Thứ Hai, 18 tháng 4, 2022

Hướng dẫn cách viết bài SEO Copywriting hiệu quả nhất 2022

SEO Copywriting là một kỹ thuật giúp tạo ra nội dung giá trị, thu hút lượng truy cập lớn vào website mỗi tháng. Ngoài ra, SEO Copywriting còn giúp tăng vị trí xếp hạng của website trên các trang công cụ tìm kiếm.

Miko Tech sẽ Hướng dẫn cách viết bài SEO Copywriting hiệu quả nhất 2022. Bài viết hỗ trợ bạn áp dụng kỹ thuật SEO Copywriting một cách tốt nhất để xây dựng những nội dung chất lượng trên website. Hãy theo dõi bài viết ngay bên dưới nhé!

Giới thiệu về SEO Copywriting

SEO Copywriting là gì?

SEO Copywriting là phương pháp tạo ra nội dung tối ưu hóa các từ khóa, để thu hút người dùng và các thuật toán của công cụ tìm kiếm.

Nói cách khác, SEO Copywriting là tạo ra nội dung mà Google có thể hiểu được. Đồng thời, nội dung được tạo là loại nội dung mà mọi người muốn đọc, liên kết đến và chia sẻ.

Nhưng để viết nội dung cho cả Google và người dùng đọc là rất khó khăn. Nếu bạn viết nội dung chỉ cho Google đọc, nội dung của bạn có thể là một nội dung viết cho robot công cụ tìm kiếm. Nhưng nếu nội dung của bạn chỉ để dành cho người đọc, trang của bạn có thể không chứa các từ khóa quan trọng.

Nếu bạn muốn thành thạo các xu hướng SEO trong năm 2022, bạn cần phải cân bằng được nội dung cho cả Google và người dùng.

Copywriting giúp SEO như thế nào?

Copywriting (bài viết quảng cáo) tốt giúp bài đăng của bạn có thứ hạng cao hơn trên Google. Bài đăng có kết hợp SEO và văn bản quảng cáo hấp dẫn sẽ thu được rất nhiều tín hiệu xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm như:

  • Nhiều Backlink
  • Tỷ lệ thoát trang thấp
  • Thời gian ở lại trang cao
  • Tỷ lệ nhấp trên trung bình
  • Rất nhiều chia sẻ xã hội
  • Bình luận/cộng đồng

Sử dụng SEO Copywriting để tăng chỉ số UX

Chỉ số UX (chỉ số trải nghiệm người dùng) là chỉ số Google dùng để đánh giá chất lượng nội dung website. Chỉ số UX được đo lường bằng cách sử dụng tỉ lệ thoát trang, thời gian trên website và mức độ gắn bó.

Theo các chuyên gia SEO, website có chỉ số UX tốt thì sẽ xếp hạng kết quả tìm kiếm cao hơn. Ngược lại, nếu website có chỉ số UX xấu sẽ làm giảm xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Vậy làm cách nào để tối ưu hóa chỉ số UX cho trang web của bạn?

Sử dụng Udemy sắp xếp nội dung theo cách thu hút

Hầu hết mọi người đều nghĩ SEO Copywriting chỉ là việc tạo ra các văn bản. Nhưng SEO Copywriting là việc cấu trúc các nội dung phù hợp quan trọng không kém so với nội dung văn bản, vì người dùng có xu hướng lướt hơn là đọc kỹ từng nội dung.

Udemy là nơi tốt nhất để bạn tìm ra những cấu trúc nội dung phù hợp. Nếu bạn vẫn chưa biết đến Udemy, thì Udemy là là một nền tảng với hàng nghìn khóa học trực tuyến. Bạn có thể sử dụng Udemy để làm cho nội dung thu hút hơn gấp 2-3 lần. Để sử dụng Udemy bạn thực hiện các bước sau:

Đầu tiên, hãy truy cập Udemy và nhập một từ khóa. Udemy sẽ đề xuất cho bạn tất cả các khóa học design website phổ biến.

