Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2022

Hướng dẫn kỹ thuật SEO cơ bản siêu chi tiết cho năm 2022

Kỹ thuật SEO là một bước rất quan trọng trong cả quá trình SEO. Tất cả nỗ lực SEO của bạn có thể là vô nghĩa nếu kỹ thuật SEO có vấn đề.

Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ về các Kỹ thuật SEO, thì Miko Tech sẽ hướng dẫn các Kỹ thuật SEO cơ bản một cách siêu chi tiết để bạn có thể sử dụng tối ưu hóa website. Các nội dung chủ yếu đề cập đến cách tìm từ khóa, lựa chọn từ khóa giá trị, xuất bản nội dung chất lượng.

Bên cạnh đó, Miko Tech còn chia sẻ đến bạn cách tối ưu hóa nội dung cho UX, phương pháp SEO, quảng cáo nội dung. Những cách xây dựng backlink và cách để theo dõi cũng như cải thiện kỹ thuật SEO giúp website đạt thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm.

Tìm từ khóa mà mọi người tìm kiếm

Hãy bắt đầu bằng kỹ thuật SEO nghiên cứu từ khóa. Bạn thắc mắc tại sao lại bắt đầu bằng kỹ thuật nghiên cứu từ khóa?

Bởi vì từ khóa quyết định tất cả mọi thứ bạn làm trong SEO. Từ khóa sẽ cho bạn biết người dùng đang tìm kiếm điều gì. Từ đó, bạn định hướng nội dung website phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.

Tìm “Câu hỏi từ khóa” để tạo ra nhiều ý tưởng từ khóa

Nhìn vào những câu hỏi mà người dùng tìm kiếm trên các trang tìm kiếm, là cách tốt nhất để bạn đưa ra ý tưởng từ khóa. Để tìm các câu hỏi trực tuyến của người dùng, bạn có thể xem ở các website như Reddit theo cách thủ công.

Nhưng với cách thủ công rất khó để rút ra những câu hỏi hay nhất mà người dùng đang hỏi. Bạn có thể sử dụng một vài công cụ chuyên làm tăng lượng tương tác cho những câu hỏi nổi bật như là QuestionDB.

Tìm kiếm từ “SEO Marketing” trên QuestionDB

Bạn cũng có thể thử sử dụng Answer The Public.

Tìm kiếm “SEO Marketing” trên Answer The Public

Buzzsumo cũng là một công cụ chất lượng chuyên tìm kiếm các câu hỏi phổ biến mà mọi người hỏi trực tuyến.

Tìm kiếm “SEO Marketing” trên Dicover Questions của BuzzSumo

Tạo ý tưởng từ khóa bằng cách sử dụng Google Keyword Planner

So với hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa phải trả phí, thì Google Keyword Planner (Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google) không phải quá tốt trong việc đưa ra các từ khóa. 

Nhưng Google Keyword Planner cũng không phải quá tệ trong việc gợi ý từ khóa. Đôi khi, Google Keyword Planner sẽ tạo ra một từ khóa chất lượng mà bạn khó tìm thấy ở bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác.

Google Keyword Planner gợi ý từ khóa tốt so với các công cụ khác

Hiện tại, có hai cách để bạn sử dụng Google Keyword Planner để tạo danh sách các ý tưởng từ khóa:

Đầu tiên, bạn nhập một từ khóa gốc và xem các từ khóa đề xuất từ Google Keyword Planner. Nhiều người sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa SEO. Nhưng thường có xu hướng tạo ra các từ khóa tương tự mà đối thủ cạnh tranh đã biết và sử dụng để xếp hạng trên Google.

Google Keyword Planner được sử dụng SEO Website

Thứ hai, nếu bạn muốn những từ khóa ít được biết đến hơn, bạn có thể sử dụng tính năng “Bắt đầu với một website”. Bạn nhập một URL từ website của đối thủ cạnh tranh, Google sẽ sử dụng nội dung của trang để đưa ra các ý tưởng từ khóa.

