Thứ Năm, 6 tháng 1, 2022

SEO là gì trong Marketing? Tại sao Website cần phải tối ưu SEO

Một trong những thuật ngữ mà ngay khi bạn bước chân vào thế giới Marketing bạn sẽ gặp ngay đó là SEO. Tuy không phải là thuật ngữ xa lạ nhưng hẳn là bạn còn đang mơ hồ bởi sự rộng lớn của nó lắm đúng không? Đó là lý do vì sao Miko Tech tổng hợp bài viết này và chia sẻ đến bạn. SEO là gì trong Marketing? Tại sao website cần phải tối ưu SEO? Quy trình cơ bản của SEO như thế nào? Tại bài viết này bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan nhất về SEO. Tìm hiểu ngay nhé.

Tổng quan về SEO

SEO là gì trong Marketing?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một quá trình gồm nhiều phương pháp nhằm nâng cao chất lượng và thứ hạng của website trên trang kết quả (SERPs) của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,… mà không phải trả tiền.

SEO trong Marketing là gì?
SEO trong Marketing là gì?

Một trong số các công cụ tìm kiếm phổ biến là Google đang sử dụng các thuật toán tìm kiếm phức tạp để xác định các thứ tự các bài viết nào hiển thị trên top 10 trong kết quả tìm kiếm.

SEO là cách để giao tiếp với các công cụ tìm kiếm bằng ngôn ngữ mà chúng có thể hiểu và cung cấp cho chúng thêm thông tin về trang web của bạn.

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa cấu trúc, nội dung bên trong website hay trên từng trang con và bất kỳ thứ gì nằm trên trang web được lặp đi nhiều lần mỗi khi đăng một bài viết mới.

SEO Offpage là gì?
SEO Offpage là gì?

Các yếu tố xếp hạng SEO Onpage tập trung vào: URL, thẻ tiêu đề, thẻ meta, từ khoá, nội dung, tốc độ tải trang, sitemap,…

Với SEO Onpage bạn có thể dễ dàng kiểm soát và theo dõi kết quả.

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website giúp website lên top Google, kéo về hàng nghìn traffic.

SEO Offpage là gì?
SEO Offpage là gì?

Các công việc SEO Offpage bao gồm:

  • Build link (Tạo backlink cho website)
  • Social Branding (Hệ thống mạng xã hội)
  • Public Relations(Các hoạt động PR cho website)

Trong đó, SEO backlinks là yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng tới thứ hạng từ khóa và Website. Các backlinks này hoạt động như là một phiếu bầu cho nội dung blog/website của bạn. Càng nhiều phiếu bầu chất lượng khả năng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm càng cao.

Ưu nhược điểm của SEO

Ưu điểm

  • SEO giúp Website của bạn được tối ưu và đưa Website của bạn đến gần hơn với người dùng. Từ đó giúp Website của bạn đạt được một lượng traffic tự nhiên cao
  • Bạn có được rất nhiều khách truy cập bằng cách dành thời gian cho tối ưu SEO, đồng thời hạn chế chi tiêu ở mức tối thiểu
  • Đầu tư thời gian và công sức vào SEO sẽ giúp bạn có được sự tín nhiệm với các công cụ tìm kiếm lớn, sẽ mang lại lợi ích cho công ty của bạn về lâu dài
  • SEO cung cấp lưu lượng truy cập liên tục với chi phí tối thiểu, vì bạn sẽ chỉ cần trả tiền cho chính dịch vụ chứ không phải số lượng khách truy cập thực tế vào trang web của bạn
  • Những người tìm kiếm trực tuyến có nhiều khả năng nhấp vào kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hơn quảng cáo phải trả tiền (gấp khoảng 8,5 lần)
  • Cơ hội chuyển đổi có lợi hơn khi so sánh với các công cụ quảng cáo trả phí khác

