Thứ Năm, 21 tháng 4, 2022

17 mẹo SEO quan trọng nhất để website xếp thứ hạng cao

SEO không chỉ là tối ưu hóa các nội dung để trở nên thân thiện và không vi phạm các thuật toán của Google. SEO còn là cách hiệu quả để các website chiếm được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm.

Cho dù bạn là người mới tập làm quen với SEO hay là bạn đã là một người lâu năm, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Thì Miko Tech cũng hy vọng rằng những chia sẻ về 17 mẹo SEO quan trọng sẽ giúp bạn nhận được nhiều giá trị hữu ích.

Từ các kỹ thuật SEO được đề cập trong bài viết bên dưới sẽ hỗ trợ bạn xây dựng kênh website với thứ hạng cao.

1. Sử dụng Từ khoá ở những vị trí thích hợp

Bạn có thể sẽ biết rằng bạn nên thêm các từ khóa và trang mà bạn đang muốn xếp hạng. Nhưng việc từ khóa xuất hiện ở vị trí nào và bao nhiêu lần mới là điều mà bạn cần quan tâm. Câu trả lời sẽ được Miko Tech mang đến cho bạn như sau:

  • Đảm bảo từ khóa xuất hiện 1 lần trong thẻ tiêu đề
Từ khóa xuất hiện trong tiêu đề
  • Từ khóa xuất hiện trong URL
Từ khóa xuất hiện trong URL
  • Từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên của nội dung bài viết
Từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên

Ví dụ: Một trang web được tối ưu hóa xung quanh từ khóa “copywriting”. Thì bạn cần đảm bảo từ khóa được thêm vào chính xác ở những nơi quan trọng.

2. Giữ người dùng trên trang web lâu hơn

Pogosticking có thể tạo ra hoặc phá vỡ thứ hạng Google của website. Vậy thì pogosticking là gì?

Pogosticking là khi người dùng Google nhấp vào trang web của bạn. Sau đó, người dùng thoát khỏi trang web của bạn và quay trở lại kết quả tìm kiếm để tìm thứ gì đó khác thực sự giúp ích cho người dùng.

Và khi quá nhiều người Pogosticking vào website của bạn, Google sẽ ghi nhận người dùng không hài lòng về trang của bạn. Từ đó, Google sẽ hạ thứ hạng website của bạn.

Google hạ thứ hạng website nhiều Pogosticking

Câu hỏi đặt ra là: “Làm cách nào để giữ chân người dùng trên trang web của bạn lâu hơn?”

Bạn nên sử dụng nhiều gạch đầu dòng và tiêu đề phụ. Khi nội dung của bạn dễ đọc, người dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn. Ngăn chặn được sự thoát trang nhanh chóng của người dùng để tìm kiếm một kết quả khác.

Gạch đầu dòng và tiêu đề phụ giúp nội dung của bạn trở nên dễ đọc hơn rất nhiều lần.

3. Tìm Từ khoá “Đề xuất”

Sử dụng đề xuất Google tìm từ khóa đuôi dài

Bạn có thể đã biết rằng, bạn có thể sử dụng mục Đề xuất của Google để tìm các từ khóa đuôi dài. Nhưng điều bạn có thể không biết là bạn cũng có thể sử dụng mục đề xuất ở các công cụ tìm kiếm khác như Wikipedia, Yotube, Bing,…

4. Xóa các trang Zombie

Các trang xác sống là các trang trên trang web mà không mang lại bất kỳ lưu lượng truy cập nào. Và khi bạn xóa các trang Zombie, bạn có thể nhận được thứ hạng cao hơn và lưu lượng truy cập Google vào website nhiều hơn.

Trên thực tế, một trang web thương mại điện tử đã có ​​lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm tăng 31% (chưa kể doanh thu tăng 28%) khi “cắt bỏ” 11 nghìn trang sản phẩm vô ích.

Một ví dụ khác về sự hiệu quả khi loại trừ các trang Zombie đó là Proven.com. Trang Proven.com đã nhận được lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền tăng 88,3%, sau khi xóa 40 nghìn trang Zombie khỏi trang web.