Sử dụng URL đối thủ trong Google Keyword Planner
Sử dụng URL đối thủ trong Google Keyword Planner

Tập trung vào các từ khóa chưa được khai thác đang có xu hướng tăng

Nếu bạn mới làm quen với SEO hoặc bạn muốn cạnh tranh vị trí trang kết quả đầu tiên trên công cụ tìm kiếm. Bạn nên tập trung vào các chủ đề và từ khóa thịnh hành vì các từ khóa mới chưa phải là siêu cạnh tranh.

Danh mục chủ đề của Exploding Topics
Danh mục chủ đề của Exploding Topics

Bạn có thể dễ dàng thấy nhiều chủ đề và từ khóa thịnh hành với một công cụ miễn phí là Exploding Topics. Để sử dụng các chủ đề và từ khóa thịnh hành, bạn hãy truy cập trang chủ website Exploding Topics và chọn một danh mục mô tả thị trường ngách của bạn. Sau đó, bạn di chuyển đến các kết quả.

Kết quả danh mục trong Exploding Topics

Bạn hãy nhấp vào chủ đề mà bạn cảm thấy phù hợp để biết thêm chi tiết về chủ đề bao gồm cả lượng tìm kiếm ước tính hàng tháng.

Thống kê lượng tìm kiếm của một chủ đề trong Exploding Topics

Nếu chủ đề mà bạn chọn phù hợp với điều mà bạn muốn viết. Bạn hãy thêm chủ đề vào danh sách từ khóa của bạn.

Lựa chọn từ khóa có giá trị cao

Sau khi, bạn đã có một danh sách các từ khóa. Bạn cần chọn những từ khóa chất lượng trong danh sách của mình. 

Việc chọn từ khóa chất lượng trong danh sách từ khóa là không đơn giản. Bạn có thể sử dụng những chiến thuật để có thể nhanh chóng chọn những từ khóa tốt nhất.

Sắp xếp từ khóa dựa trên độ khó

Bước đầu tiên để bạn chọn ra từ khóa chất lượng nhất từ danh sách từ khóa là bạn phải tìm ra độ khó của từng từ khóa.

Để kiểm tra độ khó từ khóa, bạn có thể sử dụng những công cụ nghiên cứu từ khóa trên thị trường. Điển hình là công cụ nghiên cứu từ khóa SEMrush – công cụ tính điểm độ khó từ khóa có tính cạnh tranh trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Bạn có thể phân tích độ khó cho từng từ khóa hoặc nhập tối đa 100 từ khóa cùng một lúc.

SEMrush - Tổng quan từ khóa "kento diet"
SEMrush cho thấy tổng quan từ khóa “kento diet”

Sau đó, SEMrush sẽ cho bạn biết được mức độ khó hoặc dễ của mỗi từ khóa theo bảng xếp hạng. Từ bảng xếp hạng độ khó các từ khóa, bạn có thể lọc ra một lượng từ khóa tốt.

Kết quả từ khóa "kento diet"
Các kết quả từ khóa “kento diet” được SEMrush thống kê

Ví dụ: Nếu trang web của bạn là thương hiệu mới, sẽ không hợp lý nếu bạn cố gắng xếp hạng cho các từ khóa siêu cạnh tranh với độ khó từ khóa trên 90.

Tập trung vào các từ khóa có CPC cao

CPC (Cost per click) là mức giá nhà quảng cáo trả cho mỗi lần có người nhấn vào một từ khóa cụ thể.

Tuy một từ khóa được nhiều người tìm kiếm, nhưng có lẽ những người tìm kiếm từ khóa chưa sẵn sàng hoặc chưa từng mua bất cứ thứ gì liên quan đến từ khóa. Để đạt được các mục đích thương mại, bạn nên nhắm mục tiêu cụ thể đến các từ khóa có CPC cao. 

