Thứ Ba, 4 tháng 1, 2022

SEO Offpage là làm những gì? Full checklist yếu tố SEO Offpage 2021

Để thực hiện các chiến thuật SEO Offpage hiệu quả, điều đầu tiên bạn cần hiểu rõ SEO Offpage là làm những gì? Hiểu được điều đó, Miko Tech đã giúp bạn checklist full các yếu tố SEO Offpage quan trọng cần biết ngay tại bài viết dưới đây. Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn muốn tối ưu SEO Offpage một cách hiệu quả nhé.

SEO Offpage thực chất là gì?

SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website giúp website lên top Google, kéo về hàng nghìn traffic.

SEO Offpage là gì?
SEO Offpage là gì?

Không giống việc tối ưu hóa Onpage, tối ưu hóa Offpage áp dụng cho các yếu tố bên ngoài website. Bao gồm các hoạt động quan trọng dưới đây: 

  • Link Building
  • Quản lý mạng xã hội
  • Tương tác trên mạng xã hội
  • Phát triển nội dung
  • Phát triển thương hiệu
  • Quản lý Blog

Sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage

1. Khả năng kiểm soát

  • SEO Onpage có toàn quyền kiểm soát hành động của bạn trên website
  • SEO Offpage thì ngược lại vì nó sẽ phụ thuộc vào sự tương tác, các backlinks trả về, những bài đánh giá và những yếu tố khác dựa vào hành vi của người dùng.
Sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage
Sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage

2. Các yếu tố xếp hạng

  • Các yếu tố xếp hạng SEO Onpage

Từ khóa: Chính là cụm từ để mọi người tìm kiếm có liên quan đến trang web của bạn. Có một lưu ý rằng bạn không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa mà nên chú trọng vào nội dung bài viết có chứa những từ khóa mà mọi người tìm kiếm.

Sự liên quan: Bạn nên xây dựng lại nội dung phù hợp với từ khóa mà bạn muốn người dùng tìm kiếm. Hơn nữa, đừng để nội dung trang web của bạn bị cũ hơn so với thời gian hiện tại.

Cấu trúc trang: Bạn phải đảm bảo cấu trúc trang bao gồm các yếu tố: văn bản alt, thẻ title, meta description, các thẻ tiêu đề.

Cấu trúc URL: Giúp các công cụ tìm kiếm và thu thập thông tin dễ dàng từ trang này sang trang khác mà không bị nhầm lẫn.

Liên kết nội bộ: Điều này làm cho các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trang web của bạn trở nên dễ dàng và giữ chân người xem lâu hơn.

Hiệu suất trang: Đây chính là yếu tố quan trọng để thăng hạng website của bạn. Nếu như tốc độ tải trang không nhanh thì chắc chắn người xem sẽ cảm thấy khó chịu và rời bỏ trang của bạn. Và để có được như vậy thì bạn phải đảm bảo website có sự tối ưu hóa hình ảnh và có một trang website thiết kế chuẩn.

  • Các yếu tố xếp hạng SEO Offpage

Backlink (liên kết trả về): Yếu tố góp phần xây dựng mức độ uy tín của website. Bạn có thể xây dựng Backlink bằng cách đăng bài trên các blog có nội dung liên quan đến website của bạn, tham gia đánh giá trên website có cùng nội dung hay kết nối trang Facebook với trang web của bạn.

Quyền ảnh hưởng của tên miền: sẽ bị ảnh hưởng bởi thời gian thành lập tên miền, lịch sử hoạt động tên miền cũng như lượng tương tác, giới thiệu.

3. Tốc độ hiệu quả

  • SEO Offpage tốn thời gian mới thấy được kết quả.
  • SEO Onpage thì ngược lại, đây là cách dễ nhất và đem lại hiệu quả nhanh chóng khi bạn có thể kiểm soát 100% kết quả của mình.

4. Mục đích tối ưu

  • SEO Offpage tập trung tối ưu vào links.
  • SEO Onpage tập trung vào chất lượng nội dung và trải nghiệm khách hàng.

Tại sao SEO Offpage lại quan trọng như vậy?

SEO Offpage là một phần thiết yếu của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm đã hoạt động trong nhiều thập kỷ, được thiết kế để mang lại kết quả có lợi nhất cho người tìm kiếm. SEO Offpage mang lại những lợi ích tuyệt vời cho các bài viết và website của bạn.

