối không nên dùng các tiêu đề giật tít để thu hút khách hàng trong khi nội dung chẳng liên quan hay không đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng thì họ sẽ ngay lập tức thoát ra trang web.

Website không bắt mắt

Điều đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi nhấp vào liên kết chính la website của bạn. Một website với các quảng cáo dày đặt, màu sắc gây khó chịu hay các mục được đặt lộn xộn và khó sử dụng thì người dùng chắc sẽ rời khỏi nhanh chóng.

Không có liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ dẫn dắt người dùng đến các bài viết khác của website. Cung cấp các liên kết nội bộ hữu ích và liên quan với nội dung hiện tại sẽ giúp giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn.

Khi người dùng muốn tìm kiếm thông tin, thông qua Google khi đã đọc được nội dung cần tìm, hiển nhiên người dùng sẽ thoát khỏi trang đó, nếu như vấn đề được đề cập không kèm theo những thông tin mở rộng hoặc các liên kết nội bộ.

Các yếu tố quyết định tỷ lệ thoát trang

1. Loại hình website

Những loại website khác nhau dẽ có bounce rate khác nhau.

Tuỳ loại website mà bounce rate sẽ khác nhau
Tuỳ loại website mà bounce rate sẽ khác nhau

Ví dụ website của bạn là blog chia sẻ thì tỷ lệ bounce rate cao là điều dễ hiểu vì nó mang tính chủ quan, cảm tính và không có CTA. Ngược lại nếu website của bạn là website bán hàng, người dùng có xu hướng xem các thông số, so sánh giá, săn các mã khuyến mãi,… Vì thế tỷ lệ bounce rate sẽ thấp.

Bounce rate trung binh của các loại website
Bounce rate trung binh của các loại website

Nếu bạn sở hữu single page website (website chỉ có 1 page duy nhất) thì Bounce Rate có thể lên đến 100%.

Còn nếu bạn chạy website được thiết lập hoàn toàn trên flash. Bên cạnh đó bạn không theo dõi flash event thì Bounce Rate có thể sẽ rất cao.

2. Loại hình landing page

Khi người dùng truy cập vào landing page có nghĩa là họ đã xác định mục đích nên thường bounce rate sẽ cao.

Ví dụ họ muốn tìm vị trí của của hàng để đến mua hàng trực tiếp, vậy chỉ cần nhấp vào trang liên hệ sau đó thoát ra.

Tuy nhiên cũng có trường hợp họ đang cân nhắc có nên mua hay không. Họ sẽ truy cập vào trang đích là trang sản phẩm xem mô tả, sau đó click vào trang phương thức mua hàng thì thấy mã giảm giá. Khách hàng quyết định mua và tiếp tục truy cập vào trang địa chỉ mua hàng để xem địa chỉ có gần không để quyết định đặt online hay mua trực tiếp tại cửa hàng.

Với trường hợp này thì tỷ lệ thoát trang sẽ thấp vì user phải trải qua nhiều trang đích mới xác định được thứ mình muốn và kết thúc hành trìh tìm hiểu.

3. Chất lượng landing page

Nếu như trang Landing Page của bạn không hấp dẫn người đọc vì hình ảnh không bắt mắt, văn bản lộn xộn, ngập tràn quảng cáo, CTA không có hay không rõ ràng” thì tỷ lệ thoát trang cao là điều dễ hiểu.

Langding page chất lượng
Langding page chất lượng

Cần tối ưu UX/UI để giữ người dùng ở lại và khuyến khích họ thực hiện hành động trên web.

4. Mục đích và hành vi khách hàng

Hiểu rõ ý định người dùng giúp bạn xây dựng nội dung, thực hiện SEO và quảng cáo hiệu quả. Ở mỗi giai đoạn phễu marketing khác nhau, người dùng sẽ có hành vi khác nhau.

  • Ở giai đoạn đầu phễu (top of funnel) khi người dùng mới tìm hiểu về bạn, nếu trang của bạn không đáp ứng được truy vấn của người dùng thì họ sẽ thoát ra ngay.
  • Tuy nhiên, đến giai đoạn cuối phễu (bottom of funnel), nếu người dùng đã tìm thấy thông tin mà họ cần trên trang của bạn rồi thì họ cũng sẽ thoát trang. Đến lúc này, tỷ lệ thoát lại mang ý nghĩa tích cực.