Bằng cách tập trung vào các từ khóa có CPC cao, bạn sẽ hiển thị nội dung của mình trước những người thực sự mua các sản phẩm liên quan đến từ khóa. Có lẽ người dùng sẽ không có ý định mua ngay, nhưng giá trị CPC cao cho bạn biết rằng những người tìm kiếm có ý định thương mại.

Vì vậy, khi bạn xem danh sách từ khóa của mình, hãy để ý đến các cụm từ có giá trị CPC cao. Các cụm từ có giá trị CPC cao hay thấp còn phụ thuộc rất nhiều vào thị trường ngách của bạn.

Ví dụ: Trong thị trường marketing, CPC cao là khoảng 5 đô la. Nhưng trong thị trường tài chính cá nhân, 5 đô la cho mỗi lần nhấp chuột là quá thấp.

Bạn không nên tập trung cố định trên một số từ khóa có CPC cụ thể, mà nên tập trung vào các từ khóa có giá trị CPC trên trung bình.

Chọn từ khóa có khối lượng tìm kiếm vững chắc

Nếu bạn đã có danh sách các cụm từ khóa có tính cạnh tranh thấp với CPC cao. Đã đến lúc bạn chọn ra những từ khóa đầu tiên để tạo ra nội dung xung quanh các từ khóa đó.

Để có thể chọn ra các từ khóa từ danh sách, bạn phải biết được những từ khóa nào có lượng tìm kiếm tốt hàng tháng. Bạn muốn xác định lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa là thấp hay cao, cũng giống như với CPC, bạn phải dựa vào thị trường ngách của mình.

  • Đầu tiên, bạn nên xem xét số lượng tìm kiếm cho danh sách từ khóa của mình.
  • Sau đó, chọn ra một từ khóa có sự kết hợp tốt nhất gồm :Cạnh tranh từ khóa, CPC, Tìm kiếm hàng tháng

Tạo ra nội dung mà người tìm kiếm của Google muốn

Sau khi bạn đã chọn được một từ khóa hoàn hảo, bạn hãy tạo ra một phần nội dung xung quanh từ khóa bạn vừa mới chọn. Nội dung mà bạn viết phải được thiết kế đặc biệt để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Google.

Tìm ra Mục đích tìm kiếm của Từ khoá

Trước khi bạn viết nội dung về một từ khóa nào đó, bạn cần tìm ra Mục đích tìm kiếm từ khóa mục tiêu của mình.

Ví dụ: Bạn muốn xếp hạng thứ hạng tìm kiếm cho từ khóa “SEO On-page”

Điều đầu tiên, bạn hãy tìm kiếm từ khóa đó trên Google và phân tích kết quả trên trang tìm kiếm đầu tiên. Bạn nên đặc biệt chú ý vào 3 kết quả hàng đầu, vì đó là nơi có hầu hết các cú nhấp chuột của người tìm kiếm.

Trang kết quả tìm kiếm SEO Onpage trên Google
Chú ý 3 kết quả tìm kiếm “SEO Onpage” xếp hạng đầu trên Google

Bạn có thể nhanh chóng nhận ra rằng hầu hết nội dung trên trang đầu tiên là các hướng dẫn về cách tối ưu SEO Onpage. Điều đó có nghĩa rằng những người tìm kiếm “SEO Onpage” cần có một hướng dẫn đầy đủ về cách tối ưu SEO Onpage.

Viết nội dung phù hợp cho mục đích tìm kiếm

Nếu bạn đã biết Mục đích mọi người tìm kiếm từ khóa, bạn nên tạo ra một nội dung phù hợp 100% với ý định tìm kiếm của người dùng.

Sau khi biết được mục đích người dùng tìm kiếm từ khóa “SEO Onpage” là để tìm cách tối ưu hóa SEO Onpage. Miko Tech đã tạo ra bài đăng về hướng dẫn tổng hợp các cách tối ưu SEO Onpage.