Tầm quan trọng của SEO Offpage
Tầm quan trọng của SEO Offpage

Tăng thứ hạng trên SERP: Quá trình này sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị của website trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Tăng lượng traffic thuần: Khi website của bạn xếp hạng cao hơn trên SERP, lượng traffic thuần cũng sẽ tăng lên.

Tăng độ nhận diện thương hiệu: Một khi bạn có được nhiều lượng truy cập hơn, thương hiệu của bạn sẽ được người mua chú ý nhiều hơn.

Tăng Điểm xếp hạng Website (DA): Quá trình này sẽ giúp bạn có được nhiều backlink chất lượng tốt dẫn đến website của bạn. Backlink sẽ giúp bạn tăng điểm DA của trang web. Domain Authority là một điểm số tính từ 0 đến 100, cho thấy giá trị của một website trên các công cụ tìm kiếm.

Tăng Index: Quá trình này sẽ giúp bạn đạt được nhiều backlink có điểm DA DoFollow cao hơn, những backlink này sẽ giúp trang web của bạn được các công cụ tìm kiếm đưa vào index nhanh chóng.

Tăng số lượng khách hàng tiềm năng:  – Thứ hạng cao hơn cũng có nghĩa là tiếp xúc nhiều hơn bởi vì khi một trang web xếp ở vị trí hàng đầu: nó nhận được nhiều backlinks hơn, nhiều lượt truy cập hơn và nhiều chia sẻ trên mạng xã hội hơn. Nó giống như một chuỗi các sự kiện không bao giờ kết thúc, v.v.

Thiết lập độ tin cậy – Ngoài những điều trên, Google gần đây đã đưa ra khái niệm: Expertise, Authority and Trustworthiness (E-A-T), đóng vai trò quan trọng trong bảng xếp hạng và liên quan trực tiếp đến SEO Offpage.

Full checklist yếu tố SEO Offpage 2021

SEO Offpage là làm những gì? Để lên được Top search không phải là điều dễ dàng, có rất nhiều yếu tố cần tối ưu trong SEO Offpage. Sau đây là checklist yếu tố SEO Offpage quan trọng cần biết. Cùng tham khảo ngay nào!

1. Link building – Xây dựng backlink chất lượng

Trong lĩnh vực Marketing, hẳn là bạn đã nghe qua câu “Content is King, Link is Queen” rồi đúng không? Đó là lý do tại sao xây dựng Backlink là trung tâm của SEO Offpage.

Google liên tục cập nhật để quyết định các trang web nào xứng đáng giành các vị trí tốt nhất trong kết quả tìm kiếm. Quan trọng hơn, Google cực kì quan tâm đến số lượng và chất lượng của các backlink trên internet trỏ về các trang web.

Xây dựng backlink chất lượng
Xây dựng backlink chất lượng

Các loại liên kết chính

  • Liên kết tự nhiên được đưa ra một cách chỉnh sửa mà không có bất kỳ hành động nào từ phía chủ sở hữu trang. Ví dụ, một blogger thực phẩm thêm một liên kết đến một bài đăng hướng đến các trang trại sản xuất yêu thích của họ là một liên kết tự nhiên.
  • Liên kết được xây dựng thủ công có được thông qua các hoạt động xây dựng liên kết có chủ ý. Điều này bao gồm những thứ như khiến khách hàng liên kết đến trang web của bạn hoặc yêu cầu những người có ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn.
  • Các liên kết tự tạo được tạo bởi các thực tiễn như thêm một backlink trong thư mục trực tuyến, diễn đàn, chữ ký nhận xét blog hoặc thông cáo báo chí với văn bản neo được tối ưu hóa. Một số chiến thuật xây dựng liên kết tự tạo có xu hướng hướng tới SEO mũ đen và được các công cụ tìm kiếm để ý, vì vậy hãy cẩn trọng với cách này.

