Thứ Năm, 21 tháng 4, 2022

17 mẹo SEO quan trọng nhất để website xếp thứ hạng cao

SEO không chỉ là tối ưu hóa các nội dung để trở nên thân thiện và không vi phạm các thuật toán của Google. SEO còn là cách hiệu quả để các website chiếm được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm.

Cho dù bạn là người mới tập làm quen với SEO hay là bạn đã là một người lâu năm, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Thì Miko Tech cũng hy vọng rằng những chia sẻ về 17 mẹo SEO quan trọng sẽ giúp bạn nhận được nhiều giá trị hữu ích.

Từ các kỹ thuật SEO được đề cập trong bài viết bên dưới sẽ hỗ trợ bạn xây dựng kênh website với thứ hạng cao.

1. Sử dụng Từ khoá ở những vị trí thích hợp

Bạn có thể sẽ biết rằng bạn nên thêm các từ khóa và trang mà bạn đang muốn xếp hạng. Nhưng việc từ khóa xuất hiện ở vị trí nào và bao nhiêu lần mới là điều mà bạn cần quan tâm. Câu trả lời sẽ được Miko Tech mang đến cho bạn như sau:

  • Đảm bảo từ khóa xuất hiện 1 lần trong thẻ tiêu đề
Từ khóa xuất hiện trong tiêu đề
  • Từ khóa xuất hiện trong URL
Từ khóa xuất hiện trong URL
  • Từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên của nội dung bài viết
Từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên

Ví dụ: Một trang web được tối ưu hóa xung quanh từ khóa “copywriting”. Thì bạn cần đảm bảo từ khóa được thêm vào chính xác ở những nơi quan trọng.

2. Giữ người dùng trên trang web lâu hơn

Pogosticking có thể tạo ra hoặc phá vỡ thứ hạng Google của website. Vậy thì pogosticking là gì?

Pogosticking là khi người dùng Google nhấp vào trang web của bạn. Sau đó, người dùng thoát khỏi trang web của bạn và quay trở lại kết quả tìm kiếm để tìm thứ gì đó khác thực sự giúp ích cho người dùng.

Và khi quá nhiều người Pogosticking vào website của bạn, Google sẽ ghi nhận người dùng không hài lòng về trang của bạn. Từ đó, Google sẽ hạ thứ hạng website của bạn.

Google hạ thứ hạng website nhiều Pogosticking

Câu hỏi đặt ra là: “Làm cách nào để giữ chân người dùng trên trang web của bạn lâu hơn?”

Bạn nên sử dụng nhiều gạch đầu dòng và tiêu đề phụ. Khi nội dung của bạn dễ đọc, người dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn. Ngăn chặn được sự thoát trang nhanh chóng của người dùng để tìm kiếm một kết quả khác.

Gạch đầu dòng và tiêu đề phụ giúp nội dung của bạn trở nên dễ đọc hơn rất nhiều lần.

3. Tìm Từ khoá “Đề xuất”

Sử dụng đề xuất Google tìm từ khóa đuôi dài

Bạn có thể đã biết rằng, bạn có thể sử dụng mục Đề xuất của Google để tìm các từ khóa đuôi dài. Nhưng điều bạn có thể không biết là bạn cũng có thể sử dụng mục đề xuất ở các công cụ tìm kiếm khác như Wikipedia, Yotube, Bing,…

4. Xóa các trang Zombie

Các trang xác sống là các trang trên trang web mà không mang lại bất kỳ lưu lượng truy cập nào. Và khi bạn xóa các trang Zombie, bạn có thể nhận được thứ hạng cao hơn và lưu lượng truy cập Google vào website nhiều hơn.

Trên thực tế, một trang web thương mại điện tử đã có ​​lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm tăng 31% (chưa kể doanh thu tăng 28%) khi “cắt bỏ” 11 nghìn trang sản phẩm vô ích.

Một ví dụ khác về sự hiệu quả khi loại trừ các trang Zombie đó là Proven.com. Trang Proven.com đã nhận được lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền tăng 88,3%, sau khi xóa 40 nghìn trang Zombie khỏi trang web.

Lưu lượng truy cập của Proven.com sau khi xóa 40 nghìn trang Zombie

Tại sao chiến lược loại bỏ các trang Zombie lại mang lại hiệu quả cao? Vì Google không muốn xếp hạng các trang web có nội dung mỏng và chất lượng thấp. Thực tế, Google đã tuyên bố rằng Google thích “một trang mạnh hơn so với nhiều trang nhỏ”.

5. Nghiên cứu ngành

Cách tốt nhất để có được các liên kết ngược từ các blog có thẩm quyền và các trang web tin tức trong thị trường ngách là gì?

Ví dụ: BuzzSumo nhận thấy rằng việc xuất bản một nghiên cứu về một ngành nhất định có thể mang lại cho bạn rất nhiều lưu lượng truy cập. Các lượt truy cập đến từ lượt chia sẻ trên mạng xã hội và các đề cập trên báo chí.

Xuất bản một nghiên cứu ngành mang lại nhiều lưu lượng truy cập

Một thời gian trước, bạn có thể nhận thấy rằng rất nhiều blog SEO đang nói về tìm kiếm bằng giọng nói. Nhưng những bài đăng đưa ra các mẹo SEO cho tìm kiếm bằng giọng nói lại không có bất kỳ dữ liệu hoặc nghiên cứu nào để sao lưu.

Gần đây, các quy mô nghiên cứu SEO tìm kiếm bằng giọng nói quy mô lớn đầu tiên được thực hiện bởi Backlinko. Kết quả trang Backlinko nhận được đến 5.600 liên kết ngược. Các nội dung trong cuộc nghiên cứu được bloger, nhà báo đề cập trong các bài viết và liên kết đến bài đăng của Backlinko.

6. Thêm các từ khóa có liên quan vào nội dung của bạn

Còn nhiều điều đối với SEO mà bạn cần làm trên một trang web hơn là đảm bảo đưa từ khóa của bạn xuất hiện một vài lần trên trang của bạn”.

Để xếp hạng trên Google, bạn cũng cần thêm các từ đồng nghĩa và các từ khóa liên quan khác vào nội dung bài viết.

Có một thuật toán của Google được gọi là Google Hummingbird. Thuật toán Google Hummingbird mang đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm tốt nhất, nhanh nhất và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm.

Google cố gắng hiểu chủ đề mà website đang đề cập

Bản cập nhật Hummingbird cho phép Google vượt xa các từ khóa đơn giản. Thay vào đó, Google cố gắng hiểu chủ đề mà website của bạn đang đề cập.

Làm cách nào để tối ưu hóa nội dung cho Hummingbird? Để làm điều đó, bạn chỉ cần tìm kiếm từ khóa mục tiêu trong Google. Sau đó, bạn kéo chuột xuống cuối kết quả tìm kiếm. Ở mục Related Searches sẽ xuất hiện các tìm kiếm liên quan.

Tìm kiếm từ khóa mục tiêu
Sử dụng các cụm từ trong mục “Realated searches”

Việc của bạn cần làm là từ các cụm từ tìm kiếm liên quan, bạn chọn lựa một vài từ để thêm vào nội dung bài viết.

7. Thêm văn bản vào Infographics, Podcast và Video

Các nội dung trực quan như Infographics và podcast là một cách hiệu quả để có được lưu lượng truy cập và liên kết ngược. Nhưng một vấn đề to lớn là Google không thể hiểu được các vấn đề, nội dung mà Inforgraphics, Podcast, Video đang đề cập.

Thêm phần văn bản cho Infographics

Cho nên, bạn cần thêm văn bản với các Infographics, Podcast hoặc Video.