Miko Tech - Hướng dẫn tối ưu SEO Onpage
Miko Tech xuất bản bài đăng hướng dẫn tối ưu SEO Onpage

Làm cho nội dung của bạn tốt hơn với đối thủ

Ngoài việc tạo nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng. Muốn nội dung của bạn có thứ hạng cao hơn đối thủ trên trang kết quả tìm kiếm. Đầu tiên, nội dung mà bạn đang cạnh tranh cần phải tốt hơn nội dung của đối thủ.

Tối ưu hóa nội dung cho chỉ số UX

Chỉ số UX ( User Experience – chỉ số trải nghiệm người dùng) là nhận thức và phản hồi của một người đã sử dụng về sản phẩm, hệ thống hay các dịch vụ cụ thể.

Việc tối ưu hóa nội dung cho chỉ số UX là để đảm bảo rằng nội dung của bạn dễ dàng cho người đọc lướt xem nội dung.

Viết thẻ tiêu đề nổi bật

Khi ai đó lướt xem trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google, người dùng sẽ chọn các kết quả chủ yếu dựa vào thẻ tiêu đề của bài viết. Vì vậy, khi bạn có một thẻ tiêu đề nổi bật, bạn có thể nhận được hàng tấn cú nhấp chuột, thậm chí nhiều hơn các website xếp hạng vị trí tìm kiếm cao hơn bạn.

Bạn có thể dễ dàng xem tiêu đề của mình có nổi bật hay không bằng cách sử dụng công cụ phân tích dòng tiêu đề miễn phí của CoSchedule.

Chỉ cần đưa dòng tiêu đề của bạn vào công cụ bạn sẽ nhận được điểm cùng với danh sách đề xuất tiêu đề chi tiết.

Phân tích dòng tiêu đề trên CoSchedule
Phân tích dòng tiêu đề trên CoSchedule

Thu hút khách truy cập Google ngay từ đầu

Khi người dùng nhấp vào website của bạn trong trang kết quả tìm kiếm. Sau đó, người dùng nhanh chóng nhấp lại vào Google. Việc rời khỏi website nhanh chóng được Google xem là tín hiệu cho thấy trang không phù hợp với kết quả tìm kiếm mà người dùng đang tìm kiếm.

Nếu việc người dùng thoát khỏi website của bạn nhanh chóng xảy ra thường xuyên, Google sẽ hạ thứ hạng tìm kiếm của website cho từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Vì vậy, việc thu hút người dùng ngay từ những giây đầu tiên mà họ truy cập vào trang web của bạn là vô cùng quan trọng.

Bạn không nên chào đón người dùng bằng những hình ảnh khổng lồ chiếm toàn bộ diện tích màn hình đầu tiên trang của bạn. Thay vào đó, bạn hãy đặt phần giới thiệu của bạn ở phía trước và chính giữa.

Giới thiệu nội dung trong màn hình đầu tiên
Phần giới thiệu nội dung nên đặt ở phía trước

Sử dụng Phông chữ lớn

Kích thước phông chữ là một yếu tố đánh giá nội dung bài viết của bạn. Bạn nên sử dụng phông chữ cho nội dung ít nhất 15px hoặc bạn có thể thử nghiệm phông chữ 17px và 18px.

Bằng cách sử dụng phông chữ lớn, bất kể người đọc dùng thiết bị nào thì nội dung của bạn cũng cực kỳ dễ đọc. Khi bạn sử dụng phông chữ lớn, người đọc không cần phải cố gắng để đọc được nội dung bài viết, đa số mọi người đều có thể thoải mái đọc nội dung của bạn.

Chia nội dung thành các phần

Bạn nên tránh việc sắp xếp nội dung thành một trang văn bản dài. Thay vào đó, bạn nên chia nhỏ nội dung của mình thành các phần.

Việc chia nhỏ nội dung thành các phần giúp người đọc qua trang của bạn và chọn những nội dung quan trọng mà họ đang tìm kiếm.

