Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2022

Làm cách nào để xây dựng chiến lược SEO hiệu quả 2022

Xây dựng chiến lược SEO cụ thể cho website sẽ giúp website đạt hiệu quả và tăng vị trí xếp hạng trên các trang tìm kiếm. Chiến lược SEO website tốt thu hút lượng người dùng truy cập không trả phí của trang web lên đến trăm nghìn đến hàng triệu lượng truy cập mỗi tháng.

Nếu bạn đang muốn tăng thứ hạng cao hơn trên Google thì bạn nên tham khảo ngay bài viết dưới đây được Miko Tech chia sẻ về cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả.

Bài viết chia sẻ giúp bạn biết được những điều cần làm như tìm từ khóa, phân tích trang đầu của Google, tạo điều gì tốt hơn và thêm Hook để tối ưu website và cải thiện thứ hạng.

Hơn nữa, những cách để tối ưu website chuẩn SEO, tối ưu Mục đích tìm kiếm, thiết kế nội dung, xây dựng liên kết, cải thiện vầ cập nhật nội dung cũng sẽ giúp trang web tăng lượng truy cập không tốn phí.

Tạo danh sách từ khóa

Nghiên cứu từ khóa thường là bước đầu tiên của bất kỳ chiến lược SEO nào. Một trong những cách tốt nhất để tìm được các từ khóa mà khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm là nghiên cứu từ khóa từ đề xuất của Google.

Tìm từ khóa từ đề xuất Google
Tìm từ khóa từ đề xuất Google

Bạn bắt đầu nhập một từ khóa vào mục tìm kiếm của Google. Google sẽ đưa ra một danh sách các đề xuất gồm các từ khóa liên quan đến từ khóa được nhập.

Những từ khóa xuất hiện trong mục đề xuất thường là những từ khóa chất lượng cho SEO. Vì các từ khóa đến trực tiếp từ Google là những từ bạn biết rằng người dùng đang thực sự tìm kiếm.

Ngoài ra, các từ khóa dài hơn còn được gọi là ” từ khóa đuôi dài “, có xu hướng kém cạnh tranh hơn các từ khóa “đuôi ngắn”. Nhưng các từ khóa đuôi dài có mức khối lượng tìm kiếm tương đối thấp,dễ xếp hạng.

Từ khóa đuôi dài dễ xếp hạng
Từ khóa đuôi dài dễ xếp hạng

Bạn nên nhập một vài từ khóa khác nhau vào Google cho đến khi bạn có danh sách khoảng 10 từ khóa. Nếu bạn muốn kiểm tra khối lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh cho các cụm từ đề xuất, bạn có thể sử dụng công cụ từ khóa như Semrush hoặc Ubersuggest .

Phân tích trang đầu tiên của Google

Bây giờ là lúc bạn cần xem những trang đã xếp hạng cho những từ khóa có trong danh sách của bạn. Để làm điều đó, bạn chỉ cần nhập một trong các từ khóa mà bạn đã tìm thấy vào Google và xem10 kết quả hàng đầu.

Ví dụ: Các tìm kiếm “SEO Tools” xuất hiện với dạng danh sách các công công cụ. Vì vậy, nếu bạn muốn đề cập đến chủ đề “SEO Tool” trên trang web, bạn cần lưu ý kết quả trang đầu tiên chủ yếu là các bài đăng đề cập về danh sách.

Bài đăng với danh sách các công cụ SEO
Bài đăng với danh sách các công cụ SEO

Cho nên, bạn có thể xuất bản một bài đăng với danh sách các công cụ SEO trên blog của mình.

Tạo ra thứ gì đó khác biệt hoặc tốt hơn

Sau đó, bạn cần tạo một số nội dung chất lượng siêu cao. Khi nói đến nội dung SEO, bạn có hai lựa chọn:

  • Tùy chọn số 1: Bạn có thể tạo ra thứ gì đó khác biệt.
  • Tùy chọn số 2: Bạn có thể tạo ra thứ gì đó tốt hơn.

Đôi khi, bạn muốn tạo ra một cái gì đó lớn hơn và tốt hơn, bạn sẽ làm tốt hơn với nội dung hoàn toàn khác và giúp nội dung của bạn nổi bật.

Ví dụ: Bạn thấy rằng hầu hết nội dung về “công cụ SEO” chỉ liệt kê 10 – 20 công cụ. Khi bạn xuất bản nội dung với danh sách 20 công cụ sẽ không nhận được lượng truy cập cao.