5. Lĩnh vực kinh doanh

Một số lượng ngành như ngành xuất bản, tin tức, giải trí,… tỷ lệ thoát (70% trở lên) được xem là bình thường. Trong khi đó, các ngành tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm,… Bounce rate trên mức 60% được xem là đáng báo động.

Bounce rate theo từng lĩnh vực kinh doanh
Bounce rate theo từng lĩnh vực kinh doanh

6. Loại hình content

Nếu khách hàng chưa sẵn sàng đọc nội dung này của bạn nhưng họ lại cảm thấy khá hay thì ngay lập tức họ sẽ sử dụng bookmark để đánh dấu xem sau.

Điều này thường xuyên diễn ra nếu bài viết của bạn khá dài và cần nhiều thời gian để nghiên cứu.

7. Loại hình kênh tiếp thị

Tỷ lệ thoát trung bình theo từng kênh tiếp thị
Tỷ lệ thoát trung bình theo từng kênh tiếp thị

Những kênh truyền thông khác nhau sẽ gửi về traffic có bounce rate khác nhau. Thường bounce rate của traffic từ mạng xã hội sẽ cao hơn Organic Search.

8. Loại hình thiết bị

Với các thiết bị khác nhau thì tỷ lệ thoát cũng sẽ không giống nhau.

Bounce rate trung bình theo thiết bị truy cập
Bounce rate trung bình theo thiết bị truy cập

Nếu website của bạn không linh hoạt giữa các thiết bị thì mobile traffic đến website của bạn có Bounce Rate khá cao.

9. Chất lượng truy cập

Nếu bạn đang nhận sai loại traffic trên website của mình. Chẳng hạn như lưu lượng truy cập không phải là mục tiêu của bạn thì người dùng sẽ kết thúc truy cập nhanh và tỷ lệ thoát trang sẽ cao là dễ hiểu.

10. Đối tượng người dùng

Tỷ lệ thoát trang theo đối tượng sử dụng
Tỷ lệ thoát trang theo đối tượng sử dụng

Thông thường, nhóm người dùng mới thường bỏ trang nhiều hơn người dùng thường xuyên vì họ không quen thuộc với thương hiệu của bạn.

Cách giảm bounce rate trong Google Analytics

1. Thiết kế trang web bắt mắt – Tối ưu hóa UX UI

UX cần tập trung vào tính logic:

  • Luồng traffic và hành trình của khách truy cập
  • Bố cục trên mobile và desktop
  • Cấu trúc và kiến trúc trang web

Thì UI lại chú trọng đến tính thẩm mỹ

  • Màu sắc, hình ảnh và style trang trí
  • Kiểu thiết kế giao diện Front End

2. Thực hiện kiểm tra A/B test

Nếu trang đích của bạn có tỷ lệ thoát trang cao, bạn có thể xem xét thực hiện kiểm tra test A/B với nhiều trang đích khác nhau.

Thực hiện kiểm tra A/B test
Thực hiện kiểm tra A/B test

Bạn có thể thực hiện A/B Testing bằng cách thay đổi nội dung, văn phong, cách đặt gợi ý trên những trang đang có tỷ lệ thoát cao và theo dõi mức độ tỷ lệ bounce rate trước và sau khi thay đổi để tìm được hiển thị tốt nhất. 

3. Tối ưu tốc độ website

 Tối ưu tốc độ website trên cả PC và thiết bị di động bằng cách xử lý các lỗi về: dung lượng và chất lượng hình ảnh, hosting chất lượng thấp, theme được sử dụng quá nặng, lỗi cache và tối ưu dữ liệu,…

Thêm vào đó, áp dụng công nghệ AMP mới được Google phát triển để tăng tốc độ tải trang trên đi động nhanh chóng.

4. Thêm liên kết nội bộ chất lượng

Thêm các liên kết nội bộ chất lượng, liên quan đến bài viết một cách tự nhiên sẽ giúp người dùng liên kết được thông tin và ở lại lâu hơn

5. Thiết lập mở các external links sang một tab mới

Sau khi chèn link, bạn chỉ cần click chọn vào ô “Mở liên kết trong 1 thẻ mới” (Open link in a new tab) để khi nhấp vào link ngoài sẽ không bị thoát trang.