Nội dung với các phần
Chia nội dung thành các phần nhỏ

Để chia nhỏ nội dung thành các phần một cách dễ dàng, bạn nên tạo ra các phác thảo chi tiết. Bằng cách tạo ra các phác thảo chi tiết bạn sẽ biết các phần nào là quan trọng hơn và dễ dàng để viết nội dung.

Thực hiện các phương pháp SEO Onpage

SEO Onpage là các công việc cần làm để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên website. SEO Onpage tập trung vào 2 yếu tố chính đó là: Content và kỹ thuật SEO nhằm thu hút traffic, nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm.

Đặt từ khóa lên trên đầu trang

Việc đặt từ khóa lên đầu trang của bạn là một mẹo SEO đơn giản nhưng tạo ra những hiệu quả rất tốt. Bạn chỉ cần viết các từ khóa vào bất cứ đâu trong 100 từ đầu tiên của trang và tốt hơn là đặt từ khóa trong vài dòng đầu tiên.

Đặt từ khóa nằm trong 100 từ đầu tiên của bài viết

Tại sao việc đặt từ khóa vào đầu trang lại mang lại hiệu quả?

Vì Google chú trọng hơn vào các từ và cụm từ hiển thị ở đầu website. Khi bạn đặt từ khóa mục tiêu ở đầu trang, bạn sẽ nhấn mạnh với Google rằng trang của bạn nói về một chủ đề cụ thể.

Đặt từ khóa chính vào trong URL 

Việc thêm từ khóa vào URL của trang sẽ góp phần tăng thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm. Bởi vì, các từ ngữ trong URL thể hiện tổng quan nội dung trang web của bạn.

Ví dụ: đối với Hướng dẫn cách viết SEO Copywriting của Miko Tech có URL là: /seo-copywriting/. Việc đặt URL có từ khóa “SEO Copywriting” cho Google biết rằng trang đang viết về từ khóa “SEO Copywriting”.

Ngay cả khi Google không sử dụng các từ khóa trong URL để tìm ra trang của bạn. Thì theo nghiên cứu của ngành, các URL giàu từ khóa có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp không phải trả phí của bạn. Bời vì, URL của bạn bây giờ nằm trên thẻ tiêu đề trong kết quả tìm kiếm.

URL nằm trên thẻ tiêu đề
URL nằm trên thẻ tiêu đề

URL là điều đầu tiên người dùng nhìn thấy từ kết quả của bạn trên trang tìm kiếm. Vì vậy, URL có chứa từ khóa mà người dùng tìm kiếm, người dùng sẽ nhận ra rằng trang của bạn hợp với mục đích tìm kiếm và nhấp vào.

Thêm vào các từ khóa có liên quan

Các từ khóa có liên quan được gọi là “ Từ khóa LSI”. Từ khóa có liên quan là những cụm từ có xu hướng xuất hiện bên cạnh từ khóa mục tiêu của bạn. Bằng cách thêm các từ khóa có liên quan, Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể thấy rằng nội dung trang bạn chuyên sâu về chủ đề nhất định.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các từ khóa liên quan bằng Google hình ảnh. Bạn chỉ cần nhập một từ khóa mà bạn muốn xếp hạng tìm kiếm và Google sẽ gợi ý các từ khóa liên quan đến từ khóa bạn vừa tìm kiếm.

Gợi ý từ khóa liên quan bằng Google hình ảnh
Gợi ý từ khóa liên quan của Google hình ảnh

Nếu bạn sử dụng các từ khóa liên quan mà Google đề xuất cho nội dung, Google sẽ hiểu rõ hơn về chủ đề trang của bạn đang đề cập.