Các khóa học design website của Udemy

Tiếp theo, bạn hãy chọn một khóa học có nhiều đánh giá.

Udemy-khóa học với nhiều đánh giá

Bạn sẽ không cần phải chọn khóa học theo trực giác mà có thể dựa vào số người đã đăng kí khóa học. Vì một khóa học có số người đăng kí học cao cho thấy khóa học bổ ích và chất lượng cao.

Udemy-số lượng người đăng kí khóa học

Cuối cùng, di chuyển xuống phần “Chương trình giảng dạy”, bạn sẽ tìm thấy cấu trúc nội dung phù hợp mà bạn có thể sử dụng cho bài đăng tiếp theo của mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phần của chương trình học để phác thảo nội dung của mình.

Các nội dung khóa học có ở Udemy
Ý tưởng nội dung từ các khóa học của Udemy

Thêm “Bucket Brigades” vào nội dung

Khi ai đó truy cập vào website của bạn từ một công cụ tìm kiếm, hai điều có thể xảy ra:

  1. Người truy cập sẽ rời đi ngay lập tức.
  2. Người truy cập sẽ nhìn xung quanh và tiếp tục đọc các nội dung có trên trang web.

Khi website của bạn được mọi người truy cập chú ý nhiều hơn, Google sẽ đánh giá cao và tăng hạng cho website của bạn. Nhưng khi mọi người truy cập rời khỏi website của bạn một cách nhanh chóng, Google sẽ đánh giá không cao website và thứ hạng website trên google cũng bị giảm đáng kể.

Google đánh giá vị trí xếp hạng thông qua tỷ lệ thoát trang

Để website của bạn có thứ hạng cao trên Google, bạn cần giữ được người dùng ở lại website của bạn càng lâu càng tốt. Vậy làm sao để giữ người dùng ở lại website của bạn?

Sử dụng Bucket Brigades chính là cách dành cho bạn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp Miko Tech sử dụng dấu hai chấm sau mỗi câu ngắn, như sau:

Hình minh họa Bucket Brigades

Và đó chính là Bucket Brigades. Nhưng Bucket Brigades chính xác là gì?

Bucket Brigades là một chiến thuật Copywriting kiểu cũ ban đầu được thiết kế cho những bức thư chào hàng nhằm giữ chân người đọc.

Việc điều chỉnh Bucket Brigedes cho nội dung SEO thực sự giúp giảm tỷ lệ thoát trang và tăng thời gian ở lại trang. Cách sử dụng Bucket Brigedes cho nội dung SEO:

  • Bạn cần tìm một vị trí trong nội dung nơi người truy cập có thể cảm thấy chán và thoát ra khỏi bài viết của bạn, thêm vào một Bucket Brigedes.
  • Bạn lặp lại việc thêm Bucket Brigedes cho đến khi bạn có khoản 5 Bucket Brigedes mỗi bài.

Bạn có thể tự tạo ra các Bucket Brigedes hoặc bạn sử dụng những Bucket Brigedes kinh điển như sau:

  • Đây là thỏa thuận:
  • Hiện nay:
  • Điểm mấu chốt là gì?
  • Bạn có thể tự hỏi:
  • Điều này là điên rồ:
  • Nó trở nên tốt hơn/tồi tệ hơn:
  • Nhưng đây là sự khởi đầu:
  • Bạn muốn biết phần tốt nhất?

Phương pháp APP

Phương pháp APP là một kĩ thuật SEO giúp người dùng Google không thoát khỏi bài viết của bạn. APP là viết tắt của:  Agree (đồng ý), Promise (hứa hẹn) và Preview (xem trước).

Phương pháp APP

Agree (đồng ý)

Agree là một ý tưởng hoặc khái niệm nhận được sự đồng tình của người tìm kiếm trên Google. Điều này cho người dùng thấy rằng bạn hiểu vấn đề mà người dùng đang tìm kiếm.

