Thứ Tư, 23 tháng 3, 2022

200+ Yếu tố xếp hạng Google – Phiên bản cập nhật đầy đủ 2022

Có thể bạn chưa biết Google thường giấu kín các yếu tố xếp hạng hay các thuật toán tìm kiếm. Nhưng Backlinko đã tìm ra được hơn 200 tiêu chí đánh giá của Google để bạn tham khảo và áp dụng. Miko Tech sẻ chia sẻ đến bạn các yếu tố xếp hạng chính của Google khi xem xét đánh giá thứ hạng website.

Các yếu tố xếp hạng Google bao gồm: tên miền, Tối ưu On-Page, site level, backlink, người dùng tương tác, quy tắc thuật toán, tín hiệu truyền thông, tín hiệu thương hiệu, webspam và Off-Page Web Spamming.

Các yếu tố tên miền

1. Tuổi đời tên miền

Matt Cutts khẳng định rằng tuổi miền thuật toán của Google là một yếu tố không đáng kể. Nội dung tốt quan trọng hơn so với độ tuổi tên miền tồn tại trong thời gian dài.

Nhưng thực ra, độ tuổi tên miền lại đóng một vai trò quan trọng cho vị trí thứ hạng của website trên trang tìm kiếm Google. Google sẽ đánh giá tên miền tồn tại được bao lâu để xếp hạng kết quả tìm kiếm.

2. Sử dụng từ khóa trong tên miền

Dùng từ khoá trong tên miền đã không còn quan trọng như trước đây. Nhưng trong một vài thuật toán của Google, từ khóa trong tên miền là một trong những yếu tố xác định mức độ liên quan của nội dung bài viết với website.

3. Sử dụng các từ khóa đầu tiên của tên miền

Dùng các từ khóa đầu tiên của tên miền là một trong những kỹ thuật hiệu quả và có thể tăng thứ hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Bạn cũng cần lưu ý sử dụng một cách khéo léo vì AI Google đã thông minh hơn nhiều.

4. Đăng ký Tên miền thời hạn dài

Các Domain có giá trị và hợp pháp thường được thanh toán trong thời gian dài. Các Domain không hợp pháp sẽ sử dụng trong thời gian ngắn hơn khoảng 1 năm hoặc ít hơn. Google sẽ dựa vào việc đăng ký tên miền lâu dài để đánh giá sự tin cậy của domain.

Link: https://moz.com/learn/seo/domain

5. Từ khóa trong Sub-domain

Một trong những yếu tố xếp hạng từ khóa quan trọng là bao gồm từ khóa trong tên miền phụ. Bảng điều khiển 2011 của Moz cũng đồng ý rằng thực tế từ khóa trong tên miền phụ thực sự có thể giúp tăng thứ hạng. Lưu ý, các sub-domain có thể làm giảm thứ hạng của domain nên SEO không đúng cách.

6. Tầm quan trọng của lịch sử miền

Google sử dụng một thuật toán rất thông minh quyết định website là “tốt” hay “xấu”. Một domain có quyền sở hữu thay đổi do: hết hạn và mua lại, thay đổi bên thuê tên miền, Google index lại trang web, từ chối backlink trỏ đến từ các tên miền khác hoặc domain rơi vào danh sách backlist spam của Google.

7. EMD (Exact Match Domain)

EMDS vẫn tạo ra sự khác biệt và là một trong những yếu tố quyết định xếp hạng của Google SEO. Nhưng nếu nội dung website kém chất lượng thì EMD sẽ khó để theo kịp với các website có nội dung tuyệt vời.

8. Whois công khai và bí mật

Thông tin đăng ký trên whois chi tiết, rõ ràng và đầy đủ, công khai với người dùng là một yếu tố thể hiện sự minh bạch. Ngược lại, nếu một domain che dấu thông tin người đăng ký là biểu hiện cho sự đen tối và không trong sáng.

9. Hình phạt người sở hữu Whois

Nếu Google xác định một người cụ thể là một spammer, cố gắng thực hiện những kỹ thuật không cho phép. Google sẽ xem xét kỹ lưỡng các trang web khác thuộc sở hữu của người đó.

10. Có mã quốc gia TLD

Mã quốc gia Top Level Domain như: .cn, .pt, .ca,… sẽ giúp các trang web được xếp hạng cao trong một quốc gia cụ thể. Nhưng đối với khu vực quốc tế, domain sẽ hạn chế khả năng được xếp hạng trên toàn cầu, không bằng các tên miền như: .com, .net, .org,…

Các yếu tố Tối ưu On-Page

11. Từ khóa trong Tiêu đề

Dùng các từ khóa trong tiêu đề là một động thái thông minh, nếu bạn đang muốn tăng thứ hạng SEO. Từ khóa trong tiêu đề có thể là một tín hiệu mạnh mẽ SEO Onpage trang web để tăng thứ hạng trang.

12. Tiêu đề Bắt đầu với Từ khóa

Theo số liệu Moz và Backlinko, thẻ tiêu đề có các từ khóa ở đầu tốt hơn nhiều so với khi các từ khóa được sử dụng ở phần cuối của thẻ tiêu đề.

13. Từ khóa trong Mô tả

Sử dụng từ khóa trong mô tả là khá phù hợp và tạo sự khác biệt, mặc dù để từ khóa trong phần mô tả không phải là vô cùng quan trọng.

14. Từ khóa trong thẻ H1

Thẻ H1 là “thẻ tiêu đề thứ hai” của Google. Cùng với thẻ tiêu đề, Google sử dụng thẻ H1 làm tín hiệu phù hợp thứ cấp, theo kết quả từ một nghiên cứu:

Nghiên cứu từ khóa trong H1

15. Từ khóa được sử dụng trong nội dung

Một từ khóa xuất hiện nhiều sẽ là một tín hiệu tốt. Sử dụng từ khóa trong nội dung thường xuyên có thể tăng lên bảng xếp hạng SEO. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dùng quá nhiều từ khóa trong nội dung, sẽ có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng xếp hạng trên trang tìm kiếm.

16. Chiều dài của nội dung

Nội dung nhiều từ có thể bao phủ phạm vi rộng và khả năng thích hợp trong thuật toán hơn so với những người thân ngắn hơn. SERPIQ thấy rằng chiều dài nội dung tương quan với vị trí SERP.