Sử dụng các liên kết bên trong và bên ngoài

Nếu bạn sử dụng các liên kết nội bộ đúng cách sẽ giúp SEO website hiệu quả. Điều quan trọng là bạn phải thêm các liên kết nội bộ mang lại lợi ích từ những trang có mức độ ưu tiên cao ( trang có khối lượng tìm kiếm tốt, CPC cao,…) Bạn nên liên kết các nội dung có liên quan với nhau trong website.

Tập trung vào Tần suất Từ khoá

Hiện giờ, Google không còn sử dụng mật độ từ khóa để hiểu về nội dung trang của bạn. Nhưng không có nghĩa là bạn không sử dụng từ khóa mục tiêu trên trang. 

Thay vì quan tâm đến mật độ từ khóa, bạn nên tập trung vào Tần suất từ khóa (số lần từ khóa hiển thị trên trang của bạn). Tần suất từ khóa đã đủ để Google hiểu rằng trang của bạn đang nói về từ khóa cụ thể.

Sử dụng công cụ phân tích SEO Onpage

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng trang của bạn được tối ưu hóa SEO hay chưa? Bạn nên xem xét sử dụng một công cụ phân tích SEO Onpage gống như công cụ kiểm tra SEO Onpage từ SEMrush.

Công cụ kiểm tra SEO Onpage từ SEMrush sẽ kiểm tra nội dung trên trang của bạn để tìm ra các vấn đề về SEO (như các vấn đề cơ bản về kỹ thuật SEO hoặc nội dung có được tối ưu hóa quá mức hay không).

Không chỉ vậy, công cụ kiểm tra SEO Onpage từ SEMrush còn cung cấp cho bạn danh sách các từ khóa LSI thú vị mà bạn có thể sử dụng trong nội dung trang của bạn.

Nếu bạn muốn nâng cao tối ưu hóa nội dung hơn, bạn có thể sử dụng một công cụ như Clearscope. Clearscope sẽ xem xét 30 kết quả hàng đầu của Google để phát hiện ra danh sách các cụm từ hiển thị thường xuyên nhất trong nội dung xếp hạng cao nhất.

Bạn có thể kiểm tra nội dung của mình với danh sách cụm từ hiển thị thường xuyên trong nội dung xếp hạng cao nhất. Điều này để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các thuật ngữ tương tự trong bài viết.

Quảng cáo nội dung

Quảng cáo nội dung là một phần đánh giá siêu quan trọng của quá trình SEO. Nếu bạn tạo ra một phần nội dung, nhưng bạn không giới thiệu nội dung mà chỉ hy vọng người đọc tự biết đến và chia sẻ. Chắc chắn đây là một quá trình SEO bị đánh giá thấp.

Quảng cáo truyền thông xã hội được thực hiện đúng

Nếu bạn thực hiện đúng quảng cáo truyền thông xã hội sẽ là một cách tuyệt vời để bạn quảng bá nội dung. Bạn muốn mọi người xem các bài đăng trên mạng xã hội, thì bạn cần tránh được những định kiến bất lợi của các thuật toán mạng xã hội đối với các liên kết.

Bạn có thể thấy, các website truyền thông xã hội muốn quảng bá “nội dung gốc” (nội dung nguyên bản) cho các nền tảng truyền thông xã hội. Và quan trọng hơn, các website truyền thông xã hội thích những bài đăng thu hút người dùng.

Khi bạn thêm một nội dung gốc vào bài đăng trên mạng xã hội, phạm vi tiếp cận không phải trả phí của bạn cao hơn rất nhiều.

Cải thiện khả năng khám phá nội dung với Quản lý nội dung

Quản lý nội dung (Content curation) là xử lý sắp xếp số lượng lớn nội dung có trên internet, nội dung trình bày có ý nghĩa và được tổ chức quanh một chủ đề cụ thể. Quản lý nội dung là cách tốt nhất để người dùng biết về nội dung mà bạn đã tạo ra, đặc biệt là khi bạn quản lý nội dung từ các website khác.