Lưu lượng truy cập của Proven.com sau khi xóa 40 nghìn trang Zombie

Tại sao chiến lược loại bỏ các trang Zombie lại mang lại hiệu quả cao? Vì Google không muốn xếp hạng các trang web có nội dung mỏng và chất lượng thấp. Thực tế, Google đã tuyên bố rằng Google thích “một trang mạnh hơn so với nhiều trang nhỏ”.

5. Nghiên cứu ngành

Cách tốt nhất để có được các liên kết ngược từ các blog có thẩm quyền và các trang web tin tức trong thị trường ngách là gì?

Ví dụ: BuzzSumo nhận thấy rằng việc xuất bản một nghiên cứu về một ngành nhất định có thể mang lại cho bạn rất nhiều lưu lượng truy cập. Các lượt truy cập đến từ lượt chia sẻ trên mạng xã hội và các đề cập trên báo chí.

Xuất bản một nghiên cứu ngành mang lại nhiều lưu lượng truy cập

Một thời gian trước, bạn có thể nhận thấy rằng rất nhiều blog SEO đang nói về tìm kiếm bằng giọng nói. Nhưng những bài đăng đưa ra các mẹo SEO cho tìm kiếm bằng giọng nói lại không có bất kỳ dữ liệu hoặc nghiên cứu nào để sao lưu.

Gần đây, các quy mô nghiên cứu SEO tìm kiếm bằng giọng nói quy mô lớn đầu tiên được thực hiện bởi Backlinko. Kết quả trang Backlinko nhận được đến 5.600 liên kết ngược. Các nội dung trong cuộc nghiên cứu được bloger, nhà báo đề cập trong các bài viết và liên kết đến bài đăng của Backlinko.

6. Thêm các từ khóa có liên quan vào nội dung của bạn

Còn nhiều điều đối với SEO mà bạn cần làm trên một trang web hơn là đảm bảo đưa từ khóa của bạn xuất hiện một vài lần trên trang của bạn”.

Để xếp hạng trên Google, bạn cũng cần thêm các từ đồng nghĩa và các từ khóa liên quan khác vào nội dung bài viết.

Có một thuật toán của Google được gọi là Google Hummingbird. Thuật toán Google Hummingbird mang đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm tốt nhất, nhanh nhất và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm.

Google cố gắng hiểu chủ đề mà website đang đề cập

Bản cập nhật Hummingbird cho phép Google vượt xa các từ khóa đơn giản. Thay vào đó, Google cố gắng hiểu chủ đề mà website của bạn đang đề cập.

Làm cách nào để tối ưu hóa nội dung cho Hummingbird? Để làm điều đó, bạn chỉ cần tìm kiếm từ khóa mục tiêu trong Google. Sau đó, bạn kéo chuột xuống cuối kết quả tìm kiếm. Ở mục Related Searches sẽ xuất hiện các tìm kiếm liên quan.

Tìm kiếm từ khóa mục tiêu
Sử dụng các cụm từ trong mục “Realated searches”

Việc của bạn cần làm là từ các cụm từ tìm kiếm liên quan, bạn chọn lựa một vài từ để thêm vào nội dung bài viết.

7. Thêm văn bản vào Infographics, Podcast và Video

Các nội dung trực quan như Infographics và podcast là một cách hiệu quả để có được lưu lượng truy cập và liên kết ngược. Nhưng một vấn đề to lớn là Google không thể hiểu được các vấn đề, nội dung mà Inforgraphics, Podcast, Video đang đề cập.

Thêm phần văn bản cho Infographics

Cho nên, bạn cần thêm văn bản với các Infographics, Podcast hoặc Video.

8. Cập nhật các trang cũ

Bạn có thể đang giữ một loạt các bài đăng blog trên trang web có các nội dung đã cũ? Nếu vậy, bạn có thể cải thiện thứ hạng bằng cách cập nhật bài đăng.

Khi bạn nhận thấy rằng các bài đăng từ blog không hoạt động tốt như bạn mong đợi nữa. Bạn có thể cải thiện nội dung theo cách sau:

  • Thêm các liên kết bên ngoài từ các trang có thẩm quyền và tin cậy
  • Sắp xếp nội dung thành các phần cụ thể
  • Viết một tiêu đề và mô tả mới

Với sự cập nhật nội dung, website của bạn sẽ nhanh chóng nằm ở vị trí xếp hạng cao trên Google cho từ khóa mục tiêu. Ngoài ra, sự thay đổi còn dẫn đến gia tăng lớn lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của trang web.