17. Mật độ từ khoá

Từ khoá mật độ là một yếu tố mà Google sử dụng để xác định chủ đề của một trang web. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều từ khóa có thể có tác động tiêu cực về SEO xếp hạng của website.

18. LSI Từ khóa trong Nội dung

LSI (Latent Semantic Indexing – Chỉ mục ngữ nghĩa ẩn). Từ khóa LSI giúp công cụ tìm kiếm trích xuất ý nghĩa từ các từ với nhiều hơn một nghĩa. Cho phép người viết đưa ra nội dung chất lượng. LSI từ khóa giúp website hiểu được chủ đề tốt hơn.

19. LSI Từ khóa trong Title và Meta Description

Sử dụng từ khóa trong mô tả meta và tiêu đề giúp Google phân biệt giữa các từ đồng nghĩa và làm gia tăng thứ hạng SEO.

20. Nội dung trùng lặp

Nói không với nội dung trùng lặp hay nội dung chỉ được thay đổi đôi chút. Vì nội dung trùng lập có thể ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả tìm kiếm.

21. Tốc độ tải trang qua HTML

Trang mã và kích thước tập tin ảnh hưởng đến tốc độ của các trang tải. Các công cụ tìm kiếm Bing hoặc Google đều sử dụng tốc độ tải trang là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng.

Dựa trên mã HTML, các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu để ước tính mức độ tải trang khá chính xác. Một trang mất nhiều thời gian hơn để tải sẽ trở nên không được ưa thích bởi Google.

22. Tải trang thông qua Chrome

Google sử dụng dữ liệu người dùng Chrome để xử lý tốt hơn thời gian tải trang. Dữ liệu người dùng Chorm có thể đo được 1 trang web nhanh hay chậm và có phù hợp với người dùng.

23. Canonical = Rel

Sử dụng thẻ Rel để ngăn chặn Google xem xét các trang web có nội dung tương tự và trùng lặp. Khi dùng đúng cách, thẻ có thể ngăn Google xử phạt website vì các nội dung trùng lập.

24. Tối ưu hóa hình ảnh

Tối ưu hóa hình ảnh với tên tập tin, văn bản ALT, tiêu đề, mô tả và chú thích là rất quan trọng để xếp hạng website trên các công cụ tìm kiếm.

25. Cập nhật nội dung

Nội dung được cập nhật là rất quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm có thời gian nhạy cảm. Google cho thấy ngày cập nhật cuối cùng của trang, nội dung mới được đánh giá cao hơn bởi các công cụ tìm kiếm.

26. Tầm quan trọng của cập nhật nội dung 

Thêm bản cập nhật mới và loại bỏ các phần không đáng kể quan trọng hơn là chuyển đổi một vài từ, sửa lỗi chính tả. Tầm quan trọng của chỉnh sửa và thay đổi đóng vai trò là yếu tố mới mẻ.

27. Lịch sử cập nhật và cập nhật trang 

Thêm nội dung mới cho trang là thêm sự tươi mới cho trang web. Bạn hãy chắc chắn rằng các bản cập nhật thường xuyên đủ. Lịch sử cập nhật và cập nhật trang là một kỹ thuật được sử dụng để tăng thứ hạng.

28. Từ khóa nổi bật

Làm cho các từ khóa nổi bật bằng cách đặt từ khóa trong 100 từ đầu tiên của nội dung.

29. Từ khóa trong H2 và H3 

Làm cho từ khóa xuất hiện trong các phân nhóm ở định dạng H2 hoặc H3. Từ khóa trong H2 và H3 là một yếu tố có liên quan đối với thứ hạng SEO.

30. Thứ tự Từ khóa

Nghiên cứu từ khóa thực sự quan trọng, giữ các cụm từ khóa theo thứ tự trong nội dung làm cho website xếp hạng tốt hơn.

31. Chất lượng liên kết Outbound

Một số chuyên gia SEO tin rằng việc liên kết đến các trang web có thẩm quyền giúp gửi tín hiệu tin tưởng vào Google, do đó cải thiện thứ hạng.

32. Liên kết ra ngoài – Outbound Link Theme

Theo thuật toán Hillop, Google có thể sử dụng nội dung của các trang được liên kết đến như một tín hiệu liên quan. Nếu bạn có một trang liên quan đến xe ô tô liên kết đến các trang phim, thì đây có thể cho Google thấy rằng trang của bạn đề cập về phim xe ô tô, không phải là ô tô.

33. Ngữ pháp và Kiểm tra chính tả 

Đúng ngữ pháp và đúng chính tả là một thước đo chất lượng. Nhưng Matt Cutts không bao giờ nói rõ ràng việc đúng ngữ pháp và chính tả có quan trọng đối với Google xếp hạng hay không.

34. Nội dung phù hợp

Nội dung ban đầu là rất quan trọng. Spinning của nội dung hoặc nội dung sao chép sẽ không có được thứ hạng tốt và Google có thể phạt các blog hoặc website cho nội dung chất lượng thấp.

35. Nội dung bổ sung trợ giúp 

Theo tài liệu Nguyên tắc Người xếp hạng của Google, nội dung bổ sung hữu ích cho thấy chất lượng của một trang và thứ hạng của website trong Google. Các nội dung bổ sung là chuyển đổi tiền tệ, tính lãi suất cho vay,…

36. Đa phương tiện với nội dung

Hình ảnh, video và các hình thức đa phương tiện phong phú tạo thêm chất lượng của nội dung trên website.

37. Số Liên kết Outbound

Quá nhiều các liên kết ngoài dofollow có thể đi rò rỉ Pagerank và ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng của website.

38. Số Liên kết nội bộ trên một trang

Số lượng các liên kết nội bộ của một trang cho thấy sự liên quan và tầm quan trọng đến các trang khác trong cùng 1 website.

39. Chất lượng Liên kết nội bộ trỏ tới trang

Trỏ liên kết nội bộ từ các trang có thẩm quyền trên tên miền có tác dụng mạnh hơn và tác động hơn trở liên kết từ các trang không có hoặc PageRank thấp.

40. Liên kết bị hỏng – Broken link

Liên kết bị hỏng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng SEO. Nếu các Nhện Google thăm trang web và đi qua rất nhiều “điểm chết” hoặc “liên kết bị hỏng”, có thể tạo ra vấn đề.

Nếu các Nhện Google tìm thấy quá nhiều lỗi “404”, sẽ làm giảm giá trị của các trang web. Các trang web hỏng được gọi là một “trang web bị bỏ quên và bị bỏ rơi”. Liên kết bị hỏng được Google sử dụng tài liệu Hướng dẫn Rater để đánh giá chất lượng của các trang web.