Ví dụ: Bạn đưa liên kết các bài viết cũ hơn vào một bài viết mới có nhiều lướt đọc. Điều này, góp phần quảng cáo cho các bài viết cũ hơn của bạn.

Tiếp cận dựa trên sự cho phép

Nếu bạn đang muốn quảng cáo nội dung của mình bằng Email, bạn nên rất cẩn thận trong việc lựa chọn đối tượng gửi mail và gửi mail như thế nào cho phù hợp. Bạn có thể sử dụng một cách tiếp cận được gọi là “Tiếp cận dựa trên sự cho phép”.

Đầu tiên, bạn hãy tìm những người quan tâm đến nội dung chủ đề của bạn, những người thường xuyên quan tâm và viết về chủ đề của bạn.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những người quan tâm đến chủ đề của bạn bằng cách sử dụng tính năng “Influencers” của BuzzSumo.

Để sử dụng tính năng “Influencers” của BuzzSumo, bạn hãy tìm kiếm một từ khóa mô tả nội dung của bạn. BuzzSumo sẽ cho bạn thấy những người có xu hướng viết về chủ đề tương tự với bạn trên blog.

Buzzsumo - Influncers
Tính năng “Influencers” của Buzzsumo tìm những người quan tâm đến chủ đề

Sau đó, bạn có thể liên hệ với những người viết về chủ đề tương tự bằng một email xin phép, như sau:

Mẫu Email tiếp cận
Mẫu Email tiếp cận của Brian Bean với những người viết về chủ đề tương tự

Email xin phép cho người quan tâm đến chủ đề của bạn biết rằng, bạn có một bài đăng sắp xuất hiện (hoặc mới xuất hiện) về chủ đề mà họ quan tâm. Thay vì gửi ngay liên kết bài đăng, bạn nên hỏi xem những người quan tâm có muốn xem bài đăng về chủ đề của bạn hay không.

Nếu bài đăng của bạn phù hợp, bạn sẽ thấy rằng nhiều người mà bạn gửi email sẽ rất vui lòng khi chia sẻ bài đăng của bạn với những người theo dõi của họ.

Xây dựng các Backlink đến website của bạn

Backlink (Liên kết ngược) là liên kết được trả về từ các website, diễn đàn, blog và các mạng xã hội tới website của bạn.

Sau khi bạn đã quảng bá nội dung của, bạn nên bắt đầu xây dựng các liên kết cho website. Để xây dựng các Backlink đến website, bạn có thể sử dụng một vài chiến lược SEO mũ trắng (các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được Google công nhận).

Xây dựng liên kết từ các liên kết bị hỏng

Chiến lược SEO mũ trắng đầu tiên mà Miko Tech hướng dẫn cho bạn là Xây dựng liên kết từ các liên kết bị hỏng.

Để sử dụng phương pháp Xây dựng liên kết từ các liên kết bị hỏng. Trước tiên, bạn tìm một website có nhiều liên kết bên ngoài liên quan đến nội dung chủ đề của bạn.

Xây dựng liên kết từ liên kết hỏng
Xây dựng liên kết từ liên kết hỏng

Sau khi bạn đã tìm thấy một website liên quan có nhiều liên kết bên ngoài, bạn hãy kiểm tra các liên kết trên trang. Nếu có thể, bạn sẽ tìm thấy ít nhất một liên kết bị hỏng trên trang.

Khi đã tìm thấy liên kết hỏng trên website liên quan đến chủ đề của bạn. Bạn có thể sử dụng Hunter.io hoặc các công cụ tìm email khác để liên hệ với người chủ sở hữu website.

Bạn cho người chủ sở hữu website biết về các liên kết hỏng trên website của họ. Thuyết phục nội dung của bạn có tiềm năng thay thế liên kết hỏng.

Tạo số liệu thống kê 

Có thể bạn chưa biết rằng, số liệu thống kê tự xây dựng liên kết. Có nghĩa là, khi bạn có một số liệu thống kê cụ thể trên website, bạn sẽ nhận được những liên kết từ các blogger và nhà báo.