Các yếu tố cần quan tâm khi thực hiện chiến thuật xây dựng liên kết

  • Authority: Chất lượng hay độ uy tín của website đó. Bạn có thể sử dụng Moz, Ahrefs, SEMrush để kiểm tra
  • Unique Domains: Ít liên kết từ một vài website khác nhau còn tốt hơn nhiều liên kết từ 1 website
  • Topical Relevance: Chủ đề website đó cần liên quan một phần tới website bạn
  • Anchor Text: Văn bản neo cần liên quan tới nội dung bài viết
  • Traffic: Một backlinks tốt nhất là có người dùng ấn vào đó để qua website của bạn – chúng được đánh giá cao hơn nhiều so với backlinks không có traffic
  • Tên miền giới thiệu (Domain Referer): chỉ các domain có liên kết hướng về trang web của bạn
  • DoFollow: Đây là dạng liên kết giúp chuyển sức mạnh từ web khác về website bạn
  • NoFollow: Dạng này thì không chuyển sức mạnh từ web khác về website bạn (tuy nhiên không phải nhìn vào đây để đánh giá thấp dạng liên kết này)

5 quy tắc của 1 backlink chất lượng từ các nguồn

  • Đảm bảo yếu tố liên quan (chủ đề của domain, nội dung trang)
  • Đặt ở những trang uy tín (có Authority cao)
  • Tập trung vào những website thực, có lưu lượng truy cập tốt.
  • Phân phối Anchor Text đa dạng, sử dụng biến thể từ khóa.
  • Đặt backlink ở những trang sạch và không bị SPAM.

2. Social Media – Sức mạnh truyền thông

Một số Social media phổ biến tại Việt Nam có thể kể đến: Facebook, Titok, Instagram, LinkedIn, Pinterest,… hiện đang có lượng truy cập khổng lồ.

Nội dung là lửa, phương tiện truyền thông xã hội là xăng dầu

Jay Baer

Mặc dù, Google đã chính thức đưa ra quan điểm rằng tín hiệu từ mạng xã hội không tác động trực tiếp tới yếu tố xếp hạng do chúng dễ dàng bị thao túng bởi các công cụ nhưng các công cụ tìm kiếm vẫn thu thập dữ liệu và theo dõi chúng.

Hãy cố gắng xây dựng, tích cực hoạt động và cung cấp những thông tin hữu ích lên các trang mạng xã hội vì đây chính là cách gián tiếp điều hướng đến website của bạn.

Social Media - Sức mạnh truyền thông
Social Media – Sức mạnh truyền thông

Chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ xây dựng sự tham gia và nhận thức, điều này khuyến khích người khác tham khảo bạn và liên kết từ các bài đăng trên blog có liên quan.

Cứ một người tiếp cận được nội dung, điều đó có nghĩa là bạn tăng thêm một cơ hội chuyển đổi. Tuy nhiên Google vẫn áp dụng nguyên tắc lượng người truy cập càng nhiều, nguồn càng đa dạng thì Google càng hiểu rõ và đánh giá cao chất lượng của website.

Vậy, mạng xã hội cần cải thiện các yếu tố nào?

  • Đảm bảo nội dung được phân phối trên nhiều nền tảng với lượng người quan tâm cao
  • Khi tạo trang truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn, hãy sử dụng tên mọi người sử dụng để tìm bạn trực tuyến

Lợi ích từ Social Media:

  • Nâng cao nhận biết và sự quan tâm tới thương hiệu của bạn
  • Giúp tăng thứ hạng local SEO
  • Nhận được nhiều backlinks từ nhiều người hơn

3. Brand Building

Theo nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google EAT (Expertise, Authority và Trustworthiness), Google rất quan tâm đến thương hiệu của website.

Các thương hiệu đáng tin cậy hơn có khả năng được người dùng tin tưởng, điều này giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn và người dùng Google hài lòng hơn. Vì thế xây dựng thương hiệu là điều không thể thiếu trong chiến lược SEO.

Brand Search

Brand Search nghĩa là khi người dùng tìm kiếm tên thương hiệu, kết quả cho ra website thương hiệu (thường là trang chủ).

Brand Search là gì?
Brand Search là gì?

Lượng tìm kiếm này tăng lên là tín hiệu tối chứng tỏ những nỗ lực SEO của bạn đã đạt hiệu quả.

Để biết được lượng tìm kiếm tên thương hiệu của bạn thì có thế sử dụng những công cụ như: Google Search Console, Google Trends, Ahrefs, Keyword Tool,…

Brand Mentions

Đề cập thương hiệu có thể ở dưới dạng liên kết hoặc không liên kết:

  • Dạng không có liên kết tức là website khác có nhắc tới bạn trong bài viết nhưng không đặt liên kết tới bạn
  • Dạng có liên kết thì chắc có có giá trị với SEO rồi vì chúng đóng vai trò như một backlink cho website của bạn

Dù ở dạng nào thì Google vẫn đánh giá rất cao khi có trang web nào đó nhắc đến thương hiệu của bạn. Nhưng nếu để đạt hiệu quả bạn có thể liên hệ với chủ website để đặt liên kết link.