41. Dễ đọc

Bạn hãy chắc chắn rằng nội dung thân thiện người dùng, các bố cục trình bày rõ ràng.

42. Trao đổi Liên kết – Affilate links

“Affilate links” không ảnh hưởng đến thứ hạng SEO trực tiếp. Khi có các liên kết có liên quan dư thừa, thuật toán của Google chú ý vào tín hiệu chất lượng khác trên trang web, để đảm bảo rằng website của bạn không phải là một “trang web liên kết mỏng”.

43. Lỗi HTML/W3C Validation

Sloppy mã hóa và HTML lỗi là dấu hiệu của trang web kém chất lượng. Nhiều chuyên gia SEO có ý kiến cho rằng Lỗi HTML/W3C Validation là một dấu hiệu chính của một web yếu.

44. Uy tín máy chủ đặt tên miền hosting- Domain Authority

Một trang của một tên miền có thẩm quyền sẽ xếp hạng nhiều trên các kết quả tìm kiếm hơn là một trang có tên miền với quyền thấp hơn.

45. Page Rank của trang

Trước đó, các trang PageRank cao hơn, xếp hạng tốt hơn so với những web Page Rank thấp. Google hiện nay đã ngừng cập nhật Page Rank, vì vậy không nắm giữ nhiều ý nghĩa.

46. Độ dài URL

URL dài ảnh hưởng xấu đến khả năng hiển thị tìm kiếm. Trên thực tế, một số nghiên cứu chuyên môn đã cho thấy các URL ngắn có lợi thế hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.

47. Đường dẫn URL

Các trang có thể được tăng giá trị thẩm quyền so với cấu trúc của những trang website khác khi nằm gần vị trí trang chủ nhất có thể.

48. Người biên tập – Human Editors

Mặc dù chưa bao giờ khẳng định nhưng bằng sáng chế của Google cho phép con người tác động vào SERPs.

49. Trang Category

Việc xuất hiện của các trang Category có thể là một tín hiệu thích hợp. Một trang là một phần có liên quan chặt chẽ tăng cường sự phù hợp so với trang không có sự liên quan hoặc ít liên quan.

50. Các thẻ WordPress

Các thẻ WordPress là tín hiệu liên quan. Theo Yoast.com: “Cách duy nhất để cải thiện SEO là cách liên kết đến một phần nội dung khác, cụ thể hơn là nhóm các bài viết lại với nhau.”

51. Sử dụng từ khoá trong URL

Sử dụng các từ khóa trong URL là hữu ích và là một trong những tín hiệu liên quan quan trọng nhất.

52. Strings URL

Các danh mục trong chuỗi URL được Google đọc và có thể cung cấp những tín hiệu theo chủ đề cho nội dung của trang web.

53. Nguồn tham khảo và dẫn Liên kết Nguồn

Nội dung chất lượng được đánh giá bởi các liên kết mã nguồn và tài liệu tham khảo được đặt ở cuối bài viết. Google luôn đề cao những người có ý thức ghi các nguồn trang mà bạn tham khảo. Tuy nhiên, Google từ chối sử dụng các liên kết bên ngoài để giúp đỡ trong SEO xếp hạng.

54. Thể hiện nội dung đánh số thứ tự hoặc bullet

Các biểu tượng chấm và đánh số làm cho nội dung dễ dàng hơn để đọc, không bị nhàm chán. Google có thể đồng ý và thích nội dung được đánh số hoặc bullet

55. Ưu tiên trang trong sitemap

Ưu tiên của một trang được đưa ra thông qua file sitemap.xml ảnh hưởng đến thứ hạng ở một mức độ nhất định.

56. Quá nhiều Liên kết Outbound (liên kết ra ngoài)

Quá nhiều liên kết ra bên ngoài có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng đọc. Các tài liệu Người đánh giá chất lượng của Google cho biết “Một số trang có quá nhiều liên kết, làm lu mờ trang và mất tập trung từ các nội dung chính.”

57. Tuổi của trang

Nội dung mới chắc chắn được ưa chuộng bởi Google. Nhưng một trang cũ với bản cập nhật mới một cách thường xuyên vẫn được Google quan tâm.

58. Số lượng Page Rank của các từ khóa khác 

Nếu trang xếp hạng cao đối với một số từ khóa cạnh tranh thay thế, sau đó Google nhận được một tín hiệu chất lượng làm website tăng trong bảng xếp hạng SEO.

59. Giao diện thân thiện với người dùng

Các nội dung chính có thể nhìn thấy ngay lập tức nếu bố trí trang thân thiện người dùng và điều hướng. Giao diện thân thiện giúp người dùng ở lại trên trang web trong một thời gian dài, do đó nâng cao thứ hạng của trang web.

60. Trỏ hướng tên miền

Một bản cập nhật của Google trong tháng 12 năm 2011 làm giảm khả năng tìm kiếm các tên miền chưa qua sử dụng.

61. Nội dung hữu ích

Google là rất sắc nét và có thể phân biệt dễ dàng giữa các “nội dung chất lượng” và “nội dung hữu ích”.

Kết quả thăm dò yếu tố xếp hạng do các SEOer chuyên nghiệp vote

Các yếu tố mức trang web (site level)

62. Nội dung cung cấp giá trị, duy nhất

Google sẽ bỏ qua các trang web thiếu giá trị và nội dung thông tin. Nội dung phải là duy nhất và mang lại một mức độ nhất định của sự mới mẻ.

63. Trang Liên hệ

Các thông tin liên lạc cần được nêu tốt, nếu bạn muốn trang web được Google yêu thích. Nếu các thông tin liên lạc phù hợp với thông tin whois sẽ là một lợi thế.

64. Tên miền tin cậy – Domain Trust/TrustRank

Chỉ số tin cậy trang web được đo bằng số lượng các liên kết trang web là đi từ seed site tin cậy cao. Tên miền tin cậy có tầm quan trọng to lớn khi nói đến SEO xếp hạng.

65. Cấu trúc trang web

Cấu trúc trang web kết hợp tốt giúp Google tổ chức theo chủ đề nội dung của bạn. Giúp Googlebot truy cập và lập chỉ mục tất cả các trang trên trang web của bạn.