8. Cập nhật các trang cũ

Bạn có thể đang giữ một loạt các bài đăng blog trên trang web có các nội dung đã cũ? Nếu vậy, bạn có thể cải thiện thứ hạng bằng cách cập nhật bài đăng.

Khi bạn nhận thấy rằng các bài đăng từ blog không hoạt động tốt như bạn mong đợi nữa. Bạn có thể cải thiện nội dung theo cách sau:

  • Thêm các liên kết bên ngoài từ các trang có thẩm quyền và tin cậy
  • Sắp xếp nội dung thành các phần cụ thể
  • Viết một tiêu đề và mô tả mới

Với sự cập nhật nội dung, website của bạn sẽ nhanh chóng nằm ở vị trí xếp hạng cao trên Google cho từ khóa mục tiêu. Ngoài ra, sự thay đổi còn dẫn đến gia tăng lớn lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của trang web.

9. Tăng tốc trang web của bạn

Một trang web chậm có thể ảnh hưởng đến thứ hạng Google của website. “Speed Update” của Google sẽ hạ thứ hạng các trang tải chậm trên thiết bị di động.

CDN làm giảm tốc độ tải trang

Trong nhiều trường hợp, việc sử dụng CDN thực sự sẽ làm giảm tốc độ tải của website. Vì vậy, nếu bạn sử dụng CDN, bạn nên kiểm tra tốc độ trang web khi bật và tắt CDN. Bởi vì, các tập lệnh của bên thứ 3 như pixel của Facebook sẽ làm chậm mọi thứ đáng kể.

Bạn có thể xem tất cả các tập lệnh của bên thứ 3 trên trang web bằng công cụ BuiltWith.com. Và nếu như bạn tìm thấy bất kỳ tập lệnh nào không quá quan trọng, bạn có thể xóa các tệp.

10. Sử dụng Google Search Console

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào Google Search Console và di chuyển đến mục “Performance Report”. Tiếp đến, bạn nhấn mục “Page”, tại mục Page bạn sẽ biết những trang nào mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất.

Trong Google Search Console, bạn có thể thấy tất cả các từ khóa mà website đã xếp hạng. Nếu tìm hiểu sâu, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều từ khóa mà bạn thậm chí không biết là mình đang xếp hạng.

Tìm từ khóa từ Google Search Console

Để có thêm lưu lượng truy cập từ những truy vấn tìm kiếm, bạn có thể đưa những thuật ngữ vào bài đăng. Google sẽ nhìn thấy những từ khóa trong nội dung bài viết của bạn và có thể tăng thứ hạng của website cho những cụm từ tìm kiếm về thuật ngữ.

11. Tạo nội dung xung quanh Shoulder Niches

Xuất bản nội dung chất lượng cao là một trong những thủ thuật SEO quan trọng nhất. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang ở trong một thị trường ngách “nhàm chán”? Không phải là không thể tạo ra nội dung mà người dùng sẽ liên kết đến hoặc chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội?

Tất cả những gì bạn cần làm là tạo nội dung xoay quanh “Shoulder Niches”. “Shoulder Niches” là những chủ đề có liên quan chặt chẽ đến nhau, bạn có thể dễ dàng tạo ra những nội dung thú vị xung quanh.

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền khi sử dụng Shoulder Niches

Ví dụ: Mike Bonadio đã sử dụng Shoulder Niches để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của khách hàng lên 15%.

12. Nhận các liên kết ngược từ tài sản trực quan

Trong một thế giới hoàn hảo, chủ sở hữu trang web sẽ liên kết với bạn khi sử dụng biểu đồ, hình ảnh trực quan hoặc infographic của bạn.

Nhưng thực tế thì không hoàn hảo, hầu hết mọi người đều vui vẻ liên kết với bạn khi bài đăng của bạn tốt và chất lượng. Vì vậy, nếu bạn có xu hướng xuất bản nhiều nội dung trực quan, hãy dành nhiều thời gian để thực hiện các kỹ thuật cần thiết.

Các bước để nhận liên kết ngược từ tài sản trực quan:

  • Đầu tiên, hãy tìm một nội dung trực quan trên trang web của bạn.
  • Sau đó, nhấp chuột phải và “sao chép địa chỉ hình ảnh”.
  • Tiếp đến, dán tên tệp vào “Tìm kiếm bằng hình ảnh” của Google. Bạn sẽ nhận được một danh sách đầy đủ các trang web sử dụng hình ảnh của bạn. Vấn đề là bạn cần tìm các trang đã sử dụng hình ảnh của bạn nhưng không liên kết đến bạn.
  • Cuối cùng, gửi cho người quản trị trang một email thân thiện yêu cầu thêm liên kết đến nguồn ban đầu chính là trang của bạn.

13. Tạo từ khóa được gắn thương hiệu

Những thuật ngữ Guestographics, The Skyscraper Technique, The Content Upgrade là những cụm từ được Brian Bean nghĩ ra. Những thuật ngữ đều xếp hạng trên trang đầu tiên của Google. Quy trình tạo từ khóa gắn thương hiệu gồm các bước:

  • Đầu tiên, phát triển một chiến lược, kỹ thuật, quy trình hoặc khái niệm dành riêng cho bạn.
  • Tiếp theo, đặt tên cho các từ khóa của bạn.
  • Cuối cùng, quảng bá từ khóa.

14. Thêm định nghĩa “X là gì” vào nội dung blog

Thêm định nghĩa “X là gì” là một trong những thủ thuật SEO quan trọng nhất mà mọi người có xu hướng bỏ qua. Khi người dùng tìm kiếm một thuật ngữ cấp cao như “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, người dùng thường tìm kiếm một định nghĩa.

Như Ross Hudgens đã chỉ ra, kết quả trên trang đầu tiên của Google về các thuật ngữ định nghĩa có xu hướng trả lời câu hỏi: “X là gì?”.

Ví dụ: Nếu bạn thực hiện tìm kiếm “Inbound Marketing”, 2 trong 3 kết quả hàng đầu sẽ trả lời câu hỏi: “Inbound Marketing là gì?”

Inbound Marketing là gì

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một từ khóa định nghĩa, hãy tạo ít nhất một số nội dung tập trung vào việc trả lời câu hỏi: “X là gì?”.

15. Xếp hạng trong các đoạn trích nổi bật

Có thể bạn đã nhận thấy ngày càng nhiều Đoạn trích Nổi bật trong SERPs. Vậy làm cách nào để đưa nội dung vào Đoạn trích nổi bật?

Đoạn trích nổi bật

SEMrush đã thực hiện một nghiên cứu lớn về Đoạn trích nổi bật (phân tích 80 triệu từ khóa). Và SEMrush nhận thấy rằng việc thêm phần Hỏi & Đáp vào nội dung thực sự hiệu quả để giành được vị trí Đoạn trích nổi bật.

16. Tìm thêm cơ hội đăng bài Guest Post

Đăng bài Guest Post là một mẹo SEO đơn giản giúp bạn tìm thấy các trang web để đăng bài. Đầu tiên, bạn hãy tìm một người nào đó trong thị trường ngách có xu hướng đăng bài rất nhiều. Thứ hai, lấy ảnh chụp chân dung (hoặc tìm ảnh trên hồ sơ LinkedIn) và đưa vào tìm kiếm ảnh trên Google.

Bạn có thể thấy mọi nơi mà khách đã đăng. Bạn có thể sử dụng quy trình tương tự để tìm cơ hội phỏng vấn (như podcast). Trên thực tế, podcast có thể là chiến lược xây dựng liên kết được đánh giá thấp nhất.

Tại sao Podcast lại bị đánh giá thấp? Nghe podcast dễ hơn 10 lần so với quảng cáo, viết, chỉnh sửa và xuất bản một bài đăng của khách. Với một bài đăng của khách, bạn sẽ nhận được một liên kết chất lượng trở lại trang web (trong ghi chú hiển thị).