9. Tăng tốc trang web của bạn

Một trang web chậm có thể ảnh hưởng đến thứ hạng Google của website. “Speed Update” của Google sẽ hạ thứ hạng các trang tải chậm trên thiết bị di động.

CDN làm giảm tốc độ tải trang

Trong nhiều trường hợp, việc sử dụng CDN thực sự sẽ làm giảm tốc độ tải của website. Vì vậy, nếu bạn sử dụng CDN, bạn nên kiểm tra tốc độ trang web khi bật và tắt CDN. Bởi vì, các tập lệnh của bên thứ 3 như pixel của Facebook sẽ làm chậm mọi thứ đáng kể.

Bạn có thể xem tất cả các tập lệnh của bên thứ 3 trên trang web bằng công cụ BuiltWith.com. Và nếu như bạn tìm thấy bất kỳ tập lệnh nào không quá quan trọng, bạn có thể xóa các tệp.

10. Sử dụng Google Search Console

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào Google Search Console và di chuyển đến mục “Performance Report”. Tiếp đến, bạn nhấn mục “Page”, tại mục Page bạn sẽ biết những trang nào mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất.

Trong Google Search Console, bạn có thể thấy tất cả các từ khóa mà website đã xếp hạng. Nếu tìm hiểu sâu, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều từ khóa mà bạn thậm chí không biết là mình đang xếp hạng.

Tìm từ khóa từ Google Search Console

Để có thêm lưu lượng truy cập từ những truy vấn tìm kiếm, bạn có thể đưa những thuật ngữ vào bài đăng. Google sẽ nhìn thấy những từ khóa trong nội dung bài viết của bạn và có thể tăng thứ hạng của website cho những cụm từ tìm kiếm về thuật ngữ.

11. Tạo nội dung xung quanh Shoulder Niches

Xuất bản nội dung chất lượng cao là một trong những thủ thuật SEO quan trọng nhất. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang ở trong một thị trường ngách “nhàm chán”? Không phải là không thể tạo ra nội dung mà người dùng sẽ liên kết đến hoặc chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội?

Tất cả những gì bạn cần làm là tạo nội dung xoay quanh “Shoulder Niches”. “Shoulder Niches” là những chủ đề có liên quan chặt chẽ đến nhau, bạn có thể dễ dàng tạo ra những nội dung thú vị xung quanh.

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền khi sử dụng Shoulder Niches

Ví dụ: Mike Bonadio đã sử dụng Shoulder Niches để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của khách hàng lên 15%.

12. Nhận các liên kết ngược từ tài sản trực quan

Trong một thế giới hoàn hảo, chủ sở hữu trang web sẽ liên kết với bạn khi sử dụng biểu đồ, hình ảnh trực quan hoặc infographic của bạn.

Nhưng thực tế thì không hoàn hảo, hầu hết mọi người đều vui vẻ liên kết với bạn khi bài đăng của bạn tốt và chất lượng. Vì vậy, nếu bạn có xu hướng xuất bản nhiều nội dung trực quan, hãy dành nhiều thời gian để thực hiện các kỹ thuật cần thiết.

Các bước để nhận liên kết ngược từ tài sản trực quan:

  • Đầu tiên, hãy tìm một nội dung trực quan trên trang web của bạn.
  • Sau đó, nhấp chuột phải và “sao chép địa chỉ hình ảnh”.
  • Tiếp đến, dán tên tệp vào “Tìm kiếm bằng hình ảnh” của Google. Bạn sẽ nhận được một danh sách đầy đủ các trang web sử dụng hình ảnh của bạn. Vấn đề là bạn cần tìm các trang đã sử dụng hình ảnh của bạn nhưng không liên kết đến bạn.
  • Cuối cùng, gửi cho người quản trị trang một email thân thiện yêu cầu thêm liên kết đến nguồn ban đầu chính là trang của bạn.