66. Cập nhật Trang web

Thêm sự tươi mới cho trang web với việc bổ sung nội dung mới. Cập nhật trang web là một mối lợi thêm.

67. Số lượng các trang của Site

Càng nhiều các trang web sẽ làm suy yếu các trang web, ảnh hưởng mức độ lớn. Giảm số lượng trang và tăng tính năng của web.

68. Hiện diện của sitemap

Với sơ đồ trang web giúp các công cụ tìm kiếm và lập chỉ mục các trang một cách dễ dàng, cải thiện tầm nhìn của trang web.

69. Thời gian sống – Site Uptime

Nếu trang web mất quá lâu để tải lên, sau đó bảo trì trang web từ đó web bị ảnh hưởng đến SEO xếp hạng tiêu cực.

70. Vị trí của máy chủ

Các vị trí máy chủ rất quan trọng vì ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web trong các địa điểm khác nhau. Đặc biệt quan trọng đối với các tìm kiếm cụ thể theo địa lý.

71. Chứng nhận SSL

Google xác nhận rằng sử dụng chỉ số SSL và cũng là việc sử dụng HTTPS làm tín hiệu xếp hạn các trang web tốt hơn.

72. Điều khoản Dịch vụ và trang bảo mật

Các trang web điều khoản dịch vụ và các trang riêng tư giúp Google biết một trang web đáng tin cậy trên internet.

73. Trùng lặp thẻ thông tin Meta

Nếu thông tin của trang web của bạn là bản sao, có thể làm giảm tất cả khả năng hiển thị của trang web.

74. Điều hướng Breadcrumb

“Breadcrumb chuyển hướng” là một phong cách trang web cấu trúc thân thiện, giúp người dùng và công cụ tìm kiếm biết đang ở đâu trên trang web. Điều hướng Breadcrumb cũng là một yếu tố xếp hạng.

75. Tối ưu hóa Điện thoại di động

Với hơn một nửa số tìm kiếm được thực hiện từ thiết bị di động, Google muốn thấy rằng trang web được tối ưu hóa cho người dùng di động. Các trang web không thân thiện với điện thoại di động có thể bị trừng phạt.

76. YouTube

Những đoạn clip trên YouTube thường được chia sẻ rộng rãi. Các video trên Youtube được đối xử đặc biệt trong SERPs.

77. Khả dụng Trang

Một trang web mà khó sử dụng hoặc điều hướng có thể ảnh hưởng gián tiếp đến thứ hạng bằng cách giảm thời gian trên trang web và tỷ lệ thoát trang nhanh.

78. Sử dụng Google Analytics và Webmaster Tools

Google phân tích và các công cụ quản trị trang web được đánh giá cao được lắp đặt để cải thiện thứ hạng SEO trang.

79. Nhận xét và phản hồi của người dùng

Nếu trang web được xem xét một cách tích cực trong Yelp.com hoặc RipOffReport.com, website chắc chắn nhất có thể giúp rất nhiều trong Google xếp hạng.

Backlink để Tăng Thứ hạng SEO

80. Backlinks từ miền có tuổi đời cao

Bạn có biết rằng việc sử dụng backlinks từ các tên miền có tuổi còn mạnh hơn liên kết thu được từ những tên miền mới hơn.

81. Liên kết từ miền gốc 

Số lượng tên miền giới thiệu là một yếu tố rất quan trọng trong thuật toán của Google.

82. Liên kết từ các IP riêng biệt C-Class

Liên kết được tách ra từ đẳng cấp địa chỉ IP cho thấy bề rộng lớn hơn của các trang web được liên kết với web của bạn. Yếu tố liên kết từ các IP riêng biệt C-Clas chắc chắn có ảnh hưởng đến SEO xếp hạng.

83. Số các trang Liên kết

Số lượng các trang liên kết có thể tăng thứ hạng của web trên các công cụ tìm kiếm, ngay cả khi các website từ cùng một tên miền.

84. ALT cho Hình ảnh 

Sử dụng thẻ ALT cho các liên kết hình ảnh. Alt văn bản là một phiên bản hình ảnh của văn bản neo. 

Yếu tố xếp hạng Backlink

85. Sử dụng các liên kết từ Tên miền .edu hoặc .gov 

Google đã nói rằng họ bỏ qua rất nhiều liên kết Edu. Dù vậy, các SEOer nghĩ rằng vẫn có một vị trí đặc biệt trong thuật toán dành cho tên miền .gov và .edu.

86. Page Authority (PA) – Trang tin cậy, Uy tín của trang

Các cấp bậc trang với các liên kết thẩm quyền cao hơn, lớn hơn là những cơ hội để các trang web xếp hạng tốt trong Google.

87. Domain Authority (DA) – Miền tin cậy, miền uy tín

Cơ quan liên kết các lĩnh vực hay miền tin cậy là một yếu tố xếp hạng SEO quan trọng.

88. Liên kết từ đối thủ cạnh tranh

Các liên kết từ các trang xếp hạng khác trong cùng SERPs có thể có giá trị hơn đối với thứ hạng của trang với từ khóa đó.

89. Chia sẻ các trang trên mạng xã hội

Số lượng trang chia sẻ trên mạng xã hội có ảnh hưởng đến giá trị của liên kết.

90. Liên kết từ trang web Xấu

Dừng các thủ thuật SEO mũ đen, các liên kết từ những người hàng xóm xấu có thể làm hại nhiều hơn lợi.

91. Khách viết bài (Guest Posting)

Bài viết của khách là một cách tuyệt vời để tăng thứ hạng trong công cụ tìm kiếm. Nhưng các liên kết từ Guest Post vẫn vượt qua giá trị, có thể không mạnh mẽ như các liên kết biên tập thực sự.

92. Liên kết từ trang chủ của trang

Liên kết đến trang chủ của một trang có thể đặc biệt quan trọng trong việc đánh giá một trang web. Vì vậy, liên kết trang chủ là một liên kết chất lượng.

93. Liên kết Nofollow

Một trong những chủ đề gây tranh cãi nhất SEO. Google đã đưa ra thống nhất “Nói chung, chúng tôi không theo dõi họ.”

Có 1% liên kết nofollow nhất định cũng có thể chỉ ra một hồ sơ liên kết tự nhiên so với không tự nhiên.

94. Sự đa dạng các loại liên kết

Nếu một tỷ lệ lớn các liên kết đến từ một nguồn duy nhất, đó là một thư rác web. Tuy nhiên, các liên kết từ các nguồn khác nhau là dấu hiệu của một hồ sơ liên kết tự nhiên.