Một số công cụ bạn có thể sử dụng để theo dõi khi ai đó nhắc đến thương hiệu của bạn: Google Alert, BuzzSumo’s Alerts hoặc Ahrefs Alerts,…

4. Local SEO

Theo số liệu Google thống kê, nhu cầu tìm kiếm “gần tôi” đã tăng 500% chỉ trong vòng hai năm. Điều này cho thấy hành vi của người dùng có sự thay đổi lớn và họ mong muốn tới địa điểm cụ thể của doanh nghiệp bạn.

Sau khi Google ra thuật toán Google Pigeon thì đã cải thiện được rất lớn chất lượng tìm kiếm vị trí cho địa phương. Vì thế, xếp hạng được trong vị trí địa phương bạn sẽ tăng được khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng lên rất nhiều.

Mọi người hay cho rằng Local SEO là một “nhánh” riêng trong SEO, tuy nhiên nó là một kỹ thuật thuộc SEO Offpage. Trong đó có hai hạng mục cần tối ưu đó là NAP Citations và Google My Business.

NAP Citations

NAP Citation là viết tắt của Name, Address và Phone. Đây là một công cụ tham chiếu trực tuyến, giúp người tìm kiếm nhận biết tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp mà không cần đến Local Map.

Khi có một website uy tín nhắc đến doanh nghiệp của bạn, NAP Citation sẽ tự động hiển thị các thông tin liên quan đến doanh nghiệp bạn.

Để sử dụng NAP hiệu quả bạn cần phải nhất quán các thông tin ở tất cả mọi nơi trên internet.

Google My Business

Google My Business chính là hồ sơ của doanh nghiệp trên Google. Đăng ký tài khoản và xác nhận xong thôi là vẫn chưa đủ bạn cần tối ưu chúng hiệu quả.

Google My business
Google My business

Khi đó Maps của bạn được xếp hạng ở vị trí cao và khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng cũng sẽ hiệu quả hơn.

Nếu bạn không xuất hiện ở Local SEO thì đối thủ của bạn sẽ chiếm lĩnh chúng và nâng cao xếp hạng của họ. Tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp vẫn đang bỏ qua yếu tố quan trọng này.

5. Trích dẫn, đánh giá và bình luận

Citations: Trích dẫn

Trích dẫn nghĩa là bất cứ nơi nào mà tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại của bạn (NAP) được nêu lên ở website bên ngoài.

Chúng thường là phòng thương mại, thư mục kinh doanh địa phương của doanh nghiệp hoặc website cho một nhóm cộng đồng địa phương.

Đối với SEO địa phương các trích dẫn này vô cùng quan trọng, nếu liên tục có trích dẫn NAP đúng thì đây chính là một tín hiệu xếp hạng vô cùng chất lượng. Ngược lại, nếu trích dẫn NAP sai, không có thật hoặc không liên tục sẽ tạo tín hiệu xếp hạng xấu.

Mặc dù việc theo dõi các trích dẫn này khá tốn thời gian nhưng đừng bỏ qua vì chúng là yếu tố rất quan trọng trong SEO Offpage.

Business Reviews: Đánh giá doanh nghiệp

80% người mua hàng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như một đề xuất cá nhân đặc biệt là khi khách hàng có nhu cầu mua sắm.

Đó là lý do đánh giá doanh nghiệp là một thủ thuật SEO Offpage có vai trò lớn trong hoạt động SEO mà các SEOer không thể bỏ qua.

Đánh giá doanh nghiệp hỗ trợ SEO Onpage
Đánh giá doanh nghiệp hỗ trợ SEO Onpage

Càng nhiều đánh giá tích cực thì độ nhận thức thương hiệu của bạn càng tốt. Với phương thức hoạt động như trích dẫn, bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để tận dụng sức mạnh xếp hạng.

Bên cạnh đó, việc đặt URL và tên của bạn trên một trang đánh giá xếp hạng cao như Yelp sẽ đưa thương hiệu của bạn lên đầu bảng xếp hạng tìm kiếm cho các từ khóa mà bạn thường không thể cạnh tranh.