Nhược điểm

  • Mất nhiều thời gian mới có kết quả: Tuy SEO giúp tối ưu Website hiệu quả nhưng một chiến lược SEO cần thực hiện trong dài hạn (trung bình 5-7 tháng) mới có kết quả mà đôi khi cũng không có hiệu quả
  • Thứ hạng từ khóa có thể thay đổi và biến động: ví dụ hôm nay có thể từ khóa SEO Top 1 nhưng sau đó xuống top 20 thậm chí top 30 cũng không quá khó hiểu
  • Đối thủ cạnh tranh: Nếu chiến dịch SEO của bạn đang thành công, có kết quả, các đối thủ cạnh tranh có thể thay đổi chiến dịch của họ bắt chước bạn, tấn công bạn
  • Tổn thất do thay đổi thuật toán: Khi các thuật toán thay đổi, doanh nghiệp có thể chịu tổn thất lớn nếu phụ thuộc phần lớn vào lưu lượng truy cập website
  • Đòi hỏi lượng khách hàng có sẵn: Thích hợp hơn với doanh nghiệp đã có một lượng khách hàng nhất định, do đó cần cân nhắc điều kiện và nhu cầu trước khi tiến hành

Các hình thức SEO phổ biến

Các hình thức SEO phổ biến
Các hình thức SEO phổ biến
  • SEO tổng thể: Là tối ưu hoá toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng
  • SEO từ khóa: Chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm như Google
  • SEO Social: Kết hợp phát tán trên Facebook hay Twitter với SEO Google để góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên
  • SEO ảnh: Tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác
  • SEO App: Giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile, người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.
  • SEO Local hay SEO Google Map là gì? Là quá trình tối ưu giúp website tiếp cận nhiều người dùng trong một khu vực nhất định. Phù hợp với các hình thức kinh doanh tại địa phương, thu hút khách hàng tiềm năng ghé đến cửa hàng
  • SEO Video: Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như SEO Youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video

Phân biệt các loại SEO

SEO mũ trắng (White hat SEO)

Đây là dạng kỹ thuật SEO tuân thủ nguyên tắc của các công cụ tìm kiếm và không gian lận. Phương pháp SEO này thường sẽ lâu lên top, tuy nhiên sẽ bền vững cao và lâu dài.

Whitehat chỉ hướng đến mục đích duy nhất là tăng hạng website trên công cụ tìm kiếm bằng cách tạo nội dung chất lượng và đáp ứng tối đa hóa trải nghiệm người dùng.

SEO mũ đen (Black hat SEO)

Ngược lại với SEO mũ trắng, SEO mũ đen cố gắng cải thiện thứ hạng website nhanh nhất bằng cách lợi dụng sơ hở của các nguyên tắc, thuật toán. 

SEO mũ đen là gì?
SEO mũ đen là gì?

Tuy có thể tăng thứ hạng và lượng truy cập website nhanh nhưng kỹ thuật SEO mũ đen có rủi ro cao bị phạt hoặc cấm, tạo ra kết quả kém chất lượng với tỷ lệ thoát trang cao, tỷ lệ chuyển đổi thấp,…, hiệu quả tồn tại không lâu.

SEO mũ xám (Grey hat SEO)

Đây là sự kết hợp giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen. SEO mũ xám có thể hiểu như là cố gắng hiểu rõ luật để tìm cách lách luật, tránh việc website bị phạt nhưng không hướng tới tạo ra nội dung tốt nhất cho người dùng.

Kỹ thuật này tập trung vào việc cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm bằng các thủ thuật khéo léo như article spinning (tạo bài viết mới trên bài viết cũ), mua tên miền cũ hoặc hết hạn,…

Ưu điểm của phương pháp này là lên top nhanh và khả năng bị phạt thấp hơn seo mũ đen.

Tại sao website cần phải tối ưu SEO?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, khi quan tâm một vấn đề nào đó, mọi người đều có xu hướng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Mà các công cụ này sẽ xếp hạng các bài viết theo yếu tố chuẩn SEO, vì thế tối ưu SEO là điều mà các doanh nghiệp rất cần phải quan tâm.

Kênh thu hút khách hàng bền vững

Khi tối ưu SEO tức là các thành phần của website như: sitemap, tốc độ, URL, các thẻ, dung lượng hình ảnh, độ dài tiêu đề,… cũng sẽ được tối ưu sao cho chuẩn với yêu cầu của Google. Nhờ vậy, chất lượng website tăng lên.

Kênh thu hút khách hàng bền vững
Kênh thu hút khách hàng bền vững

Tối ưu SEO cho website bạn cơ hội đạt Top tìm kiếm Google, đồng nghĩa với việc thu hút hàng ngàn traffic đến website. Và bạn có thể duy trì kết quả này trong 1 thời gian rất dài vì cơ bản, website đã được tối ưu hóa cho SEO, được Google nhận dạng tốt và bạn chỉ cần duy trì chúng.

Website đã được tối ưu hóa SEO sẽ được Google nhận dạng tốt và bạn chỉ cần duy trì thứ hạng cao trong thời gian dài để liên tục nhận về lượt truy cập cao từ người dùng.

Tối ưu tỷ lệ ROI

ROI (Return On Investment) là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư, ROI càng cao chứng tỏ hoạt động doanh nghiệp càng hiệu quả.

Từ khóa của bạn lên top nhiều, lượng truy cập càng cao khi đó tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng theo và lợi nhuận mà bạn thu về được cũng sẽ càng lớn.

Tiết kiệm chi phí

SEO chủ động tiếp cận được khách hàng có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ trên Internet và cung cấp lưu lượng truy cập liên tục với chi phí tối thiểu, vì thế bạn sẽ chỉ cần trả tiền cho chính dịch vụ chứ không phải số lượng khách truy cập thực tế vào trang web của bạn.

Bên cạnh đó, SEO có thể tiết kiệm được 61% chi phí so với bán hàng qua điện thoại.

Linh hoạt điều hướng khách hàng

Website là một Owned Media (kênh truyền thông do chính chủ sở hữu) và nó sẽ dẫn đến Earned Media (những kênh truyền thông có được nhờ độ mạnh thương hiệu).

Linh hoạt điều hướng khách hàng
Linh hoạt điều hướng khách hàng

Khi có bất kỳ campaign mới nào bạn có thể dễ dàng điều hướng người dùng đến trang web mà mình muốn như: internal links, banner website,… một cách khéo léo để vừa có thêm traffic miễn phí mà không làm người dùng cảm thấy khó chịu.

Khả năng đo lường mạnh mẽ

SEO là một công cụ Marketing Online, vì thế nó cũng có khả năng đo lường cao. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thứ hạng từ khóa, xem traffic, lượng backlink hay đo lường tốc độ website,… nhờ các công cụ hỗ trợ một cách dễ dàng với mức độ chính xác cao.

Là một chiến lược đầu tư dài hạn

Không giống như quảng cáo, ngay khi bạn ngừng đầu tư thì sẽ không còn kết quả nào nữa, SEO sẽ mang lại một hiệu quả lâu dài nếu bạn có thể tối ưu nó một cách hiệu quả.

SEO là một chiến lược đầu tư dài hạn
SEO là một chiến lược đầu tư dài hạn

Nghĩa là khi bạn vẫn còn ở Top đầu trang tìm kiếm, lượt traffic vẫn đổ về một cách miễn phí mà bạn sẽ không phải tốn thêm quá nhiều công sức hay bất kỳ chi phí nào để triển khai thêm.

Hỗ trợ phân tích khách hàng

Thông qua phân tích lưu lượng truy cập Website chất lượng qua quá trình thực hiện SEO, doanh nghiệp nắm bắt được đặc điểm và hành vi của khách hàng tiềm năng, từ đó hỗ trợ đưa ra các chiến dịch Marketing hiệu quả, phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Mục đích cuối cùng của SEO là phục vụ tốt nhất cho người dùng, vì thế nâng cao tối đa trải nghiệm người dùng là yếu tố không thể thiếu.

Trong quá trình tối ưu SEO, các doanh nghiệp không ngừng cải thiện các trang web bằng cách liên tục cập nhật nội dung nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu

Nếu SEO tốt, doanh nghiệp sẽ liên tục xuất hiện trên top đầu của các công cụ tìm kiếm. Website có nhiều người dùng truy cập vào sẽ tạo gợi nhớ cho khách hàng, dần dần ăn sâu vào tiềm thức họ sẽ nhớ đến thương hiệu mỗi khi có nhu cầu.

Xây dựng và phát triển thương hiệu
Xây dựng và phát triển thương hiệu

Kết quả tìm kiếm của SEO thường có tỷ lệ nhấp vào cao hơn so với quảng cáo. SEO giúp tăng độ tin cậy của website trên danh sách của công cụ tìm kiếm, góp phần xây dựng uy tín để phát triển thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng.

Dễ dàng triển khai chiến lược Remarketing

Dựa vào các kết quả cũng từ lượng truy cập, bạn có thể tiến hành lập kế hoạch tiếp thị cho những người truy cập vào trang sản phẩm/dịch vụ của trang web vì họ là những khách hàng tiềm năng quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Quy trình cơ bản khi thực hiện SEO

Bước 1: Nghiên cứu keywords

Nghiên cứu keywords bằng các công cụ miễn phí và trả phí để tìm kiếm bộ từ khóa tối ưu nhất đáp ứng nhu cầu khách hàng và có khả năng tăng thứ hạng cho nội dung của bạn.

Bước 2: Kiểm tra và phân tích trang web

Kiểm tra và phân tích trang web
Kiểm tra và phân tích trang web

Kiểm tra một cách tổng quan những gì website của bạn đã có để xây dựng thêm những gì bạn chưa có. Một số yếu tố cần quan tâm như tốc độ tải trang, thứ hạng từ khóa, hệ thống backlink, source code,….

Bước 3: Xây dựng Content

Triển khai Content Expert dựa trên danh sách Keyword mà bạn đã Research trước đó. Cần tránh nhồi nhét từ khóa khiến người dùng cảm thấy khó chịu, thay vào đó hãy tối ưu nội dung một cách đầy đủ và dễ hiểu mang tính đối đáp hai chiều.

Bước 4: Tối ưu Onpage

Tối ưu các từ khóa, thẻ heading, meta description , hình ảnh,..cho các nội dung mà bạn đã triển khai.

Bước 5: Tối ưu Offpage

Xây dựng hệ thống Backlink tạo độ tin cậy, đa dạng các liên kết một cách tự nhiên và thúc đẩy cho các URL chủ lực SEO .

Bước 6: Kiểm tra, theo dõi và đánh giá hiệu quả

Luôn theo sát kết quả mà bạn triển khai các bước trước đó để đưa ra những chiến lược hiệu quả tiếp theo. Tiếp tục phân tích sâu hơn, thực hiện các bước tối ưu nâng cao để giữ vững thứ hạng cao và không ngừng tối ưu CRO để quá trình SEO của bạn trở nên thành công.

Các yếu tố quan trọng cần được tối ưu trong SEO

1. Crawlability: Tối ưu khả năng thu thập thông tin

Để Google có thể xem xét và xếp hạng nội dung của bạn, điều đầu tiên là hãy để cho họ biết sự tồn tại và có thể thu thập thông tin từ bạn.

Googlebot sẽ thực hiện chức năng đi theo các liên kết trên các trang mà họ đã biết đến những trang mà họ chưa xem trước đây.

Tối ưu khả năng thu thập thông tin
Tối ưu khả năng thu thập thông tin

Một số thông tin bạn cần quan tâm để tối ưu khả năng thu thập thông tin:

  • Sử dụng Liên kết nội bộ: Google dựa vào các liên kết nội bộ để thu thập thông tin tất cả các trang trên website của bạn. Các trang không có liên kết nội bộ thường sẽ không được thu thập thông tin.
  • Liên kết nội bộ sử dụng nofollow: Các liên kết nội bộ có thẻ nofollow sẽ không được Google thu thập thông tin.
  • Các trang set NoIndex: Bạn có thể loại trừ các trang khỏi chỉ mục của Google bằng cách sử dụng thẻ meta ngăn lập chỉ mục hoặc HTTP Header.
  • Disallow (chăn lập chỉ mục) trong robots.txt: Robots.txt là một tệp văn bản cho Google biết nơi nó có thể và không thể truy cập trên trang web của bạn. Nếu các trang bị chặn ở đây, nó sẽ không thu thập thông tin chúng.

2. Keyword phù hợp với User Search Intent (Mục đích tìm kiếm)

Nghiên cứu từ khóa và công việc rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình SEO.

Bạn cần phải tìm ra bộ từ khóa tối ưu có thể thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của khách hàng cũng như phù hợp với nội dung bạn cung cấp nếu không bạn sẽ tốn rất nhiều tài nguyên mà lại không mang lại kết quả gì.

Một số lưu ý bạn cần quan tâm khi nghiên cứu từ khóa:

  • Ý định tìm kiếm (Search intent)
  • Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI keyword)
  • Từ khóa đuôi dài (Long tail keyword)

3. Content chất lượng cao

“Content is King”, Google sẽ ưu tiên các trang có nội dung chất lượng cao, hữu ích và đáng tin cậy nhất dựa vào nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm EAT (Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness).

Xây dựng nội dung chất lượng cao
Xây dựng nội dung chất lượng cao

Một content chất lượng là một content đáp ứng được Search Intent và sẽ thật tuyệt vời nếu có thể vượt qua mong đợi của họ. Mục đích của Google chính là tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và nội dung là thứ bạn rất cần đầu tư nếu muốn đứng Top tìm kiếm.

4. Mobile Friendly: Thân thiện với thiết bị di động

Năm 2016, Google đã thông báo nâng cao thứ hạng cho các website thân thiện với trang kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động của mình.

  • Ngày 4/11/2016 Google chính thức thông báo về việc thử nghiệm lập chỉ mục trên thiết bị di động đầu tiên thay vì lập chỉ mục trên máy tính để bàn như trước đây
  • Ngày 26/3/2018 Google chính thức đưa tin về việc ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động (Mobile First Indexing)

Theo một thống kê quan trọng từ Adobe: Gần 8/10 người tiêu dùng sẽ ngừng tương tác với nội dung không hiển thị tốt trên thiết bị của họ.

Mobile Friendly - Tối ưu trên thiết bị di động
Mobile Friendly – Tối ưu trên thiết bị di động

Vì thế hãy đảm bảo mọi thứ trên xuất hiện và hoạt động trên nền tảng di động cũng sẽ “mượt mà” như trên desktop qua một số cách sau:

  • Sử dụng cùng 1 đường dẫn nhưng tạo giao diện website trên máy tính riêng và trên điện thoại riêng
  • Sử dụng 2 đường dẫn khác nhau dành riêng cho giao diện trên máy tính và trên di động
  • Sử dụng chung 1 đường dẫn và giao diện trên máy tính có khả năng co giãn khi vào các thiết bị di động khác (Responsive)
  • Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo công nghệ AMP (Accelerated Mobile Pages) cho phép tối ưu hiệu suất tổng thể của trang web. 

5. Tối ưu Onpage

Một số yếu tố Onpage cần được tối ưu:

  • Thẻ tiêu đề: ngắn gọn, thu hút, nổi bật, duy nhất hàm chứa đầy đủ nội dung muốn truyền đạt
  • Meta Description: ngắn gọn, súc tích, chứa từ khóa và gây tò mò
  • Heading: xác định được nội dung quan trọng và liên kết với nhau
  • URL: thân thiện với người dùng và bộ máy tìm kiếm, không chứa số hay các ký tự đặc biệt
  • Backlinks: xây dựng backlink liên quan và chất lượng
  • Nâng cao tính thẩm quyền thông qua các backlink và Internal link đến từ các trang có thẩm quyền cao
  • Tối ưu tốc độ tải trang: tốc độ càng nhanh khả năng giữ chân khách hàng càng cao

6. Tối ưu Offpage

Ba yếu tố chính cần tập trung khi tối ưu SEO Offpage đó là link building, Social và Brand. Mặc dù SEO Offpage tốn nhiều thời gian và nếu làm không cẩn thận bạn có thể bị phạt vì vi phạm các nguyên tắc quản trị web của Google nhưng nó vẫn là một chiến lược cần thiết cho bạn để cải thiện EAT.

Hiện tại các diễn đàn và blog ngày càng hiếm, nếu bạn không thể xây dựng hệ thống backlink từ nền tảng này có thể tập trung đẩy mạnh trên nền tảng social. Nhờ sức mạnh truyền thông mạnh mẽ từ Social để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

7. Tối ưu trải nghiệm người dùng

Ngày 26/10/2015 Google sử dụng RankBrain để sắp xếp thứ hạng tìm kiếm, từ đó tối ưu trải nghiệm người dùng trở thành yếu tố quan trọng để xếp hạng.

Tối ưu trải nghiệm người dùng
Tối ưu trải nghiệm người dùng

Một số điểm bạn cần quan tâm để tối ưu UX hiệu quả:

  • Dwell time (thời gian dừng của người dùng trên trang trong mỗi phiên truy cập)
  • Ý định tìm kiếm của người dùng (Search intent)
  • CTR (tỷ lệ nhấp)
  • Tỉ lệ thoát trang (Bounce rate)

8. Tối ưu cấu trúc website

Cấu trúc website là cách bạn tổ chức trên website. Một cấu trúc tốt là mang lại sự thuận tiện nhất khi người dùng tìm kiếm và Google có thể loại chỉ mục URL một cách dễ dàng.

Các dạng liên quan đến cấu trúc web:

  • Chuyên mục bài viết
  • Danh mục sản phẩm
  • Bài viết độc lập (Page)
  • Bài viết tin tức (Post)
  • Bài viết sản phẩm (Detail hoặc Product)
  • Thẻ Tags

Công cụ nào hỗ trợ SEO Marketing hiệu quả?

Để những chiến lược SEO của bạn trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn với các công cụ hỗ trợ sau đây:

Các công cụ tối ưu Onpage

  • SEOquake
  • SEO Site Checkup
  • Robots.txt Generator
  • XML Sitemaps
  • Schema Creator
  • Cora SEO: tối ưu onpage nâng cao
  • Google Pagespeed Insights đo tốc độ load

Các công cụ hỗ trợ phân tích liên kết

  • Ahrefs
  • Open site explorer
  • Moz Link Explorer
  • LinkMiner

Các công cụ tối ưu content hiệu quả

Các công cụ hỗ trợ tối ưu content hiệu quả
Các công cụ hỗ trợ tối ưu content hiệu quả
  • Yoast SEO
  • Ahrefs SEO toolbar
  • Surfer SEO
  • Google Keyword Planner
  • KWFinder
  • SERP Robot
  • Copyscape
  • Keywordtool.io
  • Google Trend

Công cụ cải thiện UX/UI

  • Google PageSpeed Insights
  • SERP Simulator
  • Google Mobile Friendly Test

Công cụ nghiên cứu từ khóa

  • Google Keywords Planner
  • Ahrefs
  • Keywordtool.io
  • Spineditor.com

Các công cụ phân tích website

  • Ahrefs
  • Screaming Frog
  • Website Auditor
  • Google Search Console
  • SEO Web Page Analyzer
  • Panguin tool

Các công cụ kiểm tra thứ hạng nhanh chóng

  • Rank Tracker (trong bộ công cụ của SEO Powersuite)
  • Serprobot

Không chỉ định nghĩa thuật ngữ SEO là gì trong Marketing? Lý do tại sao các doanh nghiệp không thể bỏ qua việc tối ưu SEO, Miko Tech còn giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình cơ bản khi thực hiện SEO. Để có một chiến lược SEO hiệu quả bạn cần biết những yếu tố nào cần được tối ưu, từ đó có thể kết hợp với các công cụ phân tích nhằm tối ưu SEO một cách hiệu quả nhất.



source https://mikotech.vn/seo-la-gi-trong-marketing/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Làm sao để thiết kế website nội thất chuyên nghiệp, hiện đại Website được xem như bộ mặt của doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt trong lĩnh vực...