95. Liên kết được tài trợ một hoặc nhiều từ các lĩnh vực khác

Một số từ như: “liên kết được tài trợ”, “đối tác liên kết” và các từ khác như “nhà tài trợ” có thể làm giảm giá trị của một liên kết đáng kể.

96. Liên kết theo ngữ cảnh mạnh mẽ

Liên kết theo ngữ cảnh trong các nội dung trang được chắc chắn coi là thích hợp hơn so với các liên kết tìm thấy ở một nơi khác.

97. Chuyển hướng 301 đến trang

Theo WebMaster video trợ giúp, Backlink đến từ 301 chuyển hướng làm giảm PageRank của website.

98. Backlink của Anchor Text

Neo văn bản không phải là tất cả những gì quan trọng và nhiều khả năng là một tín hiệu spam web. Nhưng có những đoạn văn bản hoạt động như một tín hiệu thích hợp.

99. Anchor Text của Liên kết nội bộ

Các liên kết nội bộ neo văn bản là một điều có liên quan trong SEO. Các liên kết nội bộ có thể có trọng lượng ít hơn nhiều so với Anchor text đến từ các trang web bên ngoài.

100. Thuộc tính Title của Link

Tiêu đề liên kết, văn bản xuất hiện khi bạn di chuột qua một liên kết cũng có thể được sử dụng làm tín hiệu liên quan yếu.

101. Country TLD của Domain giới thiệu

Liên kết từ các phần mở rộng tên miền cấp quốc gia cụ thể, giúp thứ hạng website tốt hơn tại quốc gia cụ thể.

102. Liên kết đặt trong Nội dung

Các liên kết được sử dụng trong phần đầu của một nội dung thích hợp hơn so với các liên kết được đặt ở phần cuối của nội dung.

103. Liên kết đặt trong Trang

Các liên kết xuất hiện trên một trang rất quan trọng. Liên kết được nhúng trong nội dung của một trang mạnh hơn so đặt ở footer hoặc sidebar khu vực.

104. Liên kết từ các Domain liên quan

Một chiến lược SEO hiệu quả luôn luôn tập trung vào việc thu thập các liên kết có liên quan. Vì vậy, một liên kết từ một trang web tương tự mạnh hơn so với các liên kết từ một trang web hoàn toàn không liên quan.

105. Mức độ trang liên quan

Một yếu tố khác là một liên kết từ một trang được gắn chặt với nội dung của trang web mạnh hơn so với một liên kết từ một trang không liên quan.

106. Văn bản quanh Liên kết

Google hiểu rằng một liên kết trên trang web có thể là một dấu hiệu giới thiệu tích cực cho trang web hoặc bình luận tiêu cực. Như vậy, liên kết với các khuyến nghị tích cực và giới thiệu xu hướng có trọng lượng hơn và được ưa chuộng hơn.

107. Từ khoá sử dụng trong tiêu đề

Sử dụng các từ khóa trong tiêu đề của một bài báo và Google sẽ thích các liên kết của bạn hơn.

108. Tốc độ xây dựng liên kết Tích cực

Một trang web có liên kết tích cực tăng dần, thường được tăng SERP vì liên kết tích cực cho thấy trang web đang ngày càng phổ biến.

109. Tốc độ liên kết Tiêu cực

Tốc độ liên kết tiêu cực là một dấu hiệu giảm phổ biến và có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web.

110. Liên kết từ các trang “Hub”

Theo Aaron Wall, các liên kết từ các trang được xem là tài nguyên hàng đầu hoặc hub về một chủ đề nhất định sẽ được xử lý đặc biệt.

111. Liên kết từ Sites tin cậy

Một liên kết đến từ một trang web có thẩm quyền sẽ có giá trị hơn trong SEO thứ hạng so với các liên kết từ một trang web nhỏ.

112. Liên kết tới từ nguồn Wikipedia

Mặc dù các liên kết là nofollow, nhiều người nghĩ rằng việc nhận được một liên kết từ Wikipedia mang lại thêm một chút niềm tin và quyền hạn trong mắt các công cụ tìm kiếm.

113. Tuổi Backlink 

Tuổi Backlink tuổi rất quan trọng. Các backlinks cũ mạnh hơn so với những backlink mới.

114. Sự xuất hiện

Những từ có xu hướng xuất hiện xung quanh các Backlink của bạn giúp cho Google biết trang đó nói về cái gì.

115. Liên kết trang web Real và Splogs

Google cho thấy rõ hơn các liên kết đến từ “các trang web thực sự”. Sử dụng nhãn hiệu và tín hiệu người dùng tương tác phân biệt các liên kết trang web thực sự hay giả mạo.

116. Liên kết đối ứng

Theo kết án Google, “liên kết quá nhiều trao đổi” là một điều cần phải tránh.

117. Hồ sơ liên kết tự nhiên  

Hồ sơ liên kết tự nhiên không chỉ đứng tốt trong công cụ tìm kiếm, mà còn bền hơn khi cập nhật.

118. Liên kết từ Nội dung do người dùng tạo

Google đủ thông minh để nhận biết các liên kết đến từ nội dung UGC so với nội dung của chủ sở hữu trang web thực tế. Đóng vai trò như một yếu tố quyết định, khi nói đến Google xếp hạng.

119. Liên kết từ 301

Liên kết từ 301 chuyển hướng có thể mất một chút sức mạnh, tin cậy so với liên kết trực tiếp. Tuy nhiên, Matt Cutts nói rằng một liên kết 301 tương tự như các liên kết trực tiếp.

120. Định dạng Micro schema.org

Đối với thứ tự tìm kiếm, các trang hỗ trợ cấu trúc, định dạng không ảnh hướng đến thứ tự xếp hạng. Tuy nhiên, với snippet đẹp và bắt mắt thường sẽ tạo nên các CTR SERP( tỉ lệ nhấp) cao hơn.

121. Thêm vào Danh sách DMOZ

DMOZ liệt kê các trang web không được thích từ Google, do đó giúp trong SEO xếp hạng.

122. TrustRank của Site Liên kết

Mức độ đáng tin cậy của trang web liên kết với bạn xác định mức độ “TrustRank” được chuyển cho bạn.

123. Số Liên kết Outbound trên trang

PageRank là hữu hạn, một liên kết trên một trang với hàng trăm OBLs ít Page Rank hơn trang chỉ với một vài OBLs.