17. Cải thiện CTR không phải trả tiền của bạn

Khi bạn cải thiện tỷ lệ nhấp không phải trả tiền, nhiều người sẽ nhấp vào trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn mà không cần xếp hạng cao hơn.

Tiêu đề dạng câu hỏi làm tăng CTR

Khi bạn phân tích hàng triệu kết quả tìm kiếm của Google để tìm hiểu thêm về CTR của Google. Bạn sẽ nhận thấy rằng việc sử dụng thẻ tiêu đề câu hỏi làm tăng CTR đáng kể. Vì vậy, bất cứ khi nào có thể, bạn nên sử dụng một câu hỏi trong tiêu đề trang của bạn.

Với những chia sẻ của Miko Tech về 17 mẹo SEO quan trọng nhất để website xếp thứ hạng cao. Mong rằng bạn sẽ vận dụng các kỹ thuật một cách hiệu quả để gia tăng thứ hạng của website trên các trang tìm kiếm.



source https://mikotech.vn/seo-website-xep-thu-hang-cao/

Thứ Hai, 18 tháng 4, 2022

Hướng dẫn cách viết bài SEO Copywriting hiệu quả nhất 2022

SEO Copywriting là một kỹ thuật giúp tạo ra nội dung giá trị, thu hút lượng truy cập lớn vào website mỗi tháng. Ngoài ra, SEO Copywriting còn giúp tăng vị trí xếp hạng của website trên các trang công cụ tìm kiếm.

Miko Tech sẽ Hướng dẫn cách viết bài SEO Copywriting hiệu quả nhất 2022. Bài viết hỗ trợ bạn áp dụng kỹ thuật SEO Copywriting một cách tốt nhất để xây dựng những nội dung chất lượng trên website. Hãy theo dõi bài viết ngay bên dưới nhé!

Giới thiệu về SEO Copywriting

SEO Copywriting là gì?

SEO Copywriting là phương pháp tạo ra nội dung tối ưu hóa các từ khóa, để thu hút người dùng và các thuật toán của công cụ tìm kiếm.

Nói cách khác, SEO Copywriting là tạo ra nội dung mà Google có thể hiểu được. Đồng thời, nội dung được tạo là loại nội dung mà mọi người muốn đọc, liên kết đến và chia sẻ.

Nhưng để viết nội dung cho cả Google và người dùng đọc là rất khó khăn. Nếu bạn viết nội dung chỉ cho Google đọc, nội dung của bạn có thể là một nội dung viết cho robot công cụ tìm kiếm. Nhưng nếu nội dung của bạn chỉ để dành cho người đọc, trang của bạn có thể không chứa các từ khóa quan trọng.

Nếu bạn muốn thành thạo các xu hướng SEO trong năm 2022, bạn cần phải cân bằng được nội dung cho cả Google và người dùng.

Copywriting giúp SEO như thế nào?

Copywriting (bài viết quảng cáo) tốt giúp bài đăng của bạn có thứ hạng cao hơn trên Google. Bài đăng có kết hợp SEO và văn bản quảng cáo hấp dẫn sẽ thu được rất nhiều tín hiệu xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm như:

  • Nhiều Backlink
  • Tỷ lệ thoát trang thấp
  • Thời gian ở lại trang cao
  • Tỷ lệ nhấp trên trung bình
  • Rất nhiều chia sẻ xã hội
  • Bình luận/cộng đồng

Sử dụng SEO Copywriting để tăng chỉ số UX

Chỉ số UX (chỉ số trải nghiệm người dùng) là chỉ số Google dùng để đánh giá chất lượng nội dung website. Chỉ số UX được đo lường bằng cách sử dụng tỉ lệ thoát trang, thời gian trên website và mức độ gắn bó.

Theo các chuyên gia SEO, website có chỉ số UX tốt thì sẽ xếp hạng kết quả tìm kiếm cao hơn. Ngược lại, nếu website có chỉ số UX xấu sẽ làm giảm xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Vậy làm cách nào để tối ưu hóa chỉ số UX cho trang web của bạn?

Sử dụng Udemy sắp xếp nội dung theo cách thu hút

Hầu hết mọi người đều nghĩ SEO Copywriting chỉ là việc tạo ra các văn bản. Nhưng SEO Copywriting là việc cấu trúc các nội dung phù hợp quan trọng không kém so với nội dung văn bản, vì người dùng có xu hướng lướt hơn là đọc kỹ từng nội dung.

Udemy là nơi tốt nhất để bạn tìm ra những cấu trúc nội dung phù hợp. Nếu bạn vẫn chưa biết đến Udemy, thì Udemy là là một nền tảng với hàng nghìn khóa học trực tuyến. Bạn có thể sử dụng Udemy để làm cho nội dung thu hút hơn gấp 2-3 lần. Để sử dụng Udemy bạn thực hiện các bước sau:

Đầu tiên, hãy truy cập Udemy và nhập một từ khóa. Udemy sẽ đề xuất cho bạn tất cả các khóa học design website phổ biến.

Các khóa học design website của Udemy

Tiếp theo, bạn hãy chọn một khóa học có nhiều đánh giá.

Udemy-khóa học với nhiều đánh giá

Bạn sẽ không cần phải chọn khóa học theo trực giác mà có thể dựa vào số người đã đăng kí khóa học. Vì một khóa học có số người đăng kí học cao cho thấy khóa học bổ ích và chất lượng cao.

Udemy-số lượng người đăng kí khóa học

Cuối cùng, di chuyển xuống phần “Chương trình giảng dạy”, bạn sẽ tìm thấy cấu trúc nội dung phù hợp mà bạn có thể sử dụng cho bài đăng tiếp theo của mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phần của chương trình học để phác thảo nội dung của mình.

Các nội dung khóa học có ở Udemy
Ý tưởng nội dung từ các khóa học của Udemy

Thêm “Bucket Brigades” vào nội dung

Khi ai đó truy cập vào website của bạn từ một công cụ tìm kiếm, hai điều có thể xảy ra:

  1. Người truy cập sẽ rời đi ngay lập tức.
  2. Người truy cập sẽ nhìn xung quanh và tiếp tục đọc các nội dung có trên trang web.

Khi website của bạn được mọi người truy cập chú ý nhiều hơn, Google sẽ đánh giá cao và tăng hạng cho website của bạn. Nhưng khi mọi người truy cập rời khỏi website của bạn một cách nhanh chóng, Google sẽ đánh giá không cao website và thứ hạng website trên google cũng bị giảm đáng kể.

Google đánh giá vị trí xếp hạng thông qua tỷ lệ thoát trang

Để website của bạn có thứ hạng cao trên Google, bạn cần giữ được người dùng ở lại website của bạn càng lâu càng tốt. Vậy làm sao để giữ người dùng ở lại website của bạn?

Sử dụng Bucket Brigades chính là cách dành cho bạn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp Miko Tech sử dụng dấu hai chấm sau mỗi câu ngắn, như sau:

Hình minh họa Bucket Brigades

Và đó chính là Bucket Brigades. Nhưng Bucket Brigades chính xác là gì?

Bucket Brigades là một chiến thuật Copywriting kiểu cũ ban đầu được thiết kế cho những bức thư chào hàng nhằm giữ chân người đọc.

Việc điều chỉnh Bucket Brigedes cho nội dung SEO thực sự giúp giảm tỷ lệ thoát trang và tăng thời gian ở lại trang. Cách sử dụng Bucket Brigedes cho nội dung SEO:

  • Bạn cần tìm một vị trí trong nội dung nơi người truy cập có thể cảm thấy chán và thoát ra khỏi bài viết của bạn, thêm vào một Bucket Brigedes.
  • Bạn lặp lại việc thêm Bucket Brigedes cho đến khi bạn có khoản 5 Bucket Brigedes mỗi bài.

Bạn có thể tự tạo ra các Bucket Brigedes hoặc bạn sử dụng những Bucket Brigedes kinh điển như sau:

  • Đây là thỏa thuận:
  • Hiện nay:
  • Điểm mấu chốt là gì?
  • Bạn có thể tự hỏi:
  • Điều này là điên rồ:
  • Nó trở nên tốt hơn/tồi tệ hơn:
  • Nhưng đây là sự khởi đầu:
  • Bạn muốn biết phần tốt nhất?

Phương pháp APP

Phương pháp APP là một kĩ thuật SEO giúp người dùng Google không thoát khỏi bài viết của bạn. APP là viết tắt của:  Agree (đồng ý), Promise (hứa hẹn) và Preview (xem trước).

Phương pháp APP

Agree (đồng ý)

Agree là một ý tưởng hoặc khái niệm nhận được sự đồng tình của người tìm kiếm trên Google. Điều này cho người dùng thấy rằng bạn hiểu vấn đề mà người dùng đang tìm kiếm.

Ví dụ về Agree của APP (Nguồn: Backlinko)

Hầu hết mọi người tìm kiếm từ khóa mục tiêu “thủ thuật SEO” đều thất vọng với những kỹ thuật SEO không hoạt động. Bằng cách nhấn mạnh rằng thủ thuật SEO “thực sự” hoạt động.

Backlinko đã cho người dùng thấy, Backlinko cảm nhận được nỗi khổ người dùng với những kỹ thuật SEO không hoạt động.

Promise (hứa hẹn)

Promise là mang đến cho người dùng cái nhìn về một tương lai tốt đẹp hơn.

Ví dụ về Promise của APP (Nguồn: Backlinko)

Backlinko đã cho người dùng thấy rằng những gì có thể diễn ra trong tương lai: “Những thủ thuật SEO đã giúp tôi có được thứ hạng số 1 cho các từ khóa như công cụ xây dựng liên kết“.

Preview (xem trước)

Preview là bạn cho người đọc biết chính xác những gì mà bạn sẽ mang đến cho người đọc và cũng như là vấn đề người đọc cần.

Ví dụ về Preview của APP (Nguồn: Backlinko)

Tối ưu hóa nội dung của bạn với SEO Copywriting

Mọi người đều biết kỹ thuật “Thêm từ khóa vào nội dung” là một phương pháp SEO tốt nhất. Nhưng SEO Copywriting ngày nay không chỉ sử dụng cụm từ khóa mục tiêu một vài lần trên mỗi trang mà còn đòi hỏi bạn phải làm nhiều hơn thế nữa.

Để cạnh tranh xếp hạng cho các từ khóa của mình vào năm 2022, bạn cần sử dụng các chiến lược SEO Copywriting nâng cao.

Sử dụng Title Tag Modifiers

Title Tag Modifiers (công cụ sửa đổi thẻ tiêu đề) là những từ và cụm từ thêm vào thẻ tiêu đề để tăng xếp hạng tìm kiếm cho các từ khóa đuôi dài. Khi sử dụng Title Tag Modifiers sẽ giúp website của bạn có thêm lưu lượng truy cập từ các từ khóa đuôi dài.

Bạn có thể sử dụng Title Tag Modifiers, như sau:

Tìm một trang trên website của bạn có thẻ tiêu đề ngắn (từ 25-40 ký tự). Thêm một hoặc hai trong số Modifier Keyword từ danh sách sau:

  • Làm cách nào để…
  • Năm hiện tại
  • Xét lại
  • Tốt nhất
  • Nhanh
  • Danh mục
  • Hướng dẫn
  • Lời khuyên
  • Dễ dàng
  • Đơn giản
Sử dụng Title Tag Modifiers

Bạn không thể dự đoán chính xác vị trí xếp hạng cho website của mình khi có những Modifier Keyword này. Nhưng bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm hơn so với khi không có Modifier Keyword.

Thêm LSI từ khóa vào nội dung blog của bạn

Ngày nay, Google được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo nên không quan tâm đến số lần bạn đưa từ khóa vào bài đăng. Thay vào đó, Google đang rất chú ý đến các từ khóa LSI.

LSI là viết tắt của từ Latent Semantic Indexing (lập chỉ mục ngữ nghĩa ngầm). Từ khóa LSI là các từ khóa đơn hoặc nhiều từ có ngữ cảnh liên quan đến chủ đề chính của nội dung.

Từ khóa LSI

Nội dung blog có chứa các từ khóa LSI sẽ giúp Google hiểu nội dung trang của bạn. Bởi vì những từ khóa LSI được đề xuất trực tiếp từ Google nên sử dụng từ khóa LSI sẽ làm cho nội dung của bạn thêm phù hợp và có giá trị cao nhất. 

Sử dụng SEO Copywriting để tăng lưu lượng truy cập vào các trang danh mục và sản phẩm thương mại điện tử

Hiện nay, Amazon đang thống trị trang tìm kiếm đầu tiên của Google, các trang thương mại điện tử nhỏ hơn muốn có vị trí xếp hạng cao là điều không dễ dàng.

Nhưng trên thực tế, các trang thương mại điện tử nhỏ vẫn chiếm vị trí thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Để làm được điều đó, các trang thương mại điện tử nhỏ đã nhắm mục tiêu đến các từ khóa đuôi dài mà hầu hết các đối thủ cạnh tranh không biết đến.

Bạn có thể làm theo cách của các website thương mại điện tử, như sau:

Giả sử bạn điều hành một website thương mại điện tử bán sản phẩm tai nghe. Đầu tiên, bạn hãy tìm kiếm từ khóa “headphone” trên Amazon. Sau đó bạn sẽ nhận được các từ khóa đuôi dài có liên quan đến “headphone” từ Amazon.

Từ khóa đuôi dài của Amazon

Tiếp theo, kiểm tra xem liệu trang đầu tiên cho từ khóa đuôi dài có kém cạnh tranh hơn từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu hay không. Thông qua trang SEMcrush.

Độ khó của từ khóa

Thông thường kết quả sẽ là Keyword difficulty (độ khó của từ khóa) trong 10 kết quả hàng đầu của từ khóa “headphone” sẽ cao hơn so với từ khóa đuôi dài liên quan “headphone for kids”.

Cuối cùng, bạn hãy đưa những từ khóa đuôi dài bạn tìm thấy vào bài viết quảng cáo sản phẩm và danh mục sản phẩm cũng như thẻ tiêu đề, mô tả của bài viết trên website.

Tăng tỷ lệ nhấp chuột không phải trả phí của bạn

Sử dụng cảm xúc trong tiêu đề của bạn (không quá nhiều)

Các nghiên cứu trong ngành đã phát hiện ra rằng tiêu đề mang tính cảm xúc thì có CTR cao hơn. Bạn chỉ cần thêm một chút từ ngữ thể hiện cảm xúc vào tiêu đề bài viết sẽ giúp tiêu đề bài viết của bạn trở nên thu hút, độc đáo và thú vị hơn.

Tiêu đề sử dụng từ ngữ cảm xúc có CTR không trả phí cao

Nhưng bạn cần phải tiết chế lại các từ ngữ cảm xúc một cách vừa đủ. Khi bạn sử dụng các từ ngữ cảm xúc quá nhiều, tiêu đề của bạn sẽ trở thành một Clickbait ( Mồi nhử nhấp chuột – một dạng quảng cáo sai sự thật, nhằm lôi kéo người dùng vào một website) và CTR của website sẽ giảm mạnh.

Tóm lại, bạn có thể tăng CTR bằng cách sử dụng từ ngữ cảm xúc (tích cực hoặc tiêu cực đều có tác dụng) trong tiêu đề. Nhưng nếu bạn sử dụng các từ ngữ cảm xúc quá đà, người dùng của Google sẽ bỏ qua website của bạn trong trang kết quả tìm kiếm.

Đưa nội dung của bạn trong thẻ Meta Description

Từ dữ liệu của Google đã phát hiện ra rằng các thẻ Meta Description (mô tả tóm tắt) được viết tốt có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn.

Mặc dù Google không phải lúc nào cũng hiển thị mô tả của bạn trong kết quả tìm kiếm, nhưng bạn vẫn nên viết một Meta Description thực sự tốt cho các trang trên website của bạn. 

Bằng cách đưa nội dung của bạn vào thẻ Meta Description, nội dung bài viết của bạn sẽ xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm. Người tìm kiếm của Google có thể biết được chính xác nội dung bạn đề cập trong bài viết.

Kiểm tra các câu hỏi trong thẻ tiêu đề của bạn

Theo nghiên cứu của Backlinko, thẻ tiêu đề dạng câu hỏi có CTR cao hơn 14% so với tiêu đề không có câu hỏi.

Tiêu đề có câu hỏi có CTR cao hơn 14% so với tiêu đề không có câu hỏi

Bởi vì, việc đặt tiêu đề có câu hỏi mang lại cho bạn hai lợi ích:

  • Thứ nhất: Cách đặt tiêu tiều có câu hỏi tạo hiệu ứng tâm lý, kích thích hứng thú, thu hút sự chú ý của người đọc.
  • Thứ hai: Đặt tiêu đề có một câu hỏi hoàn chỉnh sẽ phần nào giúp Google hiểu được bài viết của bạn mang mục đích gì. Từ đó, có thể đưa bài viết của bạn đến chính xác mục đích tìm kiếm của người dùng.
Tiêu đề dạng câu hỏi

Tạo từ khóa của riêng bạn

Tạo từ khóa riêng là một chiến lược SEO Copywriting trực tiếp dẫn đến hàng trăm liên kết ngược và hàng chục nghìn lượt khách hàng truy cập vào website của bạn. Trong bài viết này, Miko Tech sẽ chỉ cho bạn cách tạo từ khóa riêng.

Tại sao việc tạo từ khóa riêng lại giúp ích cho SEO?

Nếu bạn tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Google, bạn sẽ xếp hạng ở vị trí số 1. Bạn có thể không để tâm điều đó, nhưng thương hiệu của bạn là một từ khóa.

Miko Tech – Xếp hạng tìm kiếm

Tương tự, việc tên thương hiệu của bạn là một từ khóa riêng, bạn có thể tạo ra những từ khóa riêng để tạo ra lượng truy cập tự nhiên.

Ví dụ: Backlinko đã đặt nhãn hiệu cho chiến lược là “Kỹ thuật Skyscraper”, và “Kỹ thuật Skyscraper” là một từ khóa riêng của trang. Từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper” và các biến thể gần giống đã giúp Backlinko nhận được phần lớn các nhấp chuột đến từ từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper”.

Lượng tìm kiếm mỗi tháng của từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper” (Nguồn: Backlinko)

Các từ khóa riêng không chỉ có thể cải thiện SEO bằng cách tăng lưu lượng truy cập, mà các từ khóa riêng còn có thể tạo ra nhiều liên kết ngược hơn.

Ví dụ: Từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper” của Backlinko. Khi những website khác viết bài về “Kỹ thuật Skyscraper”, các website sẽ thường liên kết lại với Backlinko.

Kỹ thật Skyscraper -từ khóa riêng được nhắc đến nhiều lần ( Nguồn: Backlinko)

Xây dựng các chiến lược, phương pháp hoặc khái niệm

Việc đầu tiên bạn cần làm là đưa ra các chiến lược, phương pháp hoặc khái niệm của riêng bạn và đặt cho một cái tên. Ví dụ: Trong lĩnh vực marketing, có rất nhiều khái niệm đã được tạo ra:

  • Blog
  • Chatbots
  • Tiếp thị nội dung
  • Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi
  • Tiếp thị kỹ thuật số

Trong nhiều trường hợp, những khái niệm Marketing đã được tồn tại từ trước đó. Nhưng không được định nghĩa cụ thể cho đến khi có ai đó đặt tên cho các khái niệm về Marketing.

Nói cách khác, khi bạn đặt tên có một cái gì đó, điều đó sẽ trở thành một khái niệm rõ ràng. Hiện tại, không có công thức hoàn hảo để đặt một cái tên hấp dẫn, dễ nhớ. Nhưng điều quan trọng là bạn phải đặt tên cho ý tưởng của mình để trở thành từ khóa của riêng bạn.

Thông báo

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc biến ý tưởng thành một từ khóa của riêng bạn để mọi người tìm kiếm. Thì bạn cần phải quảng bá và thông báo ý tưởng đó đến tất cả mọi người.

Ví dụ: Kỹ thuật Skyscaper của Backlinko. Để phát triển kỹ thuật Skyscaper, Backlinko đã dốc toàn lực để quảng bá rộng rãi kỹ thuật Skyscaper.

Backlinko quảng bá kĩ thuật Skyscaper

Chiến lược SEO Copywriting nâng cao

Sử dụng các URL ngắn có chứa từ khóa mà bạn muốn xếp hạng

Theo nghiên cứu về các yếu tố xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của Backlinko cho thấy có mối tương quan giữa Google Position (Thứ hạng Google) và URL Length (Độ dài URL). Và theo Backlinko, URL ngắn có xu hướng xếp hạng tốt hơn so với URL dài.

Xếp hạng độ dài URL của Google

Các URL ngắn gọn và có chứa nhiều từ khóa có CTR không phải trả phí cao hơn.

Các URL giàu từ khóa có CTR cao hơn

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đối với các URL vẫn đang hoạt động tốt, bạn không cần phải thay đổi. Việc thay đổi các URL có thể gây ra các vấn đề kỹ thuật SEO nghiêm trọng. Chỉ cần áp dụng quy tắc sử dụng các URL ngắn có chứa từ khóa cho các trang của bạn trong tương lai.

Tìm ý tưởng chủ đề chưa được khai thác với “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo

Tìm ý tưởng chủ đề với phần “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo là một tính năng đang ít được biết đến. Để sử dụng phần “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo, bạn hãy nhập một ý tưởng chủ đề nào đó. 

BuzzSumo – Ý tưởng liên quan đến Marketing

Điều thú vị ở tính năng “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo là không chỉ cung cấp cho bạn các từ khóa liên quan mà còn cung cấp cho bạn các ý tưởng chủ đề liên quan đến từng phần ý tưởng của bạn.

Ví dụ, các chủ đề liên quan đến từ khóa “Marketing” như: affiliate networks (mạng lưới liên kết), advertising and advertisements (quảng cáo), marketing campaigns (chiến dịch quảng cáo),…

BuzzSumo – Ý tưởng chủ đề liên quan đến Marketing

Sử dụng các nút “Click To Tweet”

Bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn từ các nút chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng bạn sẽ nhận ra rằng các lượt chia sẻ trên mạng xã hội thường không đủ. Nếu bạn muốn nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn từ mỗi bài đăng, bạn nên thử sử dụng các nút Click To Tweet.

  • Đầu tiên, bạn hãy tìm một kỹ thuật hoặc chiến lược hữu ích từ bài đăng của bạn.
  • Tiếp theo, bạn truy cập vào website ClickToTweet.com và nhấp vào phần “Create Basic Link”. Để có thể biến một kỹ thuật hoặc chiến lược thành một tweet, bạn nhập kỹ thuật hoặc chiến lược đó vào phần “Message you would like tweeted”. Sau đó, bạn nhấp vào “Generate new link”.  
  • Cuối cùng là bạn bật liên kết vào bài viết của mình.

Thêm “Snippet Bait” vào nội dung của bạn

Snippet Bait (Đoạn mã mồi) là một đoạn văn bản thường được đặt ở đầu bài viết. Snippet Bait giúp Google dễ dàng hơn trong việc tải lên một bản tóm tắt từ bài viết của bạn để hiển thị cho người dùng.

Thêm Snipeet Bait vào nội dung của bạn

Thêm vào đó, Snippet Bait cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng cho câu hỏi ngay khi người dùng truy cập vào website của bạn. Việc sử dụng Snippet Bait giúp làm tăng đáng kể tỷ lệ website của bạn xuất hiện vị trí Đoạn trích nổi bật trong Google.

Bài viết là những hướng dẫn của Miko Tech về cách viết bài SEO Copywriting. Hy vọng bạn có thể sử dụng các kĩ thuật SEO Copywriting ngay từ hôm nay để tạo ra những nội dung chất lượng và đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google.



source https://mikotech.vn/seo-copywriting/

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2022

Xu hướng SEO quan trọng trong năm 2022 có gì quan trọng?

Bài viết này MiKo Tech sẽ đề cập đến Xu hướng SEO quan trọng nhất trong năm 2022 này. Nhưng bạn cũng sẽ thấy các chiến lược mới đang hoạt động rất hiệu quả.

Bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn trọn vẹn về SEO trong năm 2022. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện SEO của mình trong năm tới, bạn sẽ thích bài viết này.

Core Web Vitals

Theo Google, các chỉ số Core Web Vitals đã trở thành một yếu tố xếp hạng vào năm 2021. Miko Tech sẽ chỉ cho bạn cách chuẩn bị trang web sẵn sàng cho bản cập nhật sắp tới của Google.

Core Web Vitals: Những điều bạn cần biết

Core Web Vitals là một bộ ba chỉ số trải nghiệm trang web cụ thể mà Google coi là cực kỳ quan trọng. Core Web Vitals sẽ tác động trực tiếp đến thứ hạng.

  • Largest Contentful Paint
  • First input delay
  • Cumulative layout shift
Google đánh giá trải nghiệm trang dựa vào Core Web Vitals

Google chỉ ra rằng Core Web Vitals không phải là một yếu tố tạo ra hay phá vỡ xếp hạng. Bạn vẫn có thể xếp hạng với điểm Core Web Vitals kém. Không có lý do gì để không tối ưu hóa điểm Core Web Vitals của trang web của bạn. Bạn nên dành một chút thời gian để làm việc với chúng.

Làm thế nào để cải thiện điểm Core Web Vitals của bạn

Các bước bạn thực hiện để cải thiện Core Web Vitals của mình tùy thuộc vào trang web của bạn.

Quy trình bạn có thể sử dụng để tìm ra những gì bạn cần sửa.

  1. Mở Google Search Console và nhấp vào “Core Web Vitals”.
  2. Xem cách các trang trên trang web của bạn xếp chồng lên nhau.

Google giảm các URL kém và tăng cường các URL tốt. Vì vậy, bạn nên ưu tiên đưa các URL của mình ra khỏi danh sách những URL kém. Để giải quyết vấn đề này phụ thuộc rất nhiều vào Core Web Vitals mà bạn đang cố gắng cải thiện.

Xếp hạng Google Passage

Vào năm 2020, Google đã công bố một công nghệ tìm kiếm mới có tên là “Passages”. Tính năng này cho phép Google xếp hạng các phần cụ thể của một trang (một đoạn văn) một cách độc lập. Passages sẽ ảnh hưởng đến 7% tổng số tìm kiếm, đây là một con số lớn.

Cách hoạt động của Google Passage Ranking

Passage cho phép Google xếp hạng các đoạn văn cụ thể, có liên quan từ một trang cụ thể. Giống như một phiên bản cải tiến của Featured Snippets.

Google hiểu về các đoạn văn

Thay vì Google chỉ tính đến mức độ liên quan của toàn bộ trang. Bây giờ họ tăng kích thước mức độ liên quan một phần cụ thể của trang đó. Điều đó có nghĩa rằng, Google đánh giá toàn bộ các trang.

Backlinks, On-Page SEO, UX signals và các yếu tố xếp hạng cấp độ trang khác của Google vẫn sẽ được áp dụng. Sự khác biệt duy nhất là một trang đơn bây giờ có nhiều cơ hội xếp hạng hơn.

Tổ chức nội dung của bạn thành các phần rõ ràng

Google có thể xem từng phần giống như một trang web nhỏ. Điều này có nghĩa là nội dung của bạn cần được chia thành các phần dành riêng. Mỗi phần nên bao gồm một chủ đề phụ cụ thể.

Tổ chức nội dung thành các phần rõ ràng

Bạn nên quay lại và sắp xếp nội dung của mình thành các phần rõ ràng.

Ví dụ: Miko Tech tổ chức nội dung bài viết thành các phần rõ ràng

Miko Tech tổ chức nội dung bài viết thành các phần rõ ràng
Mỗi phần có tiêu đề H3

Tiếp tục sử dụng Long Form Content

Nhược điểm khi sử dụng Long Form Content là đôi khi bạn có thể bị đánh bại bởi một trang tập trung vào chủ đề hơn. Nhưng điều đó sắp thay đổi.

Google có thể phân tích một đoạn Long Form Content thành 5, 10 hoặc thậm chí 100 đoạn văn độc lập. Mỗi đoạn đều có thứ hạng tốt trên Google. Long Form Content đã có lợi thế xếp hạng trong SERPs, tạo ra các Backlinks và chia sẻ xã hội.

Google chia một trang thành các đoạn riêng biệt, bạn có thể mong đợi nội dung dạng dài hoạt động tốt hơn cho SEO vào năm 2022.

Tối ưu hóa cho Featured Snippets

Theo SEMrush, 5,6% các kết quả tìm kiếm có Featured Snippet. Nhiều Featured Snippet đang đánh cắp rất nhiều lần nhấp chuột từ vị trí số 1. Vậy làm cách nào để nội dung của bạn xuất hiện trong Featured Snippet?

Quy trình từng bước đưa nội dung xuất hiện trong Featured Snippet

1. Tìm cơ hội Featured Snippet

Bước đầu tiên là nghiên cứu từ khóa.

  • Từ khóa mà bạn đã xếp hạng.
  • Từ khóa có Featured Snippet.

99,58% Featured Snippet là từ các trang xếp hạng đầu tiên cho thuật ngữ đó. Nếu bạn chưa xếp hạng trong top 10, bạn sẽ không có cơ hội xếp hạng ở vị trí Featured Snippet.

Báo cáo “Organic Research” của SEMrush hiển thị cho bạn các từ khóa mà bạn xếp hạng, Featured Snippet và các tính năng SERP khác:

Organic Research của Miko Tech

2. Thêm “Snippet Bait” vào Trang của bạn

Theo SEMrush thấy rằng Featured Snippet có độ dài từ 40-60 từ.

Featured Snippet có độ dài từ 40-60 từ

“Snippet Bait” ​​là một nội dung dài 40-60 từ được thiết kế đặc biệt để xếp hạng ở vị trí Featured Snippet.

3. Định dạng nội dung của bạn cho các loại Featured Snippet

Mặc dù các Paragraph Snippet chiếm 81,9% tổng số các Featured Snippet. Nhưng Paragraph Snippet không chiếm hết toàn bộ Featured Snippet.

Các loại Featured Snippet

Bạn muốn xếp hạng trong Table Snippet.

Bạn cần sử dụng tiêu đề phụ H2 hoặc H3 cho mọi mục trong danh sách của bạn.

Bạn có thể kiểm tra thủ công HTML của mình để xem tiêu đề phụ có được thiết lập chính xác hay không. Google sẽ lấy những tiêu đề phụ đó khỏi nội dung của bạn và đưa chúng vào Featured Snippet.

Nếu bạn muốn xếp hạng trong Table Snippet. Bạn cần tạo một bảng mà Google có thể dễ dàng lấy dữ liệu từ đó.

Sự gia tăng của Visual Search

Dựa trên xu hướng, Visual Search đã sẵn sàng để cất cánh vào năm 2022. Và bạn cần biết về nó.

Tìm kiếm bằng hình ảnh đang diễn ra

Nhiều người đang thực hiện nhiều Visual Search hơn bao giờ hết. Xem xét các số liệu thống kê:

Google Lens đã được sử dụng 1 tỷ lần.

Google được sử dụng 1 tỷ lần

Pinterest nhận được 600 triệu lượt Visual Search mỗi tháng.

Pinterest nhận được 600 triệu lượt Visual Search mỗi tháng.

36% người tiêu dùng Mỹ đã sử dụng Visual Search.

36% người tiêu dùng Mỹ đã sử dụng Visual Search

Công nghệ tìm kiếm bằng hình ảnh cực kỳ tốt

Visual Search hoạt động rất tốt.

Tìm kiếm bằng Google Lens

Mở Google Lens trên thiết bị di động của bạn và bắt đầu quét mọi thứ xung quanh phòng của bạn. Có thể bạn sẽ thấy rằng Google Lens có thể xác định được khá nhiều thứ.

Google Lens có thể xác định 1 tỷ đối tượng và con số đó đang tăng lên mỗi ngày.

Mọi người muốn tìm kiếm bằng hình ảnh

Khi bạn bắt đầu sử dụng nó, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng Visual Search cực kỳ hữu ích cho:

  • Mua sắm
  • Chỉ dẫn
  • Xác định các địa danh
  • Đánh giá doanh nghiệp địa phương
  • Dịch
  • Công thức nấu ăn
  • Thông tin dinh dưỡng
  • Nhiều hơn

Đó có lẽ là lý do tại sao 62% người tiêu dùng trẻ muốn có thêm công nghệ Visual Search:

62% người tiêu dùng trẻ muốn có thêm công nghệ Visual Search

Cách tối ưu hóa cho Visual Search

Các trang thân thiện với thiết bị di động có một lợi thế rất lớn

Về cơ bản 100% các tìm kiếm trên Google Lens được thực hiện trên thiết bị di động, nên có lý do Google thích các trang web thân thiện với thiết bị di động.

SEO hình ảnh truyền thống vẫn được áp dụng

Các kỹ thuật SEO hình ảnh truyền thống (như tối ưu hóa tên tệp hình ảnh và văn bản thay thế) cũng giúp tăng thứ hạng của Google Lens.

Bài viết và trang web có thẩm quyền cao có nhiều khả năng xuất hiện dưới dạng kết quả của Google Lens hơn.

Kết quả của Google Lens có xu hướng đến từ các trang giàu nội dung

Google tuyên bố rằng nội dung văn bản trên một trang là quan trọng đối với SEO hình ảnh. Vì vậy, Google có xu hướng lấy kết quả hình ảnh Google Lens từ các trang có khá nhiều văn bản (trung bình 1600 từ).  

Domain Authority 2.0

Domain Authority từng là cơ sở dữ liệu về liên kết.

Ngày nay, Google cũng đánh giá trang web của bạn dựa trên Expertise (Chuyên môn), Authoritativeness (tính ủy quyền) và Trustworthiness (Độ tin cậy). Còn được gọi là EAT. EAT được gọi là Domain Authority (cơ quan quản lý tên miền) 2.0.

Bộ Nguyên tắc đánh giá chất lượng gần đây nhất của Google rất tập trung vào EAT. EAT đã là một phần của các hướng dẫn trong nhiều năm và hiện là một yếu tố xếp hạng chính.

 Cách tăng EAT trên trang web của bạn

Hãy trở thành một chuyên gia (Hoặc thuê một chuyên gia)

Nếu bạn thuê các dịch giả tự do ngẫu nhiên để viết nội dung của mình, bạn đang gặp rắc rối. Google muốn giới thiệu nội dung được viết bởi các chuyên gia hợp pháp trong lĩnh vực của họ.

Nội dung được viết bởi các chuyên gia là một điều khó làm giả. Nếu bạn muốn nội dung của mình được xếp hạng vào năm 2022, nội dung cần được viết bởi những người chuyên về lĩnh vực của họ. Đặc biệt là trong lĩnh vực sức khỏe.

Hãy minh bạch

Google tập trung vào các tín hiệu bên ngoài trang web để tìm ra EAT trên trang web của bạn. Các nguyên tắc xếp hạng dành rất nhiều thời gian để đánh giá trang web của bạn.

Được trích dẫn

Hầu hết các đánh giá của Google về EAT xảy ra trên trang web của bạn. Bất kỳ người ngẫu nhiên nào cũng có thể tự xưng là chuyên gia. Nhưng nhận được đồng ý của các trang web khác là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Bên cạnh việc tạo một trang web tuyệt vời, bạn làm cách nào để người khác đề cập đến bạn và trang web của bạn như một tài nguyên truy cập?

Đầu tiên, bạn cần được trích dẫn trên nhiều trang web đáng tin cậy khác, thậm chí không cần phải được đề cập liên kết.

Thứ hai, trang web của bạn cần được liên kết với một chủ đề cụ thể.

Video tiếp tục tăng vọt

Theo Cisco, video trực tuyến sẽ chiếm 82% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến vào năm 2022. 82% tổng lưu lượng truy cập vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thế giới về video.

Nếu video không nằm trong kế hoạch Digital Marketing của bạn, bạn đang bỏ lỡ cơ hội nâng cao thứ hạng. Bạn có thể sử dụng video để cải thiện SEO của mình trong năm nay.

Video Featured Snippets

Bạn có thể nhận thấy nhiều Video Featured Snippets trong kết quả tìm kiếm.

Video Featured Snippets trong kết quả tìm kiếm

Google đã đánh dấu các Video Featured Snippet trong báo cáo “ Giới thiệu các Featured Snippet” của họ.

3 điều quan trọng nhất cần làm để đưa nội dung video của bạn vào Snippet

1. Tổ chức nội dung của bạn thành các phần rõ ràng

Các phần rõ ràng giúp Google hiểu nội dung trong video của bạn. Các phần rõ ràng giúp Google dễ dàng có một trích đoạn từ video của bạn.

2. Tối ưu hóa SEO video của bạn

Google sử dụng tiêu đề, mô tả và tags của bạn để tìm hiểu nội dung video của bạn. Bên cạnh việc xuất bản các video có các phần rõ ràng, bạn cũng đảm bảo rằng các video của bạn tối ưu hóa SEO.

3. Cung cấp bản Transcript

Để tăng khả năng YouTube và Google có thể hiểu mọi từ trong nội dung video của bạn, hãy tải lên bản Transcript cho video của bạn.

Phát triển kênh YouTube của bạn

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới. Ngày càng có nhiều người tìm kiếm nội dung trên YouTube. Bạn nên tạo và tối ưu hóa nội dung dành riêng cho YouTube. Nếu bạn muốn nhận được nhiều lượng truy cập hơn từ SEO trên Youtube vào năm 2022.

Hầu hết các nhà Marketing quá lười biếng để tạo video. Việc video của bạn được xem là khá dễ dàng, một phần lớn trong số những người xem sẽ chuyển thành khách truy cập trang web, khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Google sở hữu YouTube, nhiều video YouTube có trong kết quả tìm kiếm của Google vào năm 2022.

Nhúng nội dung video vào các bài đăng trên blog dựa trên văn bản

Nhúng nội dung video vào các bài đăng trên blog giúp thu hút những người muốn xem thêm nội dung video. Việc nhúng nội dung video cũng cải thiện Bounce Rate (tỷ lệ thoát) của bạn.

Phần trăm Bounce Rate giữ trang có video và không có video

Mục đích Master Search

Mục đích tìm kiếm đã là một chủ đề lớn trong thế giới SEO trong vài năm qua. Nội dung không phù hợp với mục đích tìm kiếm đơn giản là sẽ không xếp hạng.

Khi Google cung cấp tốt hơn cho mọi người kết quả tìm kiếm chính xác mà họ muốn, việc tạo nội dung phù hợp với Mục đích tìm kiếm 1: 1 sẽ là điều bắt buộc đối với SEO năm 2022.

Xác định mục đích của mỗi từ khoá

Mọi từ khóa đều có mục đích tìm kiếm: từ khóa để tìm kiếm một cái gì đó, mua một cái gì đó hoặc so sánh sản phẩm A với sản phẩm B. Nội dung của bạn càng phù hợp với mục đích tìm kiếm từ khóa càng được xếp hạng tốt hơn.

Nhưng các từ khóa thường không rõ ràng như vậy.  Hầu hết các từ khóa, kết quả tìm kiếm sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về mục đích tìm kiếm của từ khóa đó.

Ví dụ: lấy một từ khóa như: “thiết kế website”. Người tìm kiếm “thiết kế website” có thể muốn tìm hiểu cách thiết kế website. Hoặc họ muốn thuê một đơn vị thiết kế website.

Kết quả tìm kiếm cụm từ “thiết kế website”

Tạo nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm 1:1

Nếu bạn xác định được Mục đích tìm kiếm, đã đến lúc xuất bản nội dung cung cấp cho người tìm kiếm chính xác những gì họ muốn tìm kiếm.

Tối ưu hóa lại nội dung cũ cho mục đích tìm kiếm

Tối ưu hóa Mục đích Tìm kiếm không chỉ dành cho nội dung mới. Bạn có thể chỉnh sửa nội dung cũ để phù hợp hơn với Mục đích tìm kiếm. Chỉnh sửa nội dung cũ tăng cường SEO On-page và cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể của trang.

Chống lại sự giảm dần CTRs

Tỷ lệ nhấp không phải trả tiền đã giảm xuống từ năm 2015. Google đang thu hẹp các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền bằng các tính năng SERPs như: Answer Boxes, Quảng cáo, Carousels, “People also ask”, v.v.

Để kết quả của bạn nổi bật trong SERPs và không bị bỏ qua, kết quả của bạn cần tạo sự thu hút:

Đưa từ khóa của bạn trong URL

Theo kết quả nghiên cứu của Backlinko, các URL có nhiều từ khóa nhận được nhiều nhấp chuột hơn 45% so với các URL không chứa từ khóa phù hợp với tìm kiếm của của người tìm kiếm.

Sử dụng cảm xúc

Nghiên cứu của Backlinko cho thấy rằng các tiêu đề cảm xúc có CTR tương đối cao. Những người tìm kiếm trên Google muốn nhấp vào những tiêu đề hấp dẫn. Nhưng nếu một tiêu đề chuyển sang clickbait, họ sẽ nhấp vào kết quả khác.

Viết thẻ Meta cho mọi trang

Đảm bảo rằng các thẻ Meta trang web của bạn là nguyên bản 100%. Buộc người tìm kiếm nhấp vào trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Viết thẻ meta cho mọi trang là một bước đơn giản trong 2 phút có thể tăng CTR của bạn lên khoảng 6%.

Mẹo SEO nhanh cho năm 2022

Xuất bản “Research Content”

Nếu trang của bạn có Research Content ( nội dung nghiên cứu) về một thống kê, một cuộc khảo sát hoặc một nghiên cứu về chuyên ngành. Các nhà báo và blogger sẽ muốn liên kết với trang của bạn.

Việc liên kết Research Content của bạn với các nhà báo và blogger sẽ mang lại cho trang của bạn rất nhiều Backlink và lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhược điểm của Research Content là nhiều công việc hơn là viết ra một bài đăng danh sách hoặc nghiên cứu điển hình.

Tạo Visual Content (Đặc biệt là “Concept Visuals”)

Visual Content (nội dung trực quan) đang phát triển nhanh chóng. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 87,5% marketer sử dụng Visual Content trong phần lớn nội dung Marketing của họ.

Phần trăm marketer sử dụng Visual Content

Nhờ các trang mạng xã hội như Pinterest và Instagram, Visual Content sẽ tiếp tục tăng trưởng vào năm 2022. Bạn có thể tận dụng xu hướng Visual Content bằng cách, bạn tạo nhiều Visual Content hơn, đặc biệt là “Concept Visual”.

Concept Visual là những hình ảnh dễ dàng để các trang web nhúng vào nội dung. Khi các trang web nhúng Concept Visual vào nội dung, các trang web thường sẽ liên kết lại với bạn.

Concept Visual có thể hoạt động tốt hơn một đồ họa thông tin.

Tối ưu hóa Podcast hiển thị ghi chú cho SEO

Mọi người đều có podcast. Nhưng rất ít người xếp hạng các ghi chú hiển thị trong Google. Tối ưu hóa ghi chú chương trình podcast cho SEO không quá khó.

Đầu tiên, nhận toàn bộ bảng điểm của cuộc phỏng vấn. Sau đó, chuyển bảng điểm đó thành một bài đăng đầy đủ trên blog bao gồm:

  • Một lời giới thiệu
  • Tiêu đề phụ
  • Ảnh chụp màn hình và hình ảnh
  • Liên kết nội bộ và bên ngoài
  • Phần bình luận

Cuối cùng, tối ưu hóa SEO On-Page.

Xây dựng Backlinks với tư cách Podcast Guest

Podcast là một trong những cách tạo liên kết. Podcast giống như đăng bài của khách mà không có tất cả các thông tin qua lại. Chỉ cần xuất hiện, chia sẻ những gì bạn biết và bạn sẽ nhận được một backlink hấp dẫn.

Sự phổ biến của podcast đang tăng lên nhanh chóng, 100 triệu người Mỹ nghe ít nhất một podcast mỗi tháng. Bạn có nhiều cơ hội để nhận được các liên kết từ podcast.

Xuất bản Content Hubs

Content Hub về cơ bản là một loạt các nội dung có liên quan đến một chủ đề cụ thể. Thay vì liên kết các bài đăng blog ngẫu nhiên với nhau, các bài đăng được nhập dưới dạng các mục trong một “Hub” duy nhất. Và tạo Hub Homepage cho Hub.

Các Hub làm nhiệm vụ kép cho SEO trang web của bạn.

Đầu tiên, trung tâm là loại nội dung “WOW” giúp mọi người chia sẻ và liên kết với bạn. Rất ít người sẵn sàng thực hiện công việc cần thiết để tạo ra một Content Hub. Khi bạn tạo ra một Content Hub sẽ ngay lập tức nổi bật.

Thứ hai, các Hub Page của bạn được thiết kế chiến lược để xếp hạng cho nhiều từ khóa định nghĩa.

Mỗi mục nhập được có cấu trúc cung cấp cho mọi người cơ hội tìm hiểu về chủ đề.

Hy vọng qua bài viết Xu hướng SEO quan trọng trong năm 2022Miko Tech đã chia sẻ, bạn có thể cải thiện và phát triển Website của bạn một cách hiệu quả.

Bài viết được biên soạn và phiên dịch từ: https://ift.tt/72flNwi



source https://mikotech.vn/xu-huong-seo/

  Làm sao để thiết kế website nội thất chuyên nghiệp, hiện đại Website được xem như bộ mặt của doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt trong lĩnh vực...