Thứ Hai, 18 tháng 4, 2022

Hướng dẫn cách viết bài SEO Copywriting hiệu quả nhất 2022

SEO Copywriting là một kỹ thuật giúp tạo ra nội dung giá trị, thu hút lượng truy cập lớn vào website mỗi tháng. Ngoài ra, SEO Copywriting còn giúp tăng vị trí xếp hạng của website trên các trang công cụ tìm kiếm.

Miko Tech sẽ Hướng dẫn cách viết bài SEO Copywriting hiệu quả nhất 2022. Bài viết hỗ trợ bạn áp dụng kỹ thuật SEO Copywriting một cách tốt nhất để xây dựng những nội dung chất lượng trên website. Hãy theo dõi bài viết ngay bên dưới nhé!

Giới thiệu về SEO Copywriting

SEO Copywriting là gì?

SEO Copywriting là phương pháp tạo ra nội dung tối ưu hóa các từ khóa, để thu hút người dùng và các thuật toán của công cụ tìm kiếm.

Nói cách khác, SEO Copywriting là tạo ra nội dung mà Google có thể hiểu được. Đồng thời, nội dung được tạo là loại nội dung mà mọi người muốn đọc, liên kết đến và chia sẻ.

Nhưng để viết nội dung cho cả Google và người dùng đọc là rất khó khăn. Nếu bạn viết nội dung chỉ cho Google đọc, nội dung của bạn có thể là một nội dung viết cho robot công cụ tìm kiếm. Nhưng nếu nội dung của bạn chỉ để dành cho người đọc, trang của bạn có thể không chứa các từ khóa quan trọng.

Nếu bạn muốn thành thạo các xu hướng SEO trong năm 2022, bạn cần phải cân bằng được nội dung cho cả Google và người dùng.

Copywriting giúp SEO như thế nào?

Copywriting (bài viết quảng cáo) tốt giúp bài đăng của bạn có thứ hạng cao hơn trên Google. Bài đăng có kết hợp SEO và văn bản quảng cáo hấp dẫn sẽ thu được rất nhiều tín hiệu xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm như:

  • Nhiều Backlink
  • Tỷ lệ thoát trang thấp
  • Thời gian ở lại trang cao
  • Tỷ lệ nhấp trên trung bình
  • Rất nhiều chia sẻ xã hội
  • Bình luận/cộng đồng

Sử dụng SEO Copywriting để tăng chỉ số UX

Chỉ số UX (chỉ số trải nghiệm người dùng) là chỉ số Google dùng để đánh giá chất lượng nội dung website. Chỉ số UX được đo lường bằng cách sử dụng tỉ lệ thoát trang, thời gian trên website và mức độ gắn bó.

Theo các chuyên gia SEO, website có chỉ số UX tốt thì sẽ xếp hạng kết quả tìm kiếm cao hơn. Ngược lại, nếu website có chỉ số UX xấu sẽ làm giảm xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Vậy làm cách nào để tối ưu hóa chỉ số UX cho trang web của bạn?

Sử dụng Udemy sắp xếp nội dung theo cách thu hút

Hầu hết mọi người đều nghĩ SEO Copywriting chỉ là việc tạo ra các văn bản. Nhưng SEO Copywriting là việc cấu trúc các nội dung phù hợp quan trọng không kém so với nội dung văn bản, vì người dùng có xu hướng lướt hơn là đọc kỹ từng nội dung.

Udemy là nơi tốt nhất để bạn tìm ra những cấu trúc nội dung phù hợp. Nếu bạn vẫn chưa biết đến Udemy, thì Udemy là là một nền tảng với hàng nghìn khóa học trực tuyến. Bạn có thể sử dụng Udemy để làm cho nội dung thu hút hơn gấp 2-3 lần. Để sử dụng Udemy bạn thực hiện các bước sau:

Đầu tiên, hãy truy cập Udemy và nhập một từ khóa. Udemy sẽ đề xuất cho bạn tất cả các khóa học design website phổ biến.

Các khóa học design website của Udemy

Tiếp theo, bạn hãy chọn một khóa học có nhiều đánh giá.

Udemy-khóa học với nhiều đánh giá

Bạn sẽ không cần phải chọn khóa học theo trực giác mà có thể dựa vào số người đã đăng kí khóa học. Vì một khóa học có số người đăng kí học cao cho thấy khóa học bổ ích và chất lượng cao.

Udemy-số lượng người đăng kí khóa học

Cuối cùng, di chuyển xuống phần “Chương trình giảng dạy”, bạn sẽ tìm thấy cấu trúc nội dung phù hợp mà bạn có thể sử dụng cho bài đăng tiếp theo của mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phần của chương trình học để phác thảo nội dung của mình.

Các nội dung khóa học có ở Udemy
Ý tưởng nội dung từ các khóa học của Udemy

Thêm “Bucket Brigades” vào nội dung

Khi ai đó truy cập vào website của bạn từ một công cụ tìm kiếm, hai điều có thể xảy ra:

  1. Người truy cập sẽ rời đi ngay lập tức.
  2. Người truy cập sẽ nhìn xung quanh và tiếp tục đọc các nội dung có trên trang web.

Khi website của bạn được mọi người truy cập chú ý nhiều hơn, Google sẽ đánh giá cao và tăng hạng cho website của bạn. Nhưng khi mọi người truy cập rời khỏi website của bạn một cách nhanh chóng, Google sẽ đánh giá không cao website và thứ hạng website trên google cũng bị giảm đáng kể.

Google đánh giá vị trí xếp hạng thông qua tỷ lệ thoát trang

Để website của bạn có thứ hạng cao trên Google, bạn cần giữ được người dùng ở lại website của bạn càng lâu càng tốt. Vậy làm sao để giữ người dùng ở lại website của bạn?

Sử dụng Bucket Brigades chính là cách dành cho bạn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp Miko Tech sử dụng dấu hai chấm sau mỗi câu ngắn, như sau:

Hình minh họa Bucket Brigades

Và đó chính là Bucket Brigades. Nhưng Bucket Brigades chính xác là gì?

Bucket Brigades là một chiến thuật Copywriting kiểu cũ ban đầu được thiết kế cho những bức thư chào hàng nhằm giữ chân người đọc.

Việc điều chỉnh Bucket Brigedes cho nội dung SEO thực sự giúp giảm tỷ lệ thoát trang và tăng thời gian ở lại trang. Cách sử dụng Bucket Brigedes cho nội dung SEO:

  • Bạn cần tìm một vị trí trong nội dung nơi người truy cập có thể cảm thấy chán và thoát ra khỏi bài viết của bạn, thêm vào một Bucket Brigedes.
  • Bạn lặp lại việc thêm Bucket Brigedes cho đến khi bạn có khoản 5 Bucket Brigedes mỗi bài.

Bạn có thể tự tạo ra các Bucket Brigedes hoặc bạn sử dụng những Bucket Brigedes kinh điển như sau:

  • Đây là thỏa thuận:
  • Hiện nay:
  • Điểm mấu chốt là gì?
  • Bạn có thể tự hỏi:
  • Điều này là điên rồ:
  • Nó trở nên tốt hơn/tồi tệ hơn:
  • Nhưng đây là sự khởi đầu:
  • Bạn muốn biết phần tốt nhất?

Phương pháp APP

Phương pháp APP là một kĩ thuật SEO giúp người dùng Google không thoát khỏi bài viết của bạn. APP là viết tắt của:  Agree (đồng ý), Promise (hứa hẹn) và Preview (xem trước).

Phương pháp APP

Agree (đồng ý)

Agree là một ý tưởng hoặc khái niệm nhận được sự đồng tình của người tìm kiếm trên Google. Điều này cho người dùng thấy rằng bạn hiểu vấn đề mà người dùng đang tìm kiếm.