Vì vậy, để từ khóa về “công cụ SEO” trong nội dung bài viết của bạn được xếp hạng cao trên các trang tìm kiếm. Bạn nên tại một danh sách gồm 179 công cụ SEO chẳng hạn. Khi đó, bạn sẽ cung cấp cho người dùng điều gì đó tốt hơn những gì đang có.

Thêm Hook

Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, bạn cần phải có được các liên kết ngược. Các liên kết có mối tương quan chặt chẽ với thứ hạng trang đầu tiên của Google, đóng vai trò là một yếu tố xếp hạng chính của Google.

Các liên kết đóng vai trò là yếu tố xếp hạng trên Google
Các liên kết đóng vai trò là yếu tố xếp hạng trên Google

Bạn cần tìm hiểu lý do tại sao mọi người liên kết đến các phần nội dung cụ thể trong ngành của bạn (còn được gọi là “The Hook”).

Dữ liệu chỉ là một loại “Hook” mà bạn có thể sử dụng để tạo liên kết đến nội dung. Một Hook khác hiện đang hoạt động tốt là Ultimate Guides. Khi bạn xuất bản một bài đăng hướng dẫn, bản hướng dẫn của bạn chính là The Hook.

Tối ưu hóa cho SEO trên trang

Liên kết nội bộ

Liên kết từ web có thẩm quyền làm tăng thứ hạng xếp hạng của website
Liên kết từ web có thẩm quyền làm tăng thứ hạng xếp hạng của website

Bạn liên kết từ các trang web có thẩm quyền cao đến các trang cần nhiều quyền hơn. Các liên kết từ trang có thẩm quyền giúp website nâng cao thứ hạng.

URL ngắn, giàu từ khóa

URL ngắn tốt hơn URL dài
URL ngắn tốt hơn URL dài

Phân tích 11,8 triệu kết quả tìm kiếm trên Google cho thấy khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, URL ngắn thường tốt hơn URL dài.

SEO ngữ nghĩa

Nhập từ khóa mục tiêu của bạn vào Google hình ảnh. Google sẽ cung cấp cho bạn những từ và cụm từ có liên quan chặt chẽ đến chủ đề bạn tìm kiếm.

Sau đó, bạn nhập cùng một từ khóa vào một tìm kiếm thông thường trên Google. Kéo xuống dưới trang tìm kiếm sẽ có mục “Các tìm kiếm liên quan”. Bạn có thể đưa bất kỳ từ khóa nào bạn tìm thấy vào nội dung để phù hợp với mục đích tìm kiếm.

Tối ưu hóa cho Mục đích Tìm kiếm

Trang web không đáp ứng mục đích tìm kiếm cho từ khóa có thể dẫn đến không được xếp hạng tốt trên trang tìm kiếm Google. Bạn có thể tạo bài đăng thành một dạng bài đăng danh sách.

Việc tối ưu hóa mục đích tìm kiếm giúp bài viết được đưa lên trang đầu tiên của Google trong thời gian ngắn.

Tập trung vào thiết kế nội dung

Thiết kế có thể là phần bị đánh giá thấp nhất của tiếp thị nội dung. Nhưng nếu bạn viết nội dung tốt nhất nhưng thiết kế không chất lượng sẽ ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập. Đó là lý do bạn cần đầu tư nhiều ngân sách tiếp thị vào thiết kế nội dung. Có 4 loại nội dung trực quan dễ thu hút.

Đồ thị và Biểu đồ

Bạn nên cố gắng đưa ít nhất 1 biểu đồ vào mỗi bài đăng. Những biểu đồ sẽ làm cho dữ liệu dễ hiểu. Ngoài ra, việc xây dựng biểu đồ trong bài đăng, blog còn thu hút các liên kết chất lượng đến trang của bạn.

Đồ thị thống kê lượng truy cập vào bài viết hướng dẫn SEO
Đồ thị thống kê lượng truy cập vào bài viết hướng dẫn SEO

Ví dụ: thống kê hướng dẫn SEO trên thiết bị di động cho thấy: “Có nhiều hơn 27,8 tỷ truy vấn được thực hiện trên thiết bị di động hơn so với máy tính để bàn”. Nhưng rất khó để hình dung 27,8 tỷ là bất cứ điều gì. Vì vậy, những biểu đồ thống kê sẽ cho người đọc cái nhìn cụ thể hơn về những con số trong bài viết.