Ví dụ về Agree của APP (Nguồn: Backlinko)

Hầu hết mọi người tìm kiếm từ khóa mục tiêu “thủ thuật SEO” đều thất vọng với những kỹ thuật SEO không hoạt động. Bằng cách nhấn mạnh rằng thủ thuật SEO “thực sự” hoạt động.

Backlinko đã cho người dùng thấy, Backlinko cảm nhận được nỗi khổ người dùng với những kỹ thuật SEO không hoạt động.

Promise (hứa hẹn)

Promise là mang đến cho người dùng cái nhìn về một tương lai tốt đẹp hơn.

Ví dụ về Promise của APP (Nguồn: Backlinko)

Backlinko đã cho người dùng thấy rằng những gì có thể diễn ra trong tương lai: “Những thủ thuật SEO đã giúp tôi có được thứ hạng số 1 cho các từ khóa như công cụ xây dựng liên kết“.

Preview (xem trước)

Preview là bạn cho người đọc biết chính xác những gì mà bạn sẽ mang đến cho người đọc và cũng như là vấn đề người đọc cần.

Ví dụ về Preview của APP (Nguồn: Backlinko)

Tối ưu hóa nội dung của bạn với SEO Copywriting

Mọi người đều biết kỹ thuật “Thêm từ khóa vào nội dung” là một phương pháp SEO tốt nhất. Nhưng SEO Copywriting ngày nay không chỉ sử dụng cụm từ khóa mục tiêu một vài lần trên mỗi trang mà còn đòi hỏi bạn phải làm nhiều hơn thế nữa.

Để cạnh tranh xếp hạng cho các từ khóa của mình vào năm 2022, bạn cần sử dụng các chiến lược SEO Copywriting nâng cao.

Sử dụng Title Tag Modifiers

Title Tag Modifiers (công cụ sửa đổi thẻ tiêu đề) là những từ và cụm từ thêm vào thẻ tiêu đề để tăng xếp hạng tìm kiếm cho các từ khóa đuôi dài. Khi sử dụng Title Tag Modifiers sẽ giúp website của bạn có thêm lưu lượng truy cập từ các từ khóa đuôi dài.

Bạn có thể sử dụng Title Tag Modifiers, như sau:

Tìm một trang trên website của bạn có thẻ tiêu đề ngắn (từ 25-40 ký tự). Thêm một hoặc hai trong số Modifier Keyword từ danh sách sau:

  • Làm cách nào để…
  • Năm hiện tại
  • Xét lại
  • Tốt nhất
  • Nhanh
  • Danh mục
  • Hướng dẫn
  • Lời khuyên
  • Dễ dàng
  • Đơn giản
Sử dụng Title Tag Modifiers

Bạn không thể dự đoán chính xác vị trí xếp hạng cho website của mình khi có những Modifier Keyword này. Nhưng bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm hơn so với khi không có Modifier Keyword.

Thêm LSI từ khóa vào nội dung blog của bạn

Ngày nay, Google được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo nên không quan tâm đến số lần bạn đưa từ khóa vào bài đăng. Thay vào đó, Google đang rất chú ý đến các từ khóa LSI.

LSI là viết tắt của từ Latent Semantic Indexing (lập chỉ mục ngữ nghĩa ngầm). Từ khóa LSI là các từ khóa đơn hoặc nhiều từ có ngữ cảnh liên quan đến chủ đề chính của nội dung.

Từ khóa LSI

Nội dung blog có chứa các từ khóa LSI sẽ giúp Google hiểu nội dung trang của bạn. Bởi vì những từ khóa LSI được đề xuất trực tiếp từ Google nên sử dụng từ khóa LSI sẽ làm cho nội dung của bạn thêm phù hợp và có giá trị cao nhất. 

Sử dụng SEO Copywriting để tăng lưu lượng truy cập vào các trang danh mục và sản phẩm thương mại điện tử

Hiện nay, Amazon đang thống trị trang tìm kiếm đầu tiên của Google, các trang thương mại điện tử nhỏ hơn muốn có vị trí xếp hạng cao là điều không dễ dàng.