Nếu bạn ít tốn công sức nhưng vẫn có được các liên kết ngược từ các blogger và nhà báo, bạn có thể thử tạo ra các bài đăng thống kê. Các bài đăng thống kê là danh sách thống kê cập nhật được sắp xếp về một chủ đề cụ thể.

Nếu bạn mở rộng quy mô, các bài đăng thống kê sẽ dẫn đến nhiều liên kết ngược hơn trong tương lai.

Bắt đầu một “Podcast tour”

Podcast tour là nơi bạn xem một loạt podcast (những tệp âm thanh kỹ thuật số có sẵn trên internet) với tư cách là khách mời. Podcast tour tương tự như một chiến dịch Guest Post (GP – một bài đăng vào website đến từ một vị khách bất kỳ nào) nhưng với quy mô lớn.

Thay vì bạn tạo ra các Guest Post, bạn xuất hiện trên các podcast trong thị trường ngách cũng mang lại những liên kết ngược chất lượng.

Theo dõi và cải thiện kỹ thuật SEO

Kiểm tra website của bạn để tìm các vấn đề về SEO

Bạn có thể tự kiểm tra website để tìm ra các vấn đề về SEO bằng cách sử dụng một công cụ SEO đơn giản và dễ sử dụng như SEMrush hoặc công cụ Raven. Các công cụ SEO đều hoạt động khá giống nhau:

  • Đầu tiên, bạn nhập tên miền và công cụ sẽ kiểm tra website để tìm các vấn đề kỹ thuật SEO.
  • Sau đó, tùy thuộc vào nội dung website của bạn sẽ có các vấn đề SEO khác nhau như: nội dung trùng lặp, tốc độ tải trang, cấu hình robots.txt,… Bạn cần khắc phục những vấn đề đó.

Tìm các vấn đề lập chỉ mục trong Google Search Console

Bạn có thể sử dụng phần “Coverage” trong Google Search Console để tìm ra các lỗi trên website. Nếu bạn thấy bất kỳ trang nào được liệt kê trong “Errors”, bạn nên sửa lỗi đó càng sớm càng tốt.

Ở phần “Coverage”, bạn cũng có thể xem báo cáo về “Sitemap”. Nếu Sitemap ở trạng thái “Success” có nghĩa là website của bạn đang ở trạng thái tốt. Cuối cùng, bạn hãy xem báo cáo về “Mobile Usability”.

Trạng thái "success" cho thấy web ở trạng thái tốt
Trạng thái “success” cho thấy web ở trạng thái tốt

Nếu bạn thấy bất kỳ vấn đề nào được liệt kê trong “Details”, bạn nên khắc phục những vấn đề càng sớm càng tốt. Hiện giờ, Google ưu tiên các trang web thân thiện với thiết bị di động. Các vấn đề về sự tương thích với thiết bị di động của website có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa cấu trúc website của bạn

Cấu trúc website rất quan trọng, đặc biệt khi website của bạn là một website thương mại điện từ hoặc là một website có hơn 10 nghìn trang.

Mục tiêu của bạn là phải làm cho website nhanh chóng đưa người dùng từ trang chủ đi đến trang mà họ muốn nhanh nhất có thể ( tối đa 3 cú nhấp chuột).

Để thực hiện một quá trình SEO không hề đơn giản, SEO là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ và luôn phải cập nhật xu hướng. Hy vọng với Hướng dẫn kỹ thuật SEO cơ bản siêu chi tiết cho năm 2022Miko Tech vừa chia sẻ có thể giúp bạn dễ dàng đạt được mục đích SEO website đạt hiệu quả nhất.



source https://mikotech.vn/ky-thuat-seo-co-ban/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Làm sao để thiết kế website nội thất chuyên nghiệp, hiện đại Website được xem như bộ mặt của doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt trong lĩnh vực...