Ví dụ về Agree của APP (Nguồn: Backlinko)

Hầu hết mọi người tìm kiếm từ khóa mục tiêu “thủ thuật SEO” đều thất vọng với những kỹ thuật SEO không hoạt động. Bằng cách nhấn mạnh rằng thủ thuật SEO “thực sự” hoạt động.

Backlinko đã cho người dùng thấy, Backlinko cảm nhận được nỗi khổ người dùng với những kỹ thuật SEO không hoạt động.

Promise (hứa hẹn)

Promise là mang đến cho người dùng cái nhìn về một tương lai tốt đẹp hơn.

Ví dụ về Promise của APP (Nguồn: Backlinko)

Backlinko đã cho người dùng thấy rằng những gì có thể diễn ra trong tương lai: “Những thủ thuật SEO đã giúp tôi có được thứ hạng số 1 cho các từ khóa như công cụ xây dựng liên kết“.

Preview (xem trước)

Preview là bạn cho người đọc biết chính xác những gì mà bạn sẽ mang đến cho người đọc và cũng như là vấn đề người đọc cần.

Ví dụ về Preview của APP (Nguồn: Backlinko)

Tối ưu hóa nội dung của bạn với SEO Copywriting

Mọi người đều biết kỹ thuật “Thêm từ khóa vào nội dung” là một phương pháp SEO tốt nhất. Nhưng SEO Copywriting ngày nay không chỉ sử dụng cụm từ khóa mục tiêu một vài lần trên mỗi trang mà còn đòi hỏi bạn phải làm nhiều hơn thế nữa.

Để cạnh tranh xếp hạng cho các từ khóa của mình vào năm 2022, bạn cần sử dụng các chiến lược SEO Copywriting nâng cao.

Sử dụng Title Tag Modifiers

Title Tag Modifiers (công cụ sửa đổi thẻ tiêu đề) là những từ và cụm từ thêm vào thẻ tiêu đề để tăng xếp hạng tìm kiếm cho các từ khóa đuôi dài. Khi sử dụng Title Tag Modifiers sẽ giúp website của bạn có thêm lưu lượng truy cập từ các từ khóa đuôi dài.

Bạn có thể sử dụng Title Tag Modifiers, như sau:

Tìm một trang trên website của bạn có thẻ tiêu đề ngắn (từ 25-40 ký tự). Thêm một hoặc hai trong số Modifier Keyword từ danh sách sau:

  • Làm cách nào để…
  • Năm hiện tại
  • Xét lại
  • Tốt nhất
  • Nhanh
  • Danh mục
  • Hướng dẫn
  • Lời khuyên
  • Dễ dàng
  • Đơn giản
Sử dụng Title Tag Modifiers

Bạn không thể dự đoán chính xác vị trí xếp hạng cho website của mình khi có những Modifier Keyword này. Nhưng bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm hơn so với khi không có Modifier Keyword.

Thêm LSI từ khóa vào nội dung blog của bạn

Ngày nay, Google được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo nên không quan tâm đến số lần bạn đưa từ khóa vào bài đăng. Thay vào đó, Google đang rất chú ý đến các từ khóa LSI.

LSI là viết tắt của từ Latent Semantic Indexing (lập chỉ mục ngữ nghĩa ngầm). Từ khóa LSI là các từ khóa đơn hoặc nhiều từ có ngữ cảnh liên quan đến chủ đề chính của nội dung.

Từ khóa LSI

Nội dung blog có chứa các từ khóa LSI sẽ giúp Google hiểu nội dung trang của bạn. Bởi vì những từ khóa LSI được đề xuất trực tiếp từ Google nên sử dụng từ khóa LSI sẽ làm cho nội dung của bạn thêm phù hợp và có giá trị cao nhất. 

Sử dụng SEO Copywriting để tăng lưu lượng truy cập vào các trang danh mục và sản phẩm thương mại điện tử

Hiện nay, Amazon đang thống trị trang tìm kiếm đầu tiên của Google, các trang thương mại điện tử nhỏ hơn muốn có vị trí xếp hạng cao là điều không dễ dàng.

Nhưng trên thực tế, các trang thương mại điện tử nhỏ vẫn chiếm vị trí thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Để làm được điều đó, các trang thương mại điện tử nhỏ đã nhắm mục tiêu đến các từ khóa đuôi dài mà hầu hết các đối thủ cạnh tranh không biết đến.

Bạn có thể làm theo cách của các website thương mại điện tử, như sau:

Giả sử bạn điều hành một website thương mại điện tử bán sản phẩm tai nghe. Đầu tiên, bạn hãy tìm kiếm từ khóa “headphone” trên Amazon. Sau đó bạn sẽ nhận được các từ khóa đuôi dài có liên quan đến “headphone” từ Amazon.

Từ khóa đuôi dài của Amazon

Tiếp theo, kiểm tra xem liệu trang đầu tiên cho từ khóa đuôi dài có kém cạnh tranh hơn từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu hay không. Thông qua trang SEMcrush.

Độ khó của từ khóa

Thông thường kết quả sẽ là Keyword difficulty (độ khó của từ khóa) trong 10 kết quả hàng đầu của từ khóa “headphone” sẽ cao hơn so với từ khóa đuôi dài liên quan “headphone for kids”.

Cuối cùng, bạn hãy đưa những từ khóa đuôi dài bạn tìm thấy vào bài viết quảng cáo sản phẩm và danh mục sản phẩm cũng như thẻ tiêu đề, mô tả của bài viết trên website.

Tăng tỷ lệ nhấp chuột không phải trả phí của bạn

Sử dụng cảm xúc trong tiêu đề của bạn (không quá nhiều)

Các nghiên cứu trong ngành đã phát hiện ra rằng tiêu đề mang tính cảm xúc thì có CTR cao hơn. Bạn chỉ cần thêm một chút từ ngữ thể hiện cảm xúc vào tiêu đề bài viết sẽ giúp tiêu đề bài viết của bạn trở nên thu hút, độc đáo và thú vị hơn.

Tiêu đề sử dụng từ ngữ cảm xúc có CTR không trả phí cao

Nhưng bạn cần phải tiết chế lại các từ ngữ cảm xúc một cách vừa đủ. Khi bạn sử dụng các từ ngữ cảm xúc quá nhiều, tiêu đề của bạn sẽ trở thành một Clickbait ( Mồi nhử nhấp chuột – một dạng quảng cáo sai sự thật, nhằm lôi kéo người dùng vào một website) và CTR của website sẽ giảm mạnh.

Tóm lại, bạn có thể tăng CTR bằng cách sử dụng từ ngữ cảm xúc (tích cực hoặc tiêu cực đều có tác dụng) trong tiêu đề. Nhưng nếu bạn sử dụng các từ ngữ cảm xúc quá đà, người dùng của Google sẽ bỏ qua website của bạn trong trang kết quả tìm kiếm.

Đưa nội dung của bạn trong thẻ Meta Description

Từ dữ liệu của Google đã phát hiện ra rằng các thẻ Meta Description (mô tả tóm tắt) được viết tốt có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn.

Mặc dù Google không phải lúc nào cũng hiển thị mô tả của bạn trong kết quả tìm kiếm, nhưng bạn vẫn nên viết một Meta Description thực sự tốt cho các trang trên website của bạn. 

Bằng cách đưa nội dung của bạn vào thẻ Meta Description, nội dung bài viết của bạn sẽ xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm. Người tìm kiếm của Google có thể biết được chính xác nội dung bạn đề cập trong bài viết.

Kiểm tra các câu hỏi trong thẻ tiêu đề của bạn

Theo nghiên cứu của Backlinko, thẻ tiêu đề dạng câu hỏi có CTR cao hơn 14% so với tiêu đề không có câu hỏi.

Tiêu đề có câu hỏi có CTR cao hơn 14% so với tiêu đề không có câu hỏi

Bởi vì, việc đặt tiêu đề có câu hỏi mang lại cho bạn hai lợi ích:

  • Thứ nhất: Cách đặt tiêu tiều có câu hỏi tạo hiệu ứng tâm lý, kích thích hứng thú, thu hút sự chú ý của người đọc.
  • Thứ hai: Đặt tiêu đề có một câu hỏi hoàn chỉnh sẽ phần nào giúp Google hiểu được bài viết của bạn mang mục đích gì. Từ đó, có thể đưa bài viết của bạn đến chính xác mục đích tìm kiếm của người dùng.
Tiêu đề dạng câu hỏi

Tạo từ khóa của riêng bạn

Tạo từ khóa riêng là một chiến lược SEO Copywriting trực tiếp dẫn đến hàng trăm liên kết ngược và hàng chục nghìn lượt khách hàng truy cập vào website của bạn. Trong bài viết này, Miko Tech sẽ chỉ cho bạn cách tạo từ khóa riêng.

Tại sao việc tạo từ khóa riêng lại giúp ích cho SEO?

Nếu bạn tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Google, bạn sẽ xếp hạng ở vị trí số 1. Bạn có thể không để tâm điều đó, nhưng thương hiệu của bạn là một từ khóa.

Miko Tech – Xếp hạng tìm kiếm

Tương tự, việc tên thương hiệu của bạn là một từ khóa riêng, bạn có thể tạo ra những từ khóa riêng để tạo ra lượng truy cập tự nhiên.

Ví dụ: Backlinko đã đặt nhãn hiệu cho chiến lược là “Kỹ thuật Skyscraper”, và “Kỹ thuật Skyscraper” là một từ khóa riêng của trang. Từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper” và các biến thể gần giống đã giúp Backlinko nhận được phần lớn các nhấp chuột đến từ từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper”.

Lượng tìm kiếm mỗi tháng của từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper” (Nguồn: Backlinko)

Các từ khóa riêng không chỉ có thể cải thiện SEO bằng cách tăng lưu lượng truy cập, mà các từ khóa riêng còn có thể tạo ra nhiều liên kết ngược hơn.

Ví dụ: Từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper” của Backlinko. Khi những website khác viết bài về “Kỹ thuật Skyscraper”, các website sẽ thường liên kết lại với Backlinko.

Kỹ thật Skyscraper -từ khóa riêng được nhắc đến nhiều lần ( Nguồn: Backlinko)

Xây dựng các chiến lược, phương pháp hoặc khái niệm

Việc đầu tiên bạn cần làm là đưa ra các chiến lược, phương pháp hoặc khái niệm của riêng bạn và đặt cho một cái tên. Ví dụ: Trong lĩnh vực marketing, có rất nhiều khái niệm đã được tạo ra:

  • Blog
  • Chatbots
  • Tiếp thị nội dung
  • Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi
  • Tiếp thị kỹ thuật số

Trong nhiều trường hợp, những khái niệm Marketing đã được tồn tại từ trước đó. Nhưng không được định nghĩa cụ thể cho đến khi có ai đó đặt tên cho các khái niệm về Marketing.

Nói cách khác, khi bạn đặt tên có một cái gì đó, điều đó sẽ trở thành một khái niệm rõ ràng. Hiện tại, không có công thức hoàn hảo để đặt một cái tên hấp dẫn, dễ nhớ. Nhưng điều quan trọng là bạn phải đặt tên cho ý tưởng của mình để trở thành từ khóa của riêng bạn.

Thông báo

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc biến ý tưởng thành một từ khóa của riêng bạn để mọi người tìm kiếm. Thì bạn cần phải quảng bá và thông báo ý tưởng đó đến tất cả mọi người.

Ví dụ: Kỹ thuật Skyscaper của Backlinko. Để phát triển kỹ thuật Skyscaper, Backlinko đã dốc toàn lực để quảng bá rộng rãi kỹ thuật Skyscaper.

Backlinko quảng bá kĩ thuật Skyscaper

Chiến lược SEO Copywriting nâng cao

Sử dụng các URL ngắn có chứa từ khóa mà bạn muốn xếp hạng

Theo nghiên cứu về các yếu tố xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của Backlinko cho thấy có mối tương quan giữa Google Position (Thứ hạng Google) và URL Length (Độ dài URL). Và theo Backlinko, URL ngắn có xu hướng xếp hạng tốt hơn so với URL dài.

Xếp hạng độ dài URL của Google

Các URL ngắn gọn và có chứa nhiều từ khóa có CTR không phải trả phí cao hơn.

Các URL giàu từ khóa có CTR cao hơn

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đối với các URL vẫn đang hoạt động tốt, bạn không cần phải thay đổi. Việc thay đổi các URL có thể gây ra các vấn đề kỹ thuật SEO nghiêm trọng. Chỉ cần áp dụng quy tắc sử dụng các URL ngắn có chứa từ khóa cho các trang của bạn trong tương lai.

Tìm ý tưởng chủ đề chưa được khai thác với “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo

Tìm ý tưởng chủ đề với phần “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo là một tính năng đang ít được biết đến. Để sử dụng phần “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo, bạn hãy nhập một ý tưởng chủ đề nào đó. 

BuzzSumo – Ý tưởng liên quan đến Marketing

Điều thú vị ở tính năng “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo là không chỉ cung cấp cho bạn các từ khóa liên quan mà còn cung cấp cho bạn các ý tưởng chủ đề liên quan đến từng phần ý tưởng của bạn.

Ví dụ, các chủ đề liên quan đến từ khóa “Marketing” như: affiliate networks (mạng lưới liên kết), advertising and advertisements (quảng cáo), marketing campaigns (chiến dịch quảng cáo),…

BuzzSumo – Ý tưởng chủ đề liên quan đến Marketing

Sử dụng các nút “Click To Tweet”

Bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn từ các nút chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng bạn sẽ nhận ra rằng các lượt chia sẻ trên mạng xã hội thường không đủ. Nếu bạn muốn nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn từ mỗi bài đăng, bạn nên thử sử dụng các nút Click To Tweet.

  • Đầu tiên, bạn hãy tìm một kỹ thuật hoặc chiến lược hữu ích từ bài đăng của bạn.
  • Tiếp theo, bạn truy cập vào website ClickToTweet.com và nhấp vào phần “Create Basic Link”. Để có thể biến một kỹ thuật hoặc chiến lược thành một tweet, bạn nhập kỹ thuật hoặc chiến lược đó vào phần “Message you would like tweeted”. Sau đó, bạn nhấp vào “Generate new link”.  
  • Cuối cùng là bạn bật liên kết vào bài viết của mình.

Thêm “Snippet Bait” vào nội dung của bạn

Snippet Bait (Đoạn mã mồi) là một đoạn văn bản thường được đặt ở đầu bài viết. Snippet Bait giúp Google dễ dàng hơn trong việc tải lên một bản tóm tắt từ bài viết của bạn để hiển thị cho người dùng.

Thêm Snipeet Bait vào nội dung của bạn

Thêm vào đó, Snippet Bait cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng cho câu hỏi ngay khi người dùng truy cập vào website của bạn. Việc sử dụng Snippet Bait giúp làm tăng đáng kể tỷ lệ website của bạn xuất hiện vị trí Đoạn trích nổi bật trong Google.

Bài viết là những hướng dẫn của Miko Tech về cách viết bài SEO Copywriting. Hy vọng bạn có thể sử dụng các kĩ thuật SEO Copywriting ngay từ hôm nay để tạo ra những nội dung chất lượng và đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google.



source https://mikotech.vn/seo-copywriting/

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2022

Xu hướng SEO quan trọng trong năm 2022 có gì quan trọng?

Bài viết này MiKo Tech sẽ đề cập đến Xu hướng SEO quan trọng nhất trong năm 2022 này. Nhưng bạn cũng sẽ thấy các chiến lược mới đang hoạt động rất hiệu quả.

Bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn trọn vẹn về SEO trong năm 2022. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện SEO của mình trong năm tới, bạn sẽ thích bài viết này.

Core Web Vitals

Theo Google, các chỉ số Core Web Vitals đã trở thành một yếu tố xếp hạng vào năm 2021. Miko Tech sẽ chỉ cho bạn cách chuẩn bị trang web sẵn sàng cho bản cập nhật sắp tới của Google.

Core Web Vitals: Những điều bạn cần biết

Core Web Vitals là một bộ ba chỉ số trải nghiệm trang web cụ thể mà Google coi là cực kỳ quan trọng. Core Web Vitals sẽ tác động trực tiếp đến thứ hạng.

  • Largest Contentful Paint
  • First input delay
  • Cumulative layout shift
Google đánh giá trải nghiệm trang dựa vào Core Web Vitals

Google chỉ ra rằng Core Web Vitals không phải là một yếu tố tạo ra hay phá vỡ xếp hạng. Bạn vẫn có thể xếp hạng với điểm Core Web Vitals kém. Không có lý do gì để không tối ưu hóa điểm Core Web Vitals của trang web của bạn. Bạn nên dành một chút thời gian để làm việc với chúng.

Làm thế nào để cải thiện điểm Core Web Vitals của bạn

Các bước bạn thực hiện để cải thiện Core Web Vitals của mình tùy thuộc vào trang web của bạn.

Quy trình bạn có thể sử dụng để tìm ra những gì bạn cần sửa.

  1. Mở Google Search Console và nhấp vào “Core Web Vitals”.
  2. Xem cách các trang trên trang web của bạn xếp chồng lên nhau.

Google giảm các URL kém và tăng cường các URL tốt. Vì vậy, bạn nên ưu tiên đưa các URL của mình ra khỏi danh sách những URL kém. Để giải quyết vấn đề này phụ thuộc rất nhiều vào Core Web Vitals mà bạn đang cố gắng cải thiện.

Xếp hạng Google Passage

Vào năm 2020, Google đã công bố một công nghệ tìm kiếm mới có tên là “Passages”. Tính năng này cho phép Google xếp hạng các phần cụ thể của một trang (một đoạn văn) một cách độc lập. Passages sẽ ảnh hưởng đến 7% tổng số tìm kiếm, đây là một con số lớn.

Cách hoạt động của Google Passage Ranking

Passage cho phép Google xếp hạng các đoạn văn cụ thể, có liên quan từ một trang cụ thể. Giống như một phiên bản cải tiến của Featured Snippets.

Google hiểu về các đoạn văn

Thay vì Google chỉ tính đến mức độ liên quan của toàn bộ trang. Bây giờ họ tăng kích thước mức độ liên quan một phần cụ thể của trang đó. Điều đó có nghĩa rằng, Google đánh giá toàn bộ các trang.

Backlinks, On-Page SEO, UX signals và các yếu tố xếp hạng cấp độ trang khác của Google vẫn sẽ được áp dụng. Sự khác biệt duy nhất là một trang đơn bây giờ có nhiều cơ hội xếp hạng hơn.

Tổ chức nội dung của bạn thành các phần rõ ràng

Google có thể xem từng phần giống như một trang web nhỏ. Điều này có nghĩa là nội dung của bạn cần được chia thành các phần dành riêng. Mỗi phần nên bao gồm một chủ đề phụ cụ thể.

Tổ chức nội dung thành các phần rõ ràng

Bạn nên quay lại và sắp xếp nội dung của mình thành các phần rõ ràng.

Ví dụ: Miko Tech tổ chức nội dung bài viết thành các phần rõ ràng

Miko Tech tổ chức nội dung bài viết thành các phần rõ ràng
Mỗi phần có tiêu đề H3

Tiếp tục sử dụng Long Form Content

Nhược điểm khi sử dụng Long Form Content là đôi khi bạn có thể bị đánh bại bởi một trang tập trung vào chủ đề hơn. Nhưng điều đó sắp thay đổi.

Google có thể phân tích một đoạn Long Form Content thành 5, 10 hoặc thậm chí 100 đoạn văn độc lập. Mỗi đoạn đều có thứ hạng tốt trên Google. Long Form Content đã có lợi thế xếp hạng trong SERPs, tạo ra các Backlinks và chia sẻ xã hội.

Google chia một trang thành các đoạn riêng biệt, bạn có thể mong đợi nội dung dạng dài hoạt động tốt hơn cho SEO vào năm 2022.

Tối ưu hóa cho Featured Snippets

Theo SEMrush, 5,6% các kết quả tìm kiếm có Featured Snippet. Nhiều Featured Snippet đang đánh cắp rất nhiều lần nhấp chuột từ vị trí số 1. Vậy làm cách nào để nội dung của bạn xuất hiện trong Featured Snippet?

Quy trình từng bước đưa nội dung xuất hiện trong Featured Snippet

1. Tìm cơ hội Featured Snippet

Bước đầu tiên là nghiên cứu từ khóa.

  • Từ khóa mà bạn đã xếp hạng.
  • Từ khóa có Featured Snippet.

99,58% Featured Snippet là từ các trang xếp hạng đầu tiên cho thuật ngữ đó. Nếu bạn chưa xếp hạng trong top 10, bạn sẽ không có cơ hội xếp hạng ở vị trí Featured Snippet.

Báo cáo “Organic Research” của SEMrush hiển thị cho bạn các từ khóa mà bạn xếp hạng, Featured Snippet và các tính năng SERP khác:

Organic Research của Miko Tech

2. Thêm “Snippet Bait” vào Trang của bạn

Theo SEMrush thấy rằng Featured Snippet có độ dài từ 40-60 từ.

Featured Snippet có độ dài từ 40-60 từ

“Snippet Bait” ​​là một nội dung dài 40-60 từ được thiết kế đặc biệt để xếp hạng ở vị trí Featured Snippet.

3. Định dạng nội dung của bạn cho các loại Featured Snippet

Mặc dù các Paragraph Snippet chiếm 81,9% tổng số các Featured Snippet. Nhưng Paragraph Snippet không chiếm hết toàn bộ Featured Snippet.

Các loại Featured Snippet

Bạn muốn xếp hạng trong Table Snippet.

Bạn cần sử dụng tiêu đề phụ H2 hoặc H3 cho mọi mục trong danh sách của bạn.

Bạn có thể kiểm tra thủ công HTML của mình để xem tiêu đề phụ có được thiết lập chính xác hay không. Google sẽ lấy những tiêu đề phụ đó khỏi nội dung của bạn và đưa chúng vào Featured Snippet.

Nếu bạn muốn xếp hạng trong Table Snippet. Bạn cần tạo một bảng mà Google có thể dễ dàng lấy dữ liệu từ đó.

Sự gia tăng của Visual Search

Dựa trên xu hướng, Visual Search đã sẵn sàng để cất cánh vào năm 2022. Và bạn cần biết về nó.

Tìm kiếm bằng hình ảnh đang diễn ra

Nhiều người đang thực hiện nhiều Visual Search hơn bao giờ hết. Xem xét các số liệu thống kê:

Google Lens đã được sử dụng 1 tỷ lần.

Google được sử dụng 1 tỷ lần

Pinterest nhận được 600 triệu lượt Visual Search mỗi tháng.

Pinterest nhận được 600 triệu lượt Visual Search mỗi tháng.

36% người tiêu dùng Mỹ đã sử dụng Visual Search.

36% người tiêu dùng Mỹ đã sử dụng Visual Search

Công nghệ tìm kiếm bằng hình ảnh cực kỳ tốt

Visual Search hoạt động rất tốt.

Tìm kiếm bằng Google Lens

Mở Google Lens trên thiết bị di động của bạn và bắt đầu quét mọi thứ xung quanh phòng của bạn. Có thể bạn sẽ thấy rằng Google Lens có thể xác định được khá nhiều thứ.

Google Lens có thể xác định 1 tỷ đối tượng và con số đó đang tăng lên mỗi ngày.

Mọi người muốn tìm kiếm bằng hình ảnh

Khi bạn bắt đầu sử dụng nó, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng Visual Search cực kỳ hữu ích cho:

  • Mua sắm
  • Chỉ dẫn
  • Xác định các địa danh
  • Đánh giá doanh nghiệp địa phương
  • Dịch
  • Công thức nấu ăn
  • Thông tin dinh dưỡng
  • Nhiều hơn

Đó có lẽ là lý do tại sao 62% người tiêu dùng trẻ muốn có thêm công nghệ Visual Search:

62% người tiêu dùng trẻ muốn có thêm công nghệ Visual Search

Cách tối ưu hóa cho Visual Search

Các trang thân thiện với thiết bị di động có một lợi thế rất lớn

Về cơ bản 100% các tìm kiếm trên Google Lens được thực hiện trên thiết bị di động, nên có lý do Google thích các trang web thân thiện với thiết bị di động.

SEO hình ảnh truyền thống vẫn được áp dụng

Các kỹ thuật SEO hình ảnh truyền thống (như tối ưu hóa tên tệp hình ảnh và văn bản thay thế) cũng giúp tăng thứ hạng của Google Lens.

Bài viết và trang web có thẩm quyền cao có nhiều khả năng xuất hiện dưới dạng kết quả của Google Lens hơn.

Kết quả của Google Lens có xu hướng đến từ các trang giàu nội dung

Google tuyên bố rằng nội dung văn bản trên một trang là quan trọng đối với SEO hình ảnh. Vì vậy, Google có xu hướng lấy kết quả hình ảnh Google Lens từ các trang có khá nhiều văn bản (trung bình 1600 từ).  

Domain Authority 2.0

Domain Authority từng là cơ sở dữ liệu về liên kết.

Ngày nay, Google cũng đánh giá trang web của bạn dựa trên Expertise (Chuyên môn), Authoritativeness (tính ủy quyền) và Trustworthiness (Độ tin cậy). Còn được gọi là EAT. EAT được gọi là Domain Authority (cơ quan quản lý tên miền) 2.0.

Bộ Nguyên tắc đánh giá chất lượng gần đây nhất của Google rất tập trung vào EAT. EAT đã là một phần của các hướng dẫn trong nhiều năm và hiện là một yếu tố xếp hạng chính.

 Cách tăng EAT trên trang web của bạn

Hãy trở thành một chuyên gia (Hoặc thuê một chuyên gia)

Nếu bạn thuê các dịch giả tự do ngẫu nhiên để viết nội dung của mình, bạn đang gặp rắc rối. Google muốn giới thiệu nội dung được viết bởi các chuyên gia hợp pháp trong lĩnh vực của họ.

Nội dung được viết bởi các chuyên gia là một điều khó làm giả. Nếu bạn muốn nội dung của mình được xếp hạng vào năm 2022, nội dung cần được viết bởi những người chuyên về lĩnh vực của họ. Đặc biệt là trong lĩnh vực sức khỏe.

Hãy minh bạch

Google tập trung vào các tín hiệu bên ngoài trang web để tìm ra EAT trên trang web của bạn. Các nguyên tắc xếp hạng dành rất nhiều thời gian để đánh giá trang web của bạn.

Được trích dẫn

Hầu hết các đánh giá của Google về EAT xảy ra trên trang web của bạn. Bất kỳ người ngẫu nhiên nào cũng có thể tự xưng là chuyên gia. Nhưng nhận được đồng ý của các trang web khác là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Bên cạnh việc tạo một trang web tuyệt vời, bạn làm cách nào để người khác đề cập đến bạn và trang web của bạn như một tài nguyên truy cập?

Đầu tiên, bạn cần được trích dẫn trên nhiều trang web đáng tin cậy khác, thậm chí không cần phải được đề cập liên kết.

Thứ hai, trang web của bạn cần được liên kết với một chủ đề cụ thể.

Video tiếp tục tăng vọt

Theo Cisco, video trực tuyến sẽ chiếm 82% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến vào năm 2022. 82% tổng lưu lượng truy cập vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thế giới về video.

Nếu video không nằm trong kế hoạch Digital Marketing của bạn, bạn đang bỏ lỡ cơ hội nâng cao thứ hạng. Bạn có thể sử dụng video để cải thiện SEO của mình trong năm nay.

Video Featured Snippets

Bạn có thể nhận thấy nhiều Video Featured Snippets trong kết quả tìm kiếm.

Video Featured Snippets trong kết quả tìm kiếm

Google đã đánh dấu các Video Featured Snippet trong báo cáo “ Giới thiệu các Featured Snippet” của họ.

3 điều quan trọng nhất cần làm để đưa nội dung video của bạn vào Snippet

1. Tổ chức nội dung của bạn thành các phần rõ ràng

Các phần rõ ràng giúp Google hiểu nội dung trong video của bạn. Các phần rõ ràng giúp Google dễ dàng có một trích đoạn từ video của bạn.

2. Tối ưu hóa SEO video của bạn

Google sử dụng tiêu đề, mô tả và tags của bạn để tìm hiểu nội dung video của bạn. Bên cạnh việc xuất bản các video có các phần rõ ràng, bạn cũng đảm bảo rằng các video của bạn tối ưu hóa SEO.

3. Cung cấp bản Transcript

Để tăng khả năng YouTube và Google có thể hiểu mọi từ trong nội dung video của bạn, hãy tải lên bản Transcript cho video của bạn.

Phát triển kênh YouTube của bạn

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới. Ngày càng có nhiều người tìm kiếm nội dung trên YouTube. Bạn nên tạo và tối ưu hóa nội dung dành riêng cho YouTube. Nếu bạn muốn nhận được nhiều lượng truy cập hơn từ SEO trên Youtube vào năm 2022.

Hầu hết các nhà Marketing quá lười biếng để tạo video. Việc video của bạn được xem là khá dễ dàng, một phần lớn trong số những người xem sẽ chuyển thành khách truy cập trang web, khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Google sở hữu YouTube, nhiều video YouTube có trong kết quả tìm kiếm của Google vào năm 2022.

Nhúng nội dung video vào các bài đăng trên blog dựa trên văn bản

Nhúng nội dung video vào các bài đăng trên blog giúp thu hút những người muốn xem thêm nội dung video. Việc nhúng nội dung video cũng cải thiện Bounce Rate (tỷ lệ thoát) của bạn.

Phần trăm Bounce Rate giữ trang có video và không có video

Mục đích Master Search

Mục đích tìm kiếm đã là một chủ đề lớn trong thế giới SEO trong vài năm qua. Nội dung không phù hợp với mục đích tìm kiếm đơn giản là sẽ không xếp hạng.

Khi Google cung cấp tốt hơn cho mọi người kết quả tìm kiếm chính xác mà họ muốn, việc tạo nội dung phù hợp với Mục đích tìm kiếm 1: 1 sẽ là điều bắt buộc đối với SEO năm 2022.

Xác định mục đích của mỗi từ khoá

Mọi từ khóa đều có mục đích tìm kiếm: từ khóa để tìm kiếm một cái gì đó, mua một cái gì đó hoặc so sánh sản phẩm A với sản phẩm B. Nội dung của bạn càng phù hợp với mục đích tìm kiếm từ khóa càng được xếp hạng tốt hơn.

Nhưng các từ khóa thường không rõ ràng như vậy.  Hầu hết các từ khóa, kết quả tìm kiếm sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về mục đích tìm kiếm của từ khóa đó.

Ví dụ: lấy một từ khóa như: “thiết kế website”. Người tìm kiếm “thiết kế website” có thể muốn tìm hiểu cách thiết kế website. Hoặc họ muốn thuê một đơn vị thiết kế website.

Kết quả tìm kiếm cụm từ “thiết kế website”

Tạo nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm 1:1

Nếu bạn xác định được Mục đích tìm kiếm, đã đến lúc xuất bản nội dung cung cấp cho người tìm kiếm chính xác những gì họ muốn tìm kiếm.

Tối ưu hóa lại nội dung cũ cho mục đích tìm kiếm

Tối ưu hóa Mục đích Tìm kiếm không chỉ dành cho nội dung mới. Bạn có thể chỉnh sửa nội dung cũ để phù hợp hơn với Mục đích tìm kiếm. Chỉnh sửa nội dung cũ tăng cường SEO On-page và cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể của trang.

Chống lại sự giảm dần CTRs

Tỷ lệ nhấp không phải trả tiền đã giảm xuống từ năm 2015. Google đang thu hẹp các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền bằng các tính năng SERPs như: Answer Boxes, Quảng cáo, Carousels, “People also ask”, v.v.

Để kết quả của bạn nổi bật trong SERPs và không bị bỏ qua, kết quả của bạn cần tạo sự thu hút:

Đưa từ khóa của bạn trong URL

Theo kết quả nghiên cứu của Backlinko, các URL có nhiều từ khóa nhận được nhiều nhấp chuột hơn 45% so với các URL không chứa từ khóa phù hợp với tìm kiếm của của người tìm kiếm.

Sử dụng cảm xúc

Nghiên cứu của Backlinko cho thấy rằng các tiêu đề cảm xúc có CTR tương đối cao. Những người tìm kiếm trên Google muốn nhấp vào những tiêu đề hấp dẫn. Nhưng nếu một tiêu đề chuyển sang clickbait, họ sẽ nhấp vào kết quả khác.

Viết thẻ Meta cho mọi trang

Đảm bảo rằng các thẻ Meta trang web của bạn là nguyên bản 100%. Buộc người tìm kiếm nhấp vào trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Viết thẻ meta cho mọi trang là một bước đơn giản trong 2 phút có thể tăng CTR của bạn lên khoảng 6%.

Mẹo SEO nhanh cho năm 2022

Xuất bản “Research Content”

Nếu trang của bạn có Research Content ( nội dung nghiên cứu) về một thống kê, một cuộc khảo sát hoặc một nghiên cứu về chuyên ngành. Các nhà báo và blogger sẽ muốn liên kết với trang của bạn.

Việc liên kết Research Content của bạn với các nhà báo và blogger sẽ mang lại cho trang của bạn rất nhiều Backlink và lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhược điểm của Research Content là nhiều công việc hơn là viết ra một bài đăng danh sách hoặc nghiên cứu điển hình.

Tạo Visual Content (Đặc biệt là “Concept Visuals”)

Visual Content (nội dung trực quan) đang phát triển nhanh chóng. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 87,5% marketer sử dụng Visual Content trong phần lớn nội dung Marketing của họ.

Phần trăm marketer sử dụng Visual Content

Nhờ các trang mạng xã hội như Pinterest và Instagram, Visual Content sẽ tiếp tục tăng trưởng vào năm 2022. Bạn có thể tận dụng xu hướng Visual Content bằng cách, bạn tạo nhiều Visual Content hơn, đặc biệt là “Concept Visual”.

Concept Visual là những hình ảnh dễ dàng để các trang web nhúng vào nội dung. Khi các trang web nhúng Concept Visual vào nội dung, các trang web thường sẽ liên kết lại với bạn.

Concept Visual có thể hoạt động tốt hơn một đồ họa thông tin.

Tối ưu hóa Podcast hiển thị ghi chú cho SEO

Mọi người đều có podcast. Nhưng rất ít người xếp hạng các ghi chú hiển thị trong Google. Tối ưu hóa ghi chú chương trình podcast cho SEO không quá khó.

Đầu tiên, nhận toàn bộ bảng điểm của cuộc phỏng vấn. Sau đó, chuyển bảng điểm đó thành một bài đăng đầy đủ trên blog bao gồm:

  • Một lời giới thiệu
  • Tiêu đề phụ
  • Ảnh chụp màn hình và hình ảnh
  • Liên kết nội bộ và bên ngoài
  • Phần bình luận

Cuối cùng, tối ưu hóa SEO On-Page.

Xây dựng Backlinks với tư cách Podcast Guest

Podcast là một trong những cách tạo liên kết. Podcast giống như đăng bài của khách mà không có tất cả các thông tin qua lại. Chỉ cần xuất hiện, chia sẻ những gì bạn biết và bạn sẽ nhận được một backlink hấp dẫn.

Sự phổ biến của podcast đang tăng lên nhanh chóng, 100 triệu người Mỹ nghe ít nhất một podcast mỗi tháng. Bạn có nhiều cơ hội để nhận được các liên kết từ podcast.

Xuất bản Content Hubs

Content Hub về cơ bản là một loạt các nội dung có liên quan đến một chủ đề cụ thể. Thay vì liên kết các bài đăng blog ngẫu nhiên với nhau, các bài đăng được nhập dưới dạng các mục trong một “Hub” duy nhất. Và tạo Hub Homepage cho Hub.

Các Hub làm nhiệm vụ kép cho SEO trang web của bạn.

Đầu tiên, trung tâm là loại nội dung “WOW” giúp mọi người chia sẻ và liên kết với bạn. Rất ít người sẵn sàng thực hiện công việc cần thiết để tạo ra một Content Hub. Khi bạn tạo ra một Content Hub sẽ ngay lập tức nổi bật.

Thứ hai, các Hub Page của bạn được thiết kế chiến lược để xếp hạng cho nhiều từ khóa định nghĩa.

Mỗi mục nhập được có cấu trúc cung cấp cho mọi người cơ hội tìm hiểu về chủ đề.

Hy vọng qua bài viết Xu hướng SEO quan trọng trong năm 2022Miko Tech đã chia sẻ, bạn có thể cải thiện và phát triển Website của bạn một cách hiệu quả.

Bài viết được biên soạn và phiên dịch từ: https://ift.tt/72flNwi



source https://mikotech.vn/xu-huong-seo/

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2022

17 Kỹ thuật SEO nâng cao mà SEOer nào cũng phải biết 2022

Kỹ thuật SEO nâng cao hỗ trợ bạn tạo nên website tuyệt vời, thu hút hàng trăm ngàn đến hàng triệu lượt truy cập website mỗi tháng.

Ngoài ra, nếu bạn đã quá nhàm chán với những kỹ thuật cũ kỹ dành cho người mới bắt đầu, bạn nên xem qua 17 Kỹ thuật SEO nâng cao được Miko Tech chia sẻ ngay trong bài viết bên dưới.

1. Xếp hạng cho “Từ khóa nhà báo”

“Từ khóa nhà báo” là thuật ngữ mà các nhà báo tìm kiếm. “Từ khóa nhà báo” là một cách siêu mạnh mẽ để xây dựng các liên kết ngược trên quy mô lớn. Ví dụ về bài viết “Here ‘s What We Learned About Page Speed”.

Từ khóa nhà báo hỗ trợ xây dựng liên kết ngược hiệu quả

Mức tăng đột biến vì trang xếp hạng cho một loạt các Từ khóa dành cho nhà báo. Một nhà báo cần một thống kê cho bài báo của họ. Vì vậy, nhà báo tìm đến Google để tìm các thông tin dữ liệu.

Trang web bài đăng “Here ‘s What We Learned About Page Speed” sẽ xuất hiện trước các nhà báo khi họ chuẩn bị xuất bản tác phẩm. Có nghĩa là những nhà báo nhìn thấy các chỉ số trong bài viết và họ trích dẫn chỉ số trong các bài báo của họ.

2. Sử dụng hình ảnh động để cải thiện thời gian trên trang web

Nghiên cứu các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm gần đây cho thấy thời gian trên trang web tương quan với thứ hạng của Google. Một cách đơn giản để cải thiện thứ hạng là hình ảnh động.

Thời gian trên trang web tương quan với thứ hạng của Google

Cụ thể là các hình ảnh động có độ phân giải cao như SVG động. Về cơ bản, những hình ảnh động là những ảnh GIF động, nhưng có chất lượng cao hơn nhiều. Ngoài ra, hình ảnh động còn ngăn mọi người đọc lướt.

Sử dụng các hình ảnh động, người dùng sẽ đọc nội dung của bạn nhiều hơn, dành nhiều thời gian hơn trên trang của bạn

3. Tạo trung tâm nội dung

Trung tâm nội dung là gì? Về cơ bản trung tâm nội dung là một Wikipedia nhỏ về một chủ đề nhất định. Ví dụ về bài viết Trung tâm tiếp thị SEO, Trung tâm tiếp thị SEO là một tập hợp các tài nguyên SEO được sắp xếp theo danh mục như “SEO kỹ thuật” và “Xây dựng liên kết”.

Mỗi danh mục có một số mục nhỏ, mỗi mục nhập được tối ưu hóa xung quanh một từ khóa. Các mục nhập “không” được viết như các bài đăng trên blog bình thường. Thay vào đó, mỗi mục sẽ được viết giống như một bài viết trên Wikipedia hơn.

Danh mục gồm nhiều mục nhỏ

Ví dụ: Một ai đó đang tìm kiếm “từ khóa LSI”, họ đang tự hỏi từ khóa là gì? Tại sao lại quan trọng?

  • Đầu tiên, các mục nhập trung tâm nội dung được thiết kế chiến lược để hoàn toàn phù hợp với mục đích tìm kiếm.
  • Thứ hai, các mục nhập đều được liên kết với nhau một cách chiến lược.

Những liên kết nội bộ rất tốt cho SEO, các liên kết nội bộ cũng giúp tăng thời gian dừng tại website. Nếu như ai đó đọc mục A, sau đó họ thấy một liên kết đến mục B và họ có thể nhấp vào. Có nghĩa là họ sẽ dành rất nhiều thời gian trên trang web trước khi quay lại kết quả tìm kiếm.

4. Từ khóa so sánh mục tiêu

Từ khóa so sánh là các thuật ngữ so sánh những thứ khác nhau, như:

  • Tiếp thị nội dung so với SEO
  • iPhone và Android
  • Webflow so với WordPress

Tại sao những từ khóa so sánh được nhắm mục tiêu? Trước hết, vì những người tìm kiếm Từ khóa so sánh tương đối cao cấp. Ví dụ: một ai đó gõ “công cụ SEO” vào Google có thể nhận biết đó là người mới đối với SEO.

Nội dung tối ưu từ khóa so sánh

Nhưng ai đó đang tìm kiếm “Ahrefs vs Semrush” có nghĩa người đó đã có cảm nhận về bối cảnh công cụ SEO. Họ chỉ muốn được trợ giúp để quyết định giữa hai lựa chọn khác nhau. Ngoài ra, các từ khóa so sánh thường không có nhiều cạnh tranh.

Ví dụ: Từ khóa này nhận được 500 lượt tìm kiếm mỗi tháng với CPC là 6 đô la. Độ khó của từ khóa đối với thuật ngữ đó chỉ là 34/100.

Mẹo: Tạo nội dung được tối ưu hóa xung quanh các từ khóa so sánh “bạn và đối thủ cạnh tranh”.

5. Sử dụng các tham số động để phân trang

Phải mất vài ngày hoặc đôi khi vài tuần để một trang mới được lập chỉ mục. Nguyên nhân là do ngân sách thu thập thông tin của website đã bị tiêu hao rất nhanh.

Các trình thu thập thông tin của Google sẽ mất hàng tuần để thu thập dữ liệu các trang mới. Một trong những điều đã giúp bạn thoát ra khỏi khó khăn này là sử dụng các tham số động cho các trang được phân trang.

Nói cách khác, chúng tôi đã đi từ điều này:

https://ift.tt/VDom0Qt

Đến cái này:

https://ift.tt/K8GUxZw

Định dạng mới đã giúp Google tìm ra các mẫu URL trang được phân trang. Bằng cách đó, Google đã dành ít thời gian hơn để thu thập lại dữ liệu các trang được phân trang, có thêm thời gian tìm kiếm và lập chỉ mục cho những cái mới. Bên cạnh đó, thúc đẩy Google thu thập dữ liệu nhiều hơn các trang khác.

Ngoài ra, nếu bạn lại gặp phải vấn đề về ngân sách thu thập thông tin. Bạn có thể sử dụng công cụ URL Parameters tool trong Search Console để ngăn Google thu thập dữ liệu các trang được phân trang. Công cụ URL Parameters tool chỉ hoạt động với các thông số động.

6. Xây dựng các liên kết ngược với Podcast

Trên thực tế, xem podcast sẽ là cách tốt hơn để viết một bài guest post.

Để xuất bản một bài guest post, bạn cần:

  • Tìm một trang web chấp nhận bài viết guest post của bạn.
  • Quảng cáo bài viết.
  • Viết một bản nháp.
  • Trải qua giai đoạn chỉnh sửa.

Sau đó, bạn cũng nhận được bài guest post được xuất bản.

Xây dựng liên kết ngược bằng Podcast

Với podcast, tất cả những gì bạn thực sự cần làm là hiển thị. Trên thực tế, sử dụng podcast là một trong những chiến lược xây dựng liên kết được sử dụng để xây dựng liên kết ngược cho Exploding Topics.

Một số gợi ý để có podcast chất lượng:

  • Quảng cáo cho khán giả: cần nhấn mạnh những điều cụ thể mà khán giả dùng podcast sẽ nhận được.
  • Nhận micrô: Các podcast hợp pháp được quan tâm đến chất lượng âm thanh. Vì vậy, bạn nên đầu tư vào một chiếc micro chất lượng cao.
  • Nâng cấp: Bắt đầu với những podcast nhỏ nhất mà bạn có thể tìm thấy. Các podcast nhỏ có nhiều khả năng đồng ý hơn. Sau đó, bạn có thể tận dụng những lần xuất hiện để tham gia những chương trình lớn hơn và hay hơn.

7. Tạo ra một liên minh nội dung

Liên minh nội dung là nơi bạn hợp tác với một doanh nghiệp, trang web, blog hoặc kênh YouTube khác trên một phần nội dung. Bạn cũng có thể hợp tác với ai đó có dữ liệu mà bạn cần.

Ví dụ 1: Brian Dean đã hợp tác với Fractl về một bài đăng xuất bản trên blog Moz. Brian Dean cung cấp dữ liệu từ Exploding Topics.

Ví dụ 2: Brian Dean đã hợp tác với BuzzSumo để phân tích nội dung. BuzzSumo có một loạt dữ liệu hấp dẫn và họ đã vui vẻ chia sẻ điều đó với Brian Dean. Đổi lại, Brian Dean đã viết bài đăng và quảng bá dữ liệu cho khán giả.

8. Tối đa hóa bất động sản SERP

Kết quả xếp hạng số 1 của Google nhận được khoảng 32% tổng số nhấp chuột không phải trả tiền. Điều đó cho thấy rằng có một cách khác để nhận được nhiều nhấp chuột hơn từ SERPs mà không cần phải xếp hạng cao hơn trên Top tìm kiếm

Thống kê của Google về lượt nhấp không trả phí

Tham gia thêm Bất động sản SERP

SERP Bất động sản về cơ bản là số lượng pixel bạn kiểm soát trên trang đầu tiên của Google. Bạn kiểm soát càng nhiều pixel, bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ từ khóa đó.

Ví dụ: Xếp hạng trong đoạn trích nổi bật và website của bạn lên đầu trang góp phần tăng gấp ba lần SERP Bất động sản của bạn cho từ khóa đó.

Bên cạnh video và Đoạn trích nổi bật, đây là một số cách khác mà bạn có thể sử dụng thêm Bất động sản SERP:

  • Medium articles
  • Guest Posts
  • Videos trên Youtube
  • Rich Snippets
  • Top Stories

9. Nhúng hình ảnh gốc vào nội dung

Hình ảnh chất lượng cao làm cho nội dung của bạn tốt hơn. Vậy những loại hình ảnh nào bạn nên sử dụng trên trang web của bạn?

Một thử nghiệm SEO được thực hiện đã phát hiện ra rằng “hình ảnh trùng lặp” như sử dụng ảnh có sẵn có thể làm giảm thứ hạng trang của bạn. Do vậy, bạn cần sử dụng càng nhiều ảnh gốc càng tốt.

Tạo nội dung với hình ảnh và biểu đồ

Nếu chỉ chụp ảnh màn hình bình thường thì sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều. Nhưng để nằm ở vị trí cao trên các trang tìm kiếm, sử dụng nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp sẽ làm cho hình ảnh trở nên hữu ích hơn. Bạn cũng nên tạo một số hình ảnh và biểu đồ tùy chỉnh cho mỗi bài đăng.

Những hình ảnh tuy không hề rẻ, nhưng chúng đáng giá vì những lợi ích SEO trực tiếp và gián tiếp. Mọi người có thể bắt đầu sử dụng hình ảnh của bạn trong các bài đăng trên blog của họ.

10. Tối ưu hóa nội dung để có mức độ liên quan của từ khóa

Bạn có biết rằng, nhiều điều cần làm đối với SEO trên trang web hơn là nhồi nhét một từ khóa vào trang hàng trăm lần.

Trên thực tế, tài liệu “Cách hoạt động của tìm kiếm” của Google giải thích rằng xem xét “các tín hiệu có thể định lượng để đánh giá mức độ liên quan”. Cụ thể, Google muốn xem nội dung có liên quan về chủ đề mà trang đề cập.

Câu hỏi đặt ra: Làm cách nào để bạn cung cấp cho Google các tín hiệu có thể định lượng được để đánh giá mức độ liên quan mà người dùng muốn xem?

Một chiến lược bao gồm các từ khóa LSI trên trang của bạn. Như vậy, bạn sẽ xác nhận với Google rằng trang của bạn có liên quan nhiều đến truy vấn đó. Điều này có thể mang lại cho bạn thứ hạng cao hơn cho từ khóa mục tiêu của bạn, giúp bạn xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn.

Tối ưu hóa nội dung với mức độ từ khóa liên quan

Nếu bạn viết nội dung chuyên sâu, bạn có thể sẽ tự động sử dụng nhiều từ khóa LSI. Nhưng nếu bạn muốn kiểm tra kỹ, thì có những công cụ trên mạng như Clearscope và Surfer SEO có thể giúp bạn tìm các từ khóa LSI phù hợp để đưa vào nội dung.

Các công cụ kiểm tra hoạt động khá giống nhau. Các công cụ quét nội dung đã xếp hạng cho từ khóa của bạn và làm cho thấy các thuật ngữ mà các trang sử dụng thường xuyên nhất.

11. Tạo phần bình luận trên blog

Phần bình luận, nhận xét có thể giúp ích cho SEO của bạn vì ba lý do:

  • Đầu tiên, nhận xét thực sự có thể là một yếu tố xếp hạng trực tiếp.
  • Thứ hai, nhận xét cung cấp cho người dùng nhiều thứ để đọc và làm, có thể tăng thời gian dừng tại web.
  • Thứ ba, phần bình luận thực sự là nội dung mà Google thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và xếp hạng.
Tạo phần bình luận trên blog

Trên thực tế, một đại diện của Google đã nói rằng Google tính tất cả nội dung trên một trang bao gồm cả UGC. Đó là lý do tại sao bạn cần nỗ lực rất nhiều vào phần bình luận của website.

Bạn không chỉ trả lời khá nhiều bình luận, bạn còn dành hơn một giờ mỗi ngày chỉ để kiểm duyệt các bình luận. Bằng cách đó, đảm bảo 100% nhận xét kết thúc trên trang web có chất lượng cao.

12. Khám phá People Also Ask Keywords

Theo Semrush, 41% tổng số kết quả tìm kiếm của Google có phần People Also Ask Keywords, có nghĩa là phần People Also Ask Keywords đáng để tối ưu hóa. Vấn đề duy nhất của bạn là thật khó để tìm ra những câu hỏi này trên quy mô lớn.

Tối ưu hóa People Also Ask

Khi search trên trang tìm kiếm Google bạn sẽ thấy một bộ 4 câu hỏi được trình bày. Bạn sẽ thấy được nhiều câu hỏi hơn khi nhấn vào phần mở rộng có tại mỗi câu. Bạn có thể sử dụng một công cụ như Answer The Public để tìm các câu hỏi liên quan đến chủ đề của bạn.

13. Thêm “Tính năng nội dung” vào trang

Tính năng Nội dung gồm:

  • Calculators
  • Comparison charts
  • Feature breakdowns
  • Pros and cons lists
  • Summaries
  • Quote boxes

Về cơ bản, tính năng nội dung là những cái mà bạn thêm vào nội dung để làm cho nội dung trở nên hấp dẫn và hữu ích hơn. Tính năng nội dung có thể trực tiếp và gián tiếp giúp website cải thiện thứ hạng trên Google. Nguyên tắc đánh giá chất lượng của Google nêu rõ rằng “Nội dung bổ sung là quan trọng”.

Theo Google “Nội dung bổ sung là quan trọng”

Một ví dụ về mức độ khác biệt mà Tính năng nội dung có thể tạo ra. Brian Dean đã thêm hai Tính năng Nội dung vào bài viết hướng dẫn để trở thành chuyên gia SEO gồm một bảng so sánh các cách khác nhau để học SEO, một danh sách các kỹ năng mà các chuyên gia SEO cần phải có.

Không lâu sau, trang web của Brian Dean đã vươn lên vị trí số 1 trên Google, làm tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web lên 36,9%.

14. Xuất bản Chủ đề + Nội dung Năm

Chủ đề + Nội dung Năm là các bài đăng trên blog bao gồm các xu hướng chính xảy ra xung quanh một chủ đề nhất định trong năm. Ví dụ: hàng năm xuất bản một hướng dẫn cụ thể về SEO cho năm đó và bài đăng được tối ưu hóa xung quanh từ khóa: “SEO 2022”.

Tạo chủ đề và nội dung theo năm

“SEO” là một từ khóa cạnh tranh cực kỳ nghiêm trọng. Nhưng “SEO 2022” không phải là một từ khóa cạnh tranh mặc dù hàng ngàn người tìm kiếm mỗi tháng. Sử dụng từ khóa “SEO 2022” mang lại một lượng lớn lưu lượng truy cập hàng tháng.

Để chiến lược Chủ đề + Nội dung Năm hoạt động, nội dung của bạn cần phải tập trung 100% vào năm được đề cập. Ví dụ: Hướng dẫn SEO hàng năm bao gồm các xu hướng đang xảy ra trên thế giới, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

15. Nhận các liên kết ngược từ các đề cập đến thương hiệu không được liên kết

Các đề cập thương hiệu không được liên kết giống như âm thanh, được đề cập trong các bài đăng trên blog và các bài báo tin tức không liên kết đến trang web của