Nhưng trên thực tế, các trang thương mại điện tử nhỏ vẫn chiếm vị trí thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Để làm được điều đó, các trang thương mại điện tử nhỏ đã nhắm mục tiêu đến các từ khóa đuôi dài mà hầu hết các đối thủ cạnh tranh không biết đến.

Bạn có thể làm theo cách của các website thương mại điện tử, như sau:

Giả sử bạn điều hành một website thương mại điện tử bán sản phẩm tai nghe. Đầu tiên, bạn hãy tìm kiếm từ khóa “headphone” trên Amazon. Sau đó bạn sẽ nhận được các từ khóa đuôi dài có liên quan đến “headphone” từ Amazon.

Từ khóa đuôi dài của Amazon

Tiếp theo, kiểm tra xem liệu trang đầu tiên cho từ khóa đuôi dài có kém cạnh tranh hơn từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu hay không. Thông qua trang SEMcrush.

Độ khó của từ khóa

Thông thường kết quả sẽ là Keyword difficulty (độ khó của từ khóa) trong 10 kết quả hàng đầu của từ khóa “headphone” sẽ cao hơn so với từ khóa đuôi dài liên quan “headphone for kids”.

Cuối cùng, bạn hãy đưa những từ khóa đuôi dài bạn tìm thấy vào bài viết quảng cáo sản phẩm và danh mục sản phẩm cũng như thẻ tiêu đề, mô tả của bài viết trên website.

Tăng tỷ lệ nhấp chuột không phải trả phí của bạn

Sử dụng cảm xúc trong tiêu đề của bạn (không quá nhiều)

Các nghiên cứu trong ngành đã phát hiện ra rằng tiêu đề mang tính cảm xúc thì có CTR cao hơn. Bạn chỉ cần thêm một chút từ ngữ thể hiện cảm xúc vào tiêu đề bài viết sẽ giúp tiêu đề bài viết của bạn trở nên thu hút, độc đáo và thú vị hơn.

Tiêu đề sử dụng từ ngữ cảm xúc có CTR không trả phí cao

Nhưng bạn cần phải tiết chế lại các từ ngữ cảm xúc một cách vừa đủ. Khi bạn sử dụng các từ ngữ cảm xúc quá nhiều, tiêu đề của bạn sẽ trở thành một Clickbait ( Mồi nhử nhấp chuột – một dạng quảng cáo sai sự thật, nhằm lôi kéo người dùng vào một website) và CTR của website sẽ giảm mạnh.

Tóm lại, bạn có thể tăng CTR bằng cách sử dụng từ ngữ cảm xúc (tích cực hoặc tiêu cực đều có tác dụng) trong tiêu đề. Nhưng nếu bạn sử dụng các từ ngữ cảm xúc quá đà, người dùng của Google sẽ bỏ qua website của bạn trong trang kết quả tìm kiếm.

Đưa nội dung của bạn trong thẻ Meta Description

Từ dữ liệu của Google đã phát hiện ra rằng các thẻ Meta Description (mô tả tóm tắt) được viết tốt có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn.

Mặc dù Google không phải lúc nào cũng hiển thị mô tả của bạn trong kết quả tìm kiếm, nhưng bạn vẫn nên viết một Meta Description thực sự tốt cho các trang trên website của bạn. 

Bằng cách đưa nội dung của bạn vào thẻ Meta Description, nội dung bài viết của bạn sẽ xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm. Người tìm kiếm của Google có thể biết được chính xác nội dung bạn đề cập trong bài viết.

Kiểm tra các câu hỏi trong thẻ tiêu đề của bạn

Theo nghiên cứu của Backlinko, thẻ tiêu đề dạng câu hỏi có CTR cao hơn 14% so với tiêu đề không có câu hỏi.