Comments: Bình luận trên các Blog, Forum

Đây là hình thức quảng bá trang web của bạn thông qua các bình luận trên blog, diễn đàn và các trang mạng xã hội hỏi đáp như Yahoo, Quora,…

Tạo một hồ sơ và gắn một đường link đến trang web của bạn, sau đó dùng nó để lại nhận xét trong các cuộc thảo luận có chủ đề liên quan đến trang web của bạn. 

Đừng quên tạo thêm các nội dung giá trị khi trả lời để thiết lập nhận diện cá nhân hay thương hiệu của bạn như một người có kiến ​​thức trong lĩnh vực đó.

Cố gắng luôn gắn bó với các blog và diễn đàn chất lượng cao, điều này sẽ giúp Google liên kết URL của bạn với các vùng lân cận trên web. 

Thay vì Spam link mọi nơi thì bạn chỉ nên chọn đặt một link có ý nghĩa nhất để bình luận. Nếu một số bình luận của bạn bị đánh dấu là spam, thì danh tiếng của bạn sẽ bị ảnh hưởng và trong tương lai bạn sẽ không thể đăng bình luận của mình được nhiều nữa.

Tuy không còn hiệu quả như trước đây nữa vì hầu hết các bình luận đều dùng thẻ tag Nofollow và Outbound Link nhưng chúng vẫn mang lại lượng truy cập nếu nội dung bạn cung cấp thích hợp và chất lượng.

6. Guest Posting

Guest Posting là hình thức bạn sẽ đi viết nội dung trên các website khác. Hình thức này không chỉ giúp bạn xây dựng các backlink chất lượng mà còn tăng lượng lớn truy cập không phải trả tiền.

Guest blogging
Guest blogging

Các bước thực hiện Guest Posting bạn có thể thực hiện theo:

  • Tim kiếm những website, blog liên quan tới lĩnh vực website của bạn và cho phép bạn đăng bài
  • Đăng ký tài khoản và đầu tư mục thông tin cá nhân đầy đủ và chuyên nghiệp
  • Nghiên cứu những nội dung có lượt tương tác cao trên website, blog đó
  • Đưa ra ý tưởng bài viết phù hợp với thương hiệu của bạn cũng như thoả mãn nhu cầu của người đọc
  • Viết bài và gắn liên kết về website ở vị trí phù hợp

7. Document Share – Chia sẻ tài liệu

Khi bạn xuất bản nội dung trên trang chia sẻ tài liệu, hãy coi nó giống như nội dung cho trang của chính bạn mà tiến hành nghiên cứu từ khóa target và tối ưu hóa các phần của tài liệu:

  • Tên tệp (file name): Sử dụng tên tệp giàu từ khóa khi bạn upload tài liệu. Đáp ứng những tiêu chí SEO như: sử dụng chữ cái viết thường và tránh gạch dưới giữa các từ.
  • Tiêu đề (title): Tối ưu hóa tiêu đề của bạn giống như bạn đang đặt tiêu đề cho bài viết ở web, từ 50-60 ký tự và sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn ở đầu đề.
  • Transcript: Trong trường hợp PowerPoint và video, hãy bao gồm bản ghi nội dung. Trình thu thập thông tin không thể đọc các loại tệp đó.

Dạng Infographic/hình ảnh

Bạn có thể xuất bản và chia sẻ các hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp của bạn trên các trang chia sẻ hình ảnh như: Pinterest, Behance, Flickr hay Photobucket,…

Tải ảnh lên Pinterest
Tải ảnh lên Pinterest

Các trang này thường có PageRank và độ tin cậy cao, vì vậy hãy một link trở về trang của bạn trong phần mô tả file.  Ngoài ra, khi người dùng có thể nhận xét và chia sẻ nội dung của bạn, điều này sẽ giúp gia tăng nhận dạng thương hiệu.

Dạng video

Video là loại nội dung trực tuyến phổ biến nhất. Một số nền tảng bạn có thể chia sẻ video như: Youtube, Dailymotion, Vimeo,…

Hãy xây dựng một nội dung ngắn gọn hấp dẫn mục đích giải trí hay hữu ích. Sau đó tạo một profile bằng tên thương hiệu của bạn, đặt một link đến trang web của mình và sử dụng từ khóa một cách tự nhiên trong mô tả video để tối ưu hóa chúng.

Dạng Ebook hay PDF

Tạo ebook và PDF đòi hỏi kiến thức chuyên môn và thời gian nhưng bù lại bạn sẽ nhận được các link juice có vai trò quan trọng trong quá trình SEO Offpage của bạn.