13. Tạo từ khóa được gắn thương hiệu

Những thuật ngữ Guestographics, The Skyscraper Technique, The Content Upgrade là những cụm từ được Brian Bean nghĩ ra. Những thuật ngữ đều xếp hạng trên trang đầu tiên của Google. Quy trình tạo từ khóa gắn thương hiệu gồm các bước:

  • Đầu tiên, phát triển một chiến lược, kỹ thuật, quy trình hoặc khái niệm dành riêng cho bạn.
  • Tiếp theo, đặt tên cho các từ khóa của bạn.
  • Cuối cùng, quảng bá từ khóa.

14. Thêm định nghĩa “X là gì” vào nội dung blog

Thêm định nghĩa “X là gì” là một trong những thủ thuật SEO quan trọng nhất mà mọi người có xu hướng bỏ qua. Khi người dùng tìm kiếm một thuật ngữ cấp cao như “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, người dùng thường tìm kiếm một định nghĩa.

Như Ross Hudgens đã chỉ ra, kết quả trên trang đầu tiên của Google về các thuật ngữ định nghĩa có xu hướng trả lời câu hỏi: “X là gì?”.

Ví dụ: Nếu bạn thực hiện tìm kiếm “Inbound Marketing”, 2 trong 3 kết quả hàng đầu sẽ trả lời câu hỏi: “Inbound Marketing là gì?”

Inbound Marketing là gì

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một từ khóa định nghĩa, hãy tạo ít nhất một số nội dung tập trung vào việc trả lời câu hỏi: “X là gì?”.

15. Xếp hạng trong các đoạn trích nổi bật

Có thể bạn đã nhận thấy ngày càng nhiều Đoạn trích Nổi bật trong SERPs. Vậy làm cách nào để đưa nội dung vào Đoạn trích nổi bật?

Đoạn trích nổi bật

SEMrush đã thực hiện một nghiên cứu lớn về Đoạn trích nổi bật (phân tích 80 triệu từ khóa). Và SEMrush nhận thấy rằng việc thêm phần Hỏi & Đáp vào nội dung thực sự hiệu quả để giành được vị trí Đoạn trích nổi bật.

16. Tìm thêm cơ hội đăng bài Guest Post

Đăng bài Guest Post là một mẹo SEO đơn giản giúp bạn tìm thấy các trang web để đăng bài. Đầu tiên, bạn hãy tìm một người nào đó trong thị trường ngách có xu hướng đăng bài rất nhiều. Thứ hai, lấy ảnh chụp chân dung (hoặc tìm ảnh trên hồ sơ LinkedIn) và đưa vào tìm kiếm ảnh trên Google.

Bạn có thể thấy mọi nơi mà khách đã đăng. Bạn có thể sử dụng quy trình tương tự để tìm cơ hội phỏng vấn (như podcast). Trên thực tế, podcast có thể là chiến lược xây dựng liên kết được đánh giá thấp nhất.

Tại sao Podcast lại bị đánh giá thấp? Nghe podcast dễ hơn 10 lần so với quảng cáo, viết, chỉnh sửa và xuất bản một bài đăng của khách. Với một bài đăng của khách, bạn sẽ nhận được một liên kết chất lượng trở lại trang web (trong ghi chú hiển thị).

17. Cải thiện CTR không phải trả tiền của bạn

Khi bạn cải thiện tỷ lệ nhấp không phải trả tiền, nhiều người sẽ nhấp vào trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn mà không cần xếp hạng cao hơn.

Tiêu đề dạng câu hỏi làm tăng CTR

Khi bạn phân tích hàng triệu kết quả tìm kiếm của Google để tìm hiểu thêm về CTR của Google. Bạn sẽ nhận thấy rằng việc sử dụng thẻ tiêu đề câu hỏi làm tăng CTR đáng kể. Vì vậy, bất cứ khi nào có thể, bạn nên sử dụng một câu hỏi trong tiêu đề trang của bạn.

Với những chia sẻ của Miko Tech về 17 mẹo SEO quan trọng nhất để website xếp thứ hạng cao. Mong rằng bạn sẽ vận dụng các kỹ thuật một cách hiệu quả để gia tăng thứ hạng của website trên các trang tìm kiếm.



source https://mikotech.vn/seo-website-xep-thu-hang-cao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Làm sao để thiết kế website nội thất chuyên nghiệp, hiện đại Website được xem như bộ mặt của doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt trong lĩnh vực...