124. Hồ sơ Liên kết tại diễn đàn

Google thực sự có thể làm giảm giá trị các liên kết từ các profile diễn đàn. Hồ sơ Liên kết tại diễn đàn có thể xảy ra do spam mức độ công nghiệp.

125. Đếm số từ trong liên kết nội dung

Các liên kết từ những bài báo dài với số lượng từ giá trị hơn các liên kết bên trong một đoạn ngắn. Một liên kết từ một bài đăng 1000 từ thường có giá trị hơn một liên kết bên trong đoạn trích 25 từ.

126. Chất lượng của liên kết nội dung

Liên kết từ nội dung được viết kém hoặc nội dung duplicate không cho nhiều giá trị như từ bài viết tốt.

127. Liên kết rộng trong Trang web (sitewide)

Trang web liên kết rộng được nén để được tính là liên kết đơn. Tuyên bố này đã được xác nhận bởi Matt Cutts. 

Các yếu tố người dùng tương tác Google

128. CTR một từ khóa thông qua tìm kiếm

Các trang được nhấp vào nhiều được đánh giá bởi CTR (tỷ lệ nhấp chuột). CTR cao tăng SERP cho từ khóa đó.

129. CTR cho tất cả các khóa

Một trang web của CTR tự nhiên cho tất cả từ khóa được xếp hạng có thể là tín hiệu tương tác người dùng, dựa trên con người (nói cách khác, Điểm chất lượng cho kết quả không phải trả tiền).

130. Bounce Rate – Tỷ lệ thoát/bỏ trang

Theo thống kê của các chuyên gia, những trang web có tỷ lệ thoát cao sẽ không có thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Nhưng không phải ai cũng đồng ý về tỷ lệ thoát, theo google đó là cách để họ đo lường sự hài lòng của khách hàng với nội dung của bài viết.

131. Traffic trực tiếp 

Google đã sử dụng google chrome để hỗ trợ xác định một domain được truy vấn trực tiếp qua URL. Đối với google, google chrome là công cụ đo sự tin tưởng của domain với người dùng.

132. Trafic Lặp lại

Google thông báo cho dù người dùng quay trở lại cùng một trang web, sau lần ghế thăm đầu tiên. Các trang web có khách truy cập lặp lại có thể được tăng thứ hạng Google

133. Các trang web đang bị chặn

“Blocked Sites” – tính năng này đã bị ngưng bởi Google, nhưng Panda vẫn sử dụng như là một tín hiệu chất lượng.

134. Chrome Bookmarks

Google thu thập dữ liệu của Trình duyệt Chrome để sử dụng. Các trang đánh dấu trong Chrome giúp tăng vị trí trong SEO xếp hạng.

135. Dữ liệu thanh công cụ của Google

Danny Goodwin của Search Engine Watch tuyên bố rằng Google sử dụng dữ liệu trên thanh công cụ như một tín hiệu xếp hạng. Tuy nhiên, ngoại trừ trang tốc độ tải và phần mềm độc hại, thì thực tế không rõ các loại dữ liệu mà họ thu lượm được từ thanh công cụ.

136. Số Comments

Trang có nhiều ý kiến được xem là một tín hiệu của người dùng thân thiện và chất lượng.

137. “Dwell Time”

Thời gian người dùng truy cập trên trang của bạn là “thời gian dừng tại trang” được đo lường bởi Google. Google đo thời gian người tìm kiếm Google dành cho trang của bạn. Thời gian sử dụng càng lâu thì càng tốt. 

Các quy tắc thuật toán, bạn cần biết

138. QDF (Query xứng đáng Tươi mới)

Google luôn ưu tiên cung cấp vị trí cao cho các trang có nội dung mới, thúc đẩy và tạo động lực để các trang web xuất bản nội dung chất lượng.

139. Query xứng đáng Đa dạng

Google thêm sự đa dạng vào SERP cho các từ khóa không rõ ràng như “WWF”, “Ted”,…

140. Lịch sử trình duyệt – Browsing History

Thăm các trang web thường xuyên sau khi đăng nhập vào Google có thể nhận được sự tăng cường SERP cho các tìm kiếm của bạn.

141. Sử dụng lịch sử tìm kiếm

Chuỗi tìm kiếm có thể có một ảnh hưởng trong kết quả tìm kiếm cho các tìm kiếm sau này. Ví dụ, nếu một người truy cập tìm kiếm các đánh giá về cửa hàng ăn, sau đó tìm kiếm “lẩu”, thì Google có nhiều khả năng xếp hạng các trang web đánh giá cửa hàng lẩu cao hơn trong SERPs.

142. Geo Nhắm mục tiêu

Ưu đãi đặc biệt được trao cho các trang web với IP máy chủ nội bộ và mở rộng tên miền quốc gia cụ thể.

143. Circles Google+

Tác giả và các trang web bổ sung vào Google Plus Circles được tăng thêm trong Google xếp hạng.

144. Khiếu nại DMCA

Google giảm xuống các trang của Google với các khiếu nại DMCA hợp pháp.

145. An toàn Filter (Tìm kiếm an toàn)

Bật tìm kiếm an toàn và trình duyệt sẽ tự động tắt bất kỳ nội dung người lớn hoặc các trang web sử dụng từ lời nguyền.

146. Đa dạng tên miền

“Cập nhật Bigfoot” được cho là đã thêm nhiều tên miền vào mỗi trang SERP.

147. Tìm kiếm Giao dịch

Google hiển thị các thông tin quan trọng trong các phiên giao dịch như giá cả sản phẩm, thông tin phiên giao dịch, hay thời gian xảy ra.

148. Tìm kiếm địa phương

Đối với các tìm kiếm Local, Google thường đặt kết quả Local lên trên SERPs Organic bình thường.

149. Google News Box

Có một số từ khoá kích hoạt Google News Box và yếu tố này có thể tăng thứ hạng SEO.

150. Ưu đãi thương hiệu lớn

Google cung cấp cho các thương hiệu lớn một số từ khoá nhất định.

151. Kết quả mua sắm

Google đôi khi đoán được mục đích người dùng và hiển thị các kết quả mua sắm trong kết quả tìm kiếm

152. Kết quả Hình ảnh

Kết quả hình ảnh cho các tìm kiếm được sử dụng trên Google Image Search, mà không ảnh hưởng đến xếp hạng. Hình ảnh Google đôi khi xuất hiện trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, bình thường.