6. Sử dụng mục lục

Các bài viết có nội dung dài, khối lượng thông tin nhiều sẽ trở thành một cơn ác mộng đối với người đọc. Nếu không tìm thấy không tin mà họ đang tìm kiếm trong vòng 3 giây thì chắc chắn họ sẽ thoát khỏi trang của bạn. Mục lục sẽ giúp họ có cái nhìn tổng quát và tìm thấy nội dung mong muốn.

7. Nội dung chất lượng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm người dùng

Nếu bạn nhắm đúng đối tượng nhưng tỷ lệ thoát của bạn vẫn rất thì có thể nội dung chưa phù hợp hoặc không chất lượng. Chính vì thế hãy phân chia khách hàng và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của họ thông qua nội dung chất lượng.

Nội dung chất lượng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm người dùng
Nội dung chất lượng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm người dùng
  • Thông tin: mong muốn tìm hiểu thêm thông tin về chủ đề nào đó có tiêu đề phù hợp
  • Điều hướng: mong muốn truy cập vào một trang/ứng dụng cụ thể
  • Điều tra thương mại: mong muốn tìm hiểu về review sản phẩm
  • Giao dịch: mong muốn tìm thông tin về sản phẩm/ dịch vụ để chuẩn bị mua hàng

8. Đặt quảng cáo hợp lý

Việc quảng cáo xuất hiện đột ngột hay quá nhiều khiến cho trải nghiệm người dùng bị ảnh hưởng. Một số người dùng sẽ kiên nhẫn chờ đợi nhưng một số khác họ sẽ thoát ra ngay lập tức.

Vì vậy, bạn cần cân nhắc đặt các quảng cáo hợp lý, nội dung hấp dẫn và thời lượng không quá lâu.

9. CTA hấp dẫn

Call to action là cần thiết để giảm tỷ lệ bounce rate, một CTA cần:

  • Được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy: Ở những phần đầu trang hoặc cũng có thể bỏ chúng vào bên sidebar.
  • Được thiết kế nổi bật: Sử dụng những màu sắc tương phản và chữ in đậm
  • Thông điệp rõ ràng: Cho người dùng biết chính xác họ sẽ nhận được gì sau khi click vào CTA
  • Sử dụng những từ ngữ mang tính hành động và thông báo cho người dùng biết họ phải làm gì tiếp theo

10. Tối ưu website thân thiện với thiết bị di động

Bạn có thể sử dụng các WordPress plugin có thể cải thiện trải nghiệm di động của người dùng như:

  • Jetpack
  • WP Touch
  • WordPress Mobile Pack
  • WP Mobile Menu
  • Max Mega Menu

Ngoài ra, để giảm bounce rate, bạn nên theo dõi BrowserStack nếu website của bạn tương thích với tất cả các trình duyệt phổ biến nhất mà khách truy cập vào đang sử dụng.

11. Xóa các liên kết hỏng

Xóa các liên kết hỏng
Xóa các liên kết hỏng

Liên kết hỏng trong website là khó tránh khỏi, bạn có thể sử dụng thông tin từ phân tích lỗi thu thập của Google Search Console để tìm các liên kết hỏng trên website, sau đó có thể:

  • Update thành link đúng
  • Thay thế liên kết mới hoàn toàn
  • Xóa hoàn toàn liên kết này

12. Làm cho website dễ điều hướng

Menu điều hướng giúp người dùng hiểu cấu trúc của website và vị trí hiện tại của họ trên website. Điều hướng tốt là hướng người dùng tới những trang quan trọng khác và cho người dùng biết họ nên nhấp vào ở đâu.

Bạn có thể sử dụng các công cụ như HotJar và CrazyEgg để theo dõi hành vi của người dùng. Xem khu vực nào trên website nhận được nhiều tương tác nhất và người dùng dành nhiều thời gian để xem phần nào nhất.

Tương tự, bạn có thể thiết lập Event Tracking trong Google Analytics cho từng phần trong website.