Tiêu đề có câu hỏi có CTR cao hơn 14% so với tiêu đề không có câu hỏi

Bởi vì, việc đặt tiêu đề có câu hỏi mang lại cho bạn hai lợi ích:

  • Thứ nhất: Cách đặt tiêu tiều có câu hỏi tạo hiệu ứng tâm lý, kích thích hứng thú, thu hút sự chú ý của người đọc.
  • Thứ hai: Đặt tiêu đề có một câu hỏi hoàn chỉnh sẽ phần nào giúp Google hiểu được bài viết của bạn mang mục đích gì. Từ đó, có thể đưa bài viết của bạn đến chính xác mục đích tìm kiếm của người dùng.
Tiêu đề dạng câu hỏi

Tạo từ khóa của riêng bạn

Tạo từ khóa riêng là một chiến lược SEO Copywriting trực tiếp dẫn đến hàng trăm liên kết ngược và hàng chục nghìn lượt khách hàng truy cập vào website của bạn. Trong bài viết này, Miko Tech sẽ chỉ cho bạn cách tạo từ khóa riêng.

Tại sao việc tạo từ khóa riêng lại giúp ích cho SEO?

Nếu bạn tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Google, bạn sẽ xếp hạng ở vị trí số 1. Bạn có thể không để tâm điều đó, nhưng thương hiệu của bạn là một từ khóa.

Miko Tech – Xếp hạng tìm kiếm

Tương tự, việc tên thương hiệu của bạn là một từ khóa riêng, bạn có thể tạo ra những từ khóa riêng để tạo ra lượng truy cập tự nhiên.

Ví dụ: Backlinko đã đặt nhãn hiệu cho chiến lược là “Kỹ thuật Skyscraper”, và “Kỹ thuật Skyscraper” là một từ khóa riêng của trang. Từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper” và các biến thể gần giống đã giúp Backlinko nhận được phần lớn các nhấp chuột đến từ từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper”.

Lượng tìm kiếm mỗi tháng của từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper” (Nguồn: Backlinko)

Các từ khóa riêng không chỉ có thể cải thiện SEO bằng cách tăng lưu lượng truy cập, mà các từ khóa riêng còn có thể tạo ra nhiều liên kết ngược hơn.

Ví dụ: Từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper” của Backlinko. Khi những website khác viết bài về “Kỹ thuật Skyscraper”, các website sẽ thường liên kết lại với Backlinko.

Kỹ thật Skyscraper -từ khóa riêng được nhắc đến nhiều lần ( Nguồn: Backlinko)

Xây dựng các chiến lược, phương pháp hoặc khái niệm

Việc đầu tiên bạn cần làm là đưa ra các chiến lược, phương pháp hoặc khái niệm của riêng bạn và đặt cho một cái tên. Ví dụ: Trong lĩnh vực marketing, có rất nhiều khái niệm đã được tạo ra:

  • Blog
  • Chatbots
  • Tiếp thị nội dung
  • Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi
  • Tiếp thị kỹ thuật số

Trong nhiều trường hợp, những khái niệm Marketing đã được tồn tại từ trước đó. Nhưng không được định nghĩa cụ thể cho đến khi có ai đó đặt tên cho các khái niệm về Marketing.

Nói cách khác, khi bạn đặt tên có một cái gì đó, điều đó sẽ trở thành một khái niệm rõ ràng. Hiện tại, không có công thức hoàn hảo để đặt một cái tên hấp dẫn, dễ nhớ. Nhưng điều quan trọng là bạn phải đặt tên cho ý tưởng của mình để trở thành từ khóa của riêng bạn.

Thông báo

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc biến ý tưởng thành một từ khóa của riêng bạn để mọi người tìm kiếm. Thì bạn cần phải quảng bá và thông báo ý tưởng đó đến tất cả mọi người.

Ví dụ: Kỹ thuật Skyscaper của Backlinko. Để phát triển kỹ thuật Skyscaper, Backlinko đã dốc toàn lực để quảng bá rộng rãi kỹ thuật Skyscaper.