153. Kết quả Easter Egg

Đôi khi, Google thay đổi kết quả tìm kiếm để hiển thị phần diễn giải theo nghĩa đen cho truy vấn của bạn. Tìm kiếm “askew” và chắc chắn, kết quả của bạn sẽ được hiển thị hơi khác thường.

154. Các kết quả trang thương hiệu đơn (single site)

Từ khóa, lĩnh vực theo định hướng thương hiệu sẽ giúp bạn có được nhiều kết quả từ các trang web tương tự, hỗ trợ cho SEO xếp hạng tăng. 

Các yếu tố Tín hiệu truyền thông xã hội

155. Số Tweets

Số lượng Tweet của một trang có ảnh hưởng trong bảng xếp hạng của trong Google.

156. Twitter Authority trong Tài khoản người dùng

Tweets từ Twitter profile với một số lượng lớn người dùng có nhiều ảnh hưởng hơn các tweet từ tài khoản ảnh hưởng mới và thấp. Số lượng người theo dõi quan trọng để thúc đẩy xếp hạng.

157. Likes Facebook

Lượt thích Facebook tăng, nhưng Google không thể nhìn thấy. Vì vậy, likes facebook ảnh hưởng thứ hạng trên trang tìm kiếm Google là khá thấp.

158. Shares Facebook

Chia sẻ tương tự như một backlink. Shares Facebook có thể có một ảnh hưởng mạnh mẽ hơn trong Google xếp hạng.

159. Facebook Authority trong User Accounts

Cũng giống như Twitter, Likes Facebook đến từ các trang phổ biến có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn, cho thứ hạng tốt hơn.

160. Pinterest Pins

Với rất nhiều dữ liệu công cộng, Pinterest là trang phổ biến được xem như một tín hiệu xã hội quan trọng.

161. Bỏ phiếu cho Chia sẻ trang web xã hội

Trang web chia sẻ xã hội như: Reddit, Digg và StumbleUpon là các trang web xã hội khác được Google sử dụng cho tín hiệu xã hội có trách nhiệm ảnh hưởng đến thứ hạng SEO.

162. Số lượng Google+

Matt Cutts đã nêu rõ rằng: Google+ không có tác dụng trực tiếp trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

163. Uy tín từ tài khoản Google+

Google+ đến từ các tài khoản có thẩm quyền nhiều hơn so với những người đến từ các tài khoản mà không có nhiều người theo.

164. Tác Quyền Được biết đến

Vâng đúng vậy. chương trình tác giả Google+ đã bị đóng cửa, nhưng Google không ít lần sử dụng một số hình thức của tác giả để xác định nội dung tốt và có ảnh hưởng trực tuyến để thúc đẩy thứ hạng SEO.

165. Liên quan tín hiệu Truyền thông xã hội

Người ta cho rằng Google sử dụng thông tin có liên quan từ các nội dung chia sẻ tài khoản và cũng là văn bản bao quanh liên kết.

166. Tín hiệu xã hội cấp Trang web

Các tín hiệu xã hội của trang web làm tăng quyền lực tổng thể của trang web. Do đó, tín hiệu tích cực có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị tìm kiếm cho tất cả các trang. 

Các tín hiệu thương hiệu

167. Tên thương hiệu trong Anchor Text

Các Anchor text thương hiệu có thể trông đơn giản, nhưng thực tế Anchor text là một tín hiệu thương hiệu mạnh mẽ, không thể bỏ qua.

168. Tìm kiếm thương hiệu

Một số người tìm kiếm các nhãn hiệu duy nhất cùng với các từ khóa, Google trực tiếp đưa họ đến trang web.

169. Website có Facebook Pages và Likes

Các thương hiệu có fanpage trên facebook sẽ có thứ tự xếp hạng tăng theo hệ số. Các website có lượt thích càng nhiều thì càng được ưu tiên.

170. Trang web Có Twitter Profile với Người theo dõi

Twitter có follow nhiều đó là tín hiệu thể hiện doanh nghiệp có thương hiệu lớn.

171. Trang Công ty trên LinkedIn

Hầu hết các doanh nghiệp nổi tiếng hàng đầu đều có trang Linkedin của công ty.

172. Nhân viên được liệt kê trong LinkedIn

Profile cá nhân tự xưng làm việc cho công ty của bạn làm tăng giá trị thương hiệu của công ty.

173. Tính chính xác của các Tài khoản truyền thông xã hội

Một tài khoản truyền thông xã hội có 10.000 người theo dõi và 2 bài đăng có thể được hiểu rất khác so với tài khoản mạnh 10.000 người theo dõi khác có nhiều tương tác. Trên thực tế, Google đã nộp bằng sáng chế để xác định các tài khoản truyền thông xã hội là thật hay giả.

174. Đề cập thương hiệu ở Site mới

Các thương hiệu thực sự lớn được nhắc đến trên các trang web Câu chuyện hàng đầu mọi lúc. Trên thực tế, một số thương hiệu thậm chí có một nguồn tin tức từ trang web của riêng họ, trên trang đầu tiên.

175. Đồng Trích dẫn

Brands được đề cập mà không nhận được liên kết và Google nhìn vào thương hiệu không phải là siêu liên kết đề cập đến như là một tín hiệu thương hiệu để thúc đẩy thứ hạng SEO.

176. Số các RSS Subscribers

Google sở hữu các dịch vụ phổ biến Feedburner RSS, dữ liệu RSS thuê bao là một tín hiệu thương hiệu nổi tiếng.

177. Danh sách doanh nghiệp trên Google+

Doanh nghiệp thực sự có văn phòng và Google sẽ kiểm tra các dữ liệu vị trí để xác định có hay không các trang web là một thương hiệu lớn.

178. Website Thanh toán thuế kinh doanh

Theo báo cáo của Moz, Google không đưa vào lưu ý cho dù các trang web trả thuế doanh nghiệp và không được tính là một tín hiệu liên quan thương hiệu.

Các yếu tố webspam trên trang web

179. Panda Penalty – Hình phạt từ thuật toán Panda

Các trang web với nội dung chất lượng thấp ít hiển thị cho công cụ tìm kiếm như Google thích nội dung có chất lượng. Các trang web với nội dung nghèo sẽ bị hình phạt từ thuật toán Panda.