13. Dùng Virtual Pageview hoặc Event Tracking cho nội dung trên nền tảng Ajax/Flash

Trong trường hợp website hoặc nội dung được xây dựng dựa trên Ajax/Flash, nhiều tương tác người dùng (như nhấp vào hình ảnh/link, tải trang/flash video/pop up …) chỉ diễn ra trên một trang duy nhất.

Trường hợp website được xây dựng thuần túy trên Flash thì Bounce Rate sẽ là 100% nếu không theo dõi tương tác người dùng bằng Virtual Pageview hoặc Event Tracking.

14. Hiển thị thêm bài viết liên quan/nổi bật

Hiển thị thêm bài viết liên quan/nổi bật
Hiển thị thêm bài viết liên quan/nổi bật

Tương tự các liên kết nội bộ, bài viết liên quan sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng lâu hơn. Các bài viết có cùng chủ đề được đề xuất trước mắt người xem sẽ khiến họ tiếp tục nhấp liên kết và chuyển sang bài viết tiếp theo.

15. Ngưng tập trung vào những keyword/ kênh truyền thông đem lại traffic giá trị thấp

Website bạn có traffic nhưng lại không liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà bạn kinh doanh thì cũng nên xem lại.

Xác định nguồn của những traffic chất lượng kém và sau đó bạn có thể:

  • Ngừng triển khai các chiến dịch trên keyword/kênh đó,
  • Tập trung vào keyword/ kênh khác có traffic chất lượng hơn

Phân biệt Bounce rate và Exit rate

1. Về bản chất

Phân biệt Bounce rate và Exit rate
Phân biệt Bounce rate và Exit rate

Bounce rate là tỷ lệ % người dùng truy cập và thoát khỏi trang mà không xem bất kỳ trang nào khác. Như vậy, người dùng đã vào trang và thoát ra luôn sau khi đọc nội dung trên trang nghĩa là chỉ có 1 Pageview trong một session.

Exit rate là tỷ lệ % người truy cập và thoát khỏi trang đó sau khi đã xem nhiều trang khác của website trước đó, lượng Pageview lúc này đã lớn hơn 1.

2. Về ý nghĩa

Bounce rate thể hiện sự kém chất lượng của nội dung, hình thức của trang web hay khả năng điều hướng người dùng.

Exit Rate cho thấy sự thiếu thu hút, sự kém chất lượng của trang web đó và khả năng điều hướng còn chưa tốt của trang, nhất là so với các trang web trước đó.

3. Về cách tính

Sự khác nhau trong cách tính giữa Bounce rate và Exit rate
Sự khác nhau trong cách tính giữa Bounce rate và Exit rate

Exit rate được tính bằng số lần thoát trên trang của người dùng chia cho tổng số lần xem trang (pageviews), có nghĩa là trong một lần truy cập, người đó có thể có nhiều lần xem trang. T

Bounce rate lại được tính bằng số lần bỏ trang (truy cập trang rồi thoát ra luôn) chia cho số lần truy cập trang của người dùng, tức là chỉ có một lần xem trang duy nhất.

4. Về cách sử dụng

Bounce rate cao có thể phản ánh việc viết nội dung cho các backlink về trang hoặc việc viết thẻ meta title chưa được phù hợp với nội dung có trong trang.

Exit rate cao lại thể hiện việc đặt các liên kết nội bộ (internal link) chưa phù hợp với nội dung mà trang đang hướng đến.

Tới đây bạn chắc chắn đã hiểu rõ bounce rate là gì rồi đúng không. Thông qua các công thức bạn có thể tính toán tỷ lệ này và tùy vào website mà tỷ lệ này có thể cao hoặc thấp thì sẽ tốt hơn. Hy vọng 10 yếu tố quyết định đến tỷ lệ thoát trang và những cách giảm tỷ lệ này hiệu quả mà Miko Tech chia sẻ đến bạn sẽ giúp bạn kiểm soát và cải thiện website hiệu quả.



source https://mikotech.vn/bounce-rate-la-gi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Làm sao để thiết kế website nội thất chuyên nghiệp, hiện đại Website được xem như bộ mặt của doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt trong lĩnh vực...