Backlinko quảng bá kĩ thuật Skyscaper

Chiến lược SEO Copywriting nâng cao

Sử dụng các URL ngắn có chứa từ khóa mà bạn muốn xếp hạng

Theo nghiên cứu về các yếu tố xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của Backlinko cho thấy có mối tương quan giữa Google Position (Thứ hạng Google) và URL Length (Độ dài URL). Và theo Backlinko, URL ngắn có xu hướng xếp hạng tốt hơn so với URL dài.

Xếp hạng độ dài URL của Google

Các URL ngắn gọn và có chứa nhiều từ khóa có CTR không phải trả phí cao hơn.

Các URL giàu từ khóa có CTR cao hơn

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đối với các URL vẫn đang hoạt động tốt, bạn không cần phải thay đổi. Việc thay đổi các URL có thể gây ra các vấn đề kỹ thuật SEO nghiêm trọng. Chỉ cần áp dụng quy tắc sử dụng các URL ngắn có chứa từ khóa cho các trang của bạn trong tương lai.

Tìm ý tưởng chủ đề chưa được khai thác với “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo

Tìm ý tưởng chủ đề với phần “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo là một tính năng đang ít được biết đến. Để sử dụng phần “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo, bạn hãy nhập một ý tưởng chủ đề nào đó. 

BuzzSumo – Ý tưởng liên quan đến Marketing

Điều thú vị ở tính năng “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo là không chỉ cung cấp cho bạn các từ khóa liên quan mà còn cung cấp cho bạn các ý tưởng chủ đề liên quan đến từng phần ý tưởng của bạn.

Ví dụ, các chủ đề liên quan đến từ khóa “Marketing” như: affiliate networks (mạng lưới liên kết), advertising and advertisements (quảng cáo), marketing campaigns (chiến dịch quảng cáo),…

BuzzSumo – Ý tưởng chủ đề liên quan đến Marketing

Sử dụng các nút “Click To Tweet”

Bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn từ các nút chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng bạn sẽ nhận ra rằng các lượt chia sẻ trên mạng xã hội thường không đủ. Nếu bạn muốn nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn từ mỗi bài đăng, bạn nên thử sử dụng các nút Click To Tweet.

  • Đầu tiên, bạn hãy tìm một kỹ thuật hoặc chiến lược hữu ích từ bài đăng của bạn.
  • Tiếp theo, bạn truy cập vào website ClickToTweet.com và nhấp vào phần “Create Basic Link”. Để có thể biến một kỹ thuật hoặc chiến lược thành một tweet, bạn nhập kỹ thuật hoặc chiến lược đó vào phần “Message you would like tweeted”. Sau đó, bạn nhấp vào “Generate new link”.  
  • Cuối cùng là bạn bật liên kết vào bài viết của mình.

Thêm “Snippet Bait” vào nội dung của bạn

Snippet Bait (Đoạn mã mồi) là một đoạn văn bản thường được đặt ở đầu bài viết. Snippet Bait giúp Google dễ dàng hơn trong việc tải lên một bản tóm tắt từ bài viết của bạn để hiển thị cho người dùng.

Thêm Snipeet Bait vào nội dung của bạn

Thêm vào đó, Snippet Bait cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng cho câu hỏi ngay khi người dùng truy cập vào website của bạn. Việc sử dụng Snippet Bait giúp làm tăng đáng kể tỷ lệ website của bạn xuất hiện vị trí Đoạn trích nổi bật trong Google.

Bài viết là những hướng dẫn của Miko Tech về cách viết bài SEO Copywriting. Hy vọng bạn có thể sử dụng các kĩ thuật SEO Copywriting ngay từ hôm nay để tạo ra những nội dung chất lượng và đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google.



source https://mikotech.vn/seo-copywriting/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Làm sao để thiết kế website nội thất chuyên nghiệp, hiện đại Website được xem như bộ mặt của doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt trong lĩnh vực...