8. Social bookmarking

Đánh dấu xã hội là một cách để lưu, chỉnh sửa, chia sẻ và sắp xếp các liên kết của website bạn thích hoặc muốn sử dụng trong tương lai.

Social bookmarking
Social bookmarking

Social bookmarking là cách tốt nhất để có được các backlink chất lượng cao đồng thời giúp trang được index nhanh hơn và thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng.

Cần đánh dấu một cách tự nhiên, ví dụ bạn đánh dấu nhiều trang web hay sau đó xen kẽ đánh dấu một page trên trang web của bạn thay vì spam liên tục các trang của mình.

9. Content Syndication

Content Syndication là trường hợp một hoặc nhiều website bên thứ 3 nào đó đăng lại nội dung, có thể là toàn bộ bài viết, hay một đoạn ngắn đã được viết lại hoặc đoạn trích một cách chính xác và trích dẫn nguồn hoặc để link bài viết gốc.

Google có thể hiểu được đâu là bản gốc và họ còn đang khuyến khích điều này, vì thế hãy tận dụng chúng như một nguồn backlink chất lượng.

10. Podcast

Tuy mới du nhập gần đây nhưng Podcast là một kênh nội dung để tối ưu SEO Offpage hiệu quả mà bạn đáng để xây dựng và phát triển.

SEO Onpage hiệu quả trên Podcast
SEO Onpage hiệu quả trên Podcast

Podcast là một ngách mới chưa có nhiều người tham gia, vì thế bạn sẽ có cơ hội cạnh tranh rất lớn. Hơn nữa, Apple Podcast, Google Podcast vẫn nằm trên công cụ tìm kiếm chỉ cần đúng từ khóa thì bạn sẽ nằm Top tìm kiếm dễ dàng hơn.

Để bắt đầu với Podcast khá đơn giản bạn chỉ cần ghi âm sau đó chỉnh sửa và sử dụng kênh phân phối Anchor FM là xong. Không cần đầu tư nhiều chi phí ban đầu mà bạn đã có một lượng truy cập cao thì ngại gì mà không phát triển chúng đúng không?

11. Customer Reviews

Thu thập càng nhiều đánh giá khách hàng tốt ,công việc SEO Offpage cũng sẽ dễ dàng hơn. Khi bạn càng có nhiều đánh giá tích cực và chân thực từ khách hàng thì bạn càng có uy tín cao trong mắt của Google nhưng đừng quên cẩn trọng với các đánh giá xấu.

Đánh giá trên Google hay trên Facebook được xem là lựa chọn phổ biến hiện tại. Có 3 cách bạn có thể sử dụng để lấy được đánh giá tốt từ khách hàng là:

+ Chân thành hỏi khách hàng đánh giá: Nếu sản phẩm bạn tuyệt vời

+ Trò chơi hoặc cuộc thi: Tặng quà nếu ai có đánh giá hay nhất.

+ Chiết khấu: Khách hàng sẽ được khuyến mãi thêm nếu đánh giá

12. Influencer Marketing

Đây là một chiến thuật SEO Offpage dựa vào những người có sức ảnh hưởng/ nổi tiếng trong một lĩnh vực cụ thể nào đó để giới thiệu website/sản phẩm/thương hiệu của bạn đến khách hàng tiềm năng.

Hiện nay hầu hết các nền tảng đều có Influencer, lượng người theo dõi của họ khá lớn nên bạn sẽ tăng được độ nhận diện lên rất là nhanh cũng như tiếp cận thêm đối tượng mới, đương nhiên là với khoản chi phí tương xứng.

SEO Offpage thực chất là làm gì? Muốn lên được Top tìm kiếm không phải là một việc dễ dàng. 12 checklist yếu tố SEO OffpageMiko Tech vừa liệt kê chính là chìa khoá quan trọng giúp bạn thực hiện SEO Offpage hiệu quả. Dù có nhiều sự khác biệt với nhau, tuy nhiên một chiến lược SEO hiệu quả cần có sự kết hợp ăn ý ở cả hai hình thức SEO Offpage và SEO Onpage.



source https://mikotech.vn/seo-offpage-la-lam-nhung-gi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Làm sao để thiết kế website nội thất chuyên nghiệp, hiện đại Website được xem như bộ mặt của doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt trong lĩnh vực...