Ảnh chụp màn hình và hình ảnh

Dùng hình ảnh mô tả chân thật các cách hướng dẫn
Dùng hình ảnh mô tả chân thật các cách hướng dẫn

Ảnh chụp màn hình sẽ làm cho những bài đăng có các bước hướng dẫn được mô tả chân thật hơn. Sử dụng ảnh chụp màn hình giúp bạn triển khai một bước cụ thể.

Biểu ngữ bài đăng trên Blog

Sử dụng biểu ngữ thu hút người xem
Sử dụng biểu ngữ thu hút người xem

Không giống như biểu đồ và ảnh chụp màn hình, biểu ngữ bài đăng blog không phục vụ mục đích thực tế. Biểu ngữ bài đăng để thu hút người dùng xem bài đăng và thu hút lượng truy cập vào website.

Đồ họa và hình ảnh hóa

Đồ họa và hình ảnh hóa giống như biểu đồ. Nhưng thay vì trực quan hóa dữ liệu, đồ họa và hình ảnh trực quan hóa các khái niệm.

Hình ảnh diễn tả trực quan
Hình ảnh diễn tả trực quan

Ví dụ: trong bài đăng giải thích cách mà 4 phiên bản trang web nên chuyển hướng đến cùng một URL. Nhưng thật khó để hình dung ý tưởng trong đầu bạn. Vì vậy, tạo một hình ảnh trực quan đơn giản giúp người xem dễ hiểu những điều bạn muốn truyền tải.

Xây dựng liên kết đến trang của bạn

Sẽ có 3 chiến lược xây dựng liên kết đang sử dụng rất hiệu quả hiện nay bao gồm: xây dựng liên kết hỏng, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích truyền giáo.

Xây dựng liên kết bị hỏng

Khi bạn tìm thấy một liên kết bị hỏng trên trang web của ai đó và cung cấp nội dung của bạn để thay thế. Bạn có thể gửi mail cho họ biết về những liên kết bị hỏng trên website và đề xuất liên kết đến nội dung của bạn.

Lưu ý mức độ cụ thể bạn không nên nói “Vui lòng xem xét liên kết với tôi trong một bài đăng trên blog của bạn”. Điều này sẽ gây khó chịu và bạn cũng sẽ khó để dẫn liên kết đến trang của bạn.

Bạn hãy nêu những lợi ích có trong bài đăng của bạn để người quản trị web có link hỏng sẵn sàng thêm liên kết của bạn vào bài đăng của họ.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Bạn hãy tìm một trang web đang xếp hạng cho từ khóa bạn muốn xếp hạng. Ví dụ bạn đang cố gắng xếp hạng cho từ khóa “SEO Audit” và bạn lấy kết quả trang đầu tiên. Sau đó, bạn xem các liên kết ngược trên trang bạn đã lựa chọn.

Từ những trang liên kết của đối thủ cạnh tranh, bạn tìm ra những trang có giá trị để tìm hiểu cách xây dựng liên kết ngược chất lượng.

Phương pháp truyền giáo

Chiến lược truyền giáo không tập trung vào các liên kết mà tập trung nhiều hơn về việc đưa nội dung của bạn đến với những người phù hợp.

Cải thiện và cập nhật nội dung của bạn

Bạn có thể sử dụng The Content Relaunch để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền lên đến 200%. Ví dụ bạn muốn hoạt động lại bài đăng về danh sách các kỹ thuật SEO.

Xóa những chiến lược không hoạt động
Xóa những chiến lược không hoạt động

Nhưng bạn không nên chỉ đăng lại và gọi là bài đăng mới. Thay vào đó, bạn nên cập nhật lại những hình ảnh đã cũ và xóa đi những hiến lược không còn hoạt động nữa.

Với những chia sẻ của Miko Tech về cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả. Hy vọng với những thông tin về phân tích từ khóa, phân tích trang đầu tiên của Google, cách tạo ra những điều tốt hơn đã cho bạn thêm kiến thức để nâng cao thứ hạng website.

Ngoài ra, thêm Hook, tối ưu SEO, tối ưu Mục đích tìm kiếm, thiết kế nội dung, xây dựng liên kết, cải thiện và cập nhật nội dung đã giúp được bạn xây dựng website chất lượng. Những chiến lược SEO hữu ích đã cho bạn thêm những cách gia tăng lưu lượng truy cập tốt đến website.

Bài viết được biên soạn và dịch từ: https://ift.tt/7IuVZ3U



source https://mikotech.vn/xay-dung-chien-luoc-seo/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Làm sao để thiết kế website nội thất chuyên nghiệp, hiện đại Website được xem như bộ mặt của doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt trong lĩnh vực...