180. Liên kết Neighbors Xấu

Liên kết tới các Neighbors xấu như các trang web vay hoặc trang web hiệu thuốc có thể nhấn chìm và làm tổn thương khả năng hiển thị tìm kiếm.

181. Chuyển hướng nén nút

Đối với các website cố tình chuyển hướng lén lút nhằm seo black hat, nếu google bắt được thì hình phạt sẽ là rất nặng. Thậm chí giảm index, giảm xếp hạng, bị rớt tình trạng blacklist.

182. Popup và quảng cáo gây khó chịu

GoGoogle Rater nói rằng cửa sổ bật lên và quảng cáo làm gây mất tập trung là dấu hiệu của một trang web có chất lượng thấp. Web chất lượng thấp ảnh hưởng tiêu cực của Google xếp hạng.

183. Tối ưu hóa website quá đà

Các yếu tố như nhồi từ khóa, thẻ tiêu đề nhồi và bố trí từ khóa quá nhiều dẫn đến trang web quá tối ưu hóa và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng.

184. Tối ưu hóa Trang quá đà

Trang quá tối ưu hóa không tốt như Penguin mục tiêu các trang cá nhân, ngay cả khi đó chỉ là cho việc sử dụng các từ khóa nhất định.

185. Quảng cáo nổi trên nội dung trang

Bạn có biết, “Các Page Layout Algorithm” phạt các trang web quảng cáo nổi trên nội dung và có thể ảnh hưởng đến thứ hạng SEO.

186. Các Site Affiliated

Google không thích các trang web liên kết và các trang web mà monetarize với các liên kết dưới sự giám sát thêm bởi Google.

187. Liên kết Ẩn Affiliate

Nếu bạn đi quá xa để ẩn liên kết liên với sự che đậy, sau đó web có thể thu hút phạt.

188. Sinh Nội dung động tạo

Google chỉ ghét “nội dung được tạo tự động”. Nếu Google nghi ngờ một trang web tạo nội dung từ động từ máy tính, web có thể bị phạt hoặc thậm chí bỏ lập chỉ mục.

189. Sculpting Page Rank quá mức

Đi quá xa với điêu khắc PageRank bằng cách theo dõi tất cả các liên kết ngoài, có thể là một dấu hiệu của việc chơi game hệ thống.

190. Spam địa chỉ IP

Nếu địa chỉ IP của máy chủ được gắn cờ để gửi thư rác, có thể làm tổn thương tất cả các trang web khác trên máy chủ.

191. Nhồi nhét nhiều thẻ Meta – Meta Spamming

Việc nhồi nhét từ khóa cũng có thể xảy ra trong các thẻ meta. Nếu Google nghĩ rằng bạn đã thêm từ khóa vào thẻ tiêu đề và mô tả trong nỗ lực chơi trò chơi với thuật toán, Google có thể đánh vào trang web của bạn bằng một hình phạt. 

Các yếu tố Off-Page Web Spamming

192. Links không tự nhiên – Unnatural link

Liên kết dòng đột ngột và không tự nhiên là một dấu hiệu chắc chắn-shot của liên kết giả mạo, tốt nhất nên tránh!

193. Penguin Penalty – hình phạt từ thuật toán chim cánh cụt

Trang web đã bị phạt bởi Google Penguin khó nhìn thấy hơn trong tìm kiếm.

194. Hồ sơ Liên kết với nhiều Liên kết Chất lượng thấp

Liên kết được tạo từ các nguồn của SEO mũ đen như blog ý kiến và hồ sơ diễn đàn là liên kết chất lượng thấp. Một dấu hiệu của sự chơi game hệ thống và có thể có một tác động tiêu cực trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

195. Liên kết tên miền liên quan 

Phân tích từ MicroSiteMasters.com nói rằng các trang web với một số liên kết không tự nhiên cao từ các trang web không liên quan dễ bị Penguin phạt.

196. Cảnh báo Liên kết không tự nhiên

Hàng ngàn “Google Webmaster Tools thông báo các liên kết không tự nhiên phát hiện” thông điệp được gửi ra bởi Google, kết quả là trang web rớt hạng.

197. Liên kết từ cùng một lớp địa chỉ IP mức C (Class C IP)

Một số lượng không tự nhiên của các liên kết từ các trang web trên cùng một máy chủ IP có thể giúp Google xác định rằng các liên kết của bạn đến từ mạng blog.

198. Hình phạt thủ công – Manual Penalty

Theo dõi Hình phạt thủ công của các kỹ sư Google, trong Google Console.

199. Anchor Text Độc hại

Một văn bản độc neo từ khóa đặc biệt là một dấu hiệu của sự phát tán thư rác hoặc trang web bị hack. Điều này có thể thực sự độc hại và ảnh hưởng thứ hạng của trang web.

200. Liên kết bán hàng

Liên kết bán hàng có thể làm hại khả năng hiển thị tìm kiếm bằng ảnh hưởng đến thanh công cụ PageRank.

201. Google Sandbox

Vâng, các trang web mới mà có được một làn sóng đột ngột của liên kết này được đưa vào “Google Sandbox”, có thể tạm thời hạn chế tầm nhìn tìm kiếm.

202. Sử dụng công cụ Từ chối liên kết (Disavow Tool)

Các trang web mới nhận được một luồng liên kết đột ngột đôi khi được đưa vào Google Sandbox, tạm thời hạn chế khả năng hiển thị tìm kiếm.

203. Google Dance

Google Dance có thể tạm thời làm lung lay thứ hạng. Theo Google Patent, đây có thể là một cách để Google xác định liệu một trang web có đang cố gắng chơi trò chơi thuật toán hay không.

204. Yêu cầu xem xét lại

Trang web của bạn phải chịu một hình phạt? Một yêu cầu của chủ website yêu cầu google xem xét gỡ bỏ hình phạt.

205. Sơ đồ liên kết tạm thời – Temporary Link Schemes – A Big “NO”

Không bao giờ đi cho các chương trình liên kết tạm thời. Google dường như bắt gặp những người tạo ra và nhanh chóng loại bỏ các liên kết spam và tạm thời.

Với những chia sẻ của Miko Tech về hơn 200 yếu tố xếp hạng chính của Google. Hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để tối ưu vị trí thứ hạng của trang web trên top cao của trang tìm kiếm Google.



source https://mikotech.vn/yeu-to-xep-hang-google/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Làm sao để thiết kế website nội thất chuyên nghiệp, hiện đại Website được xem như bộ mặt của doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt trong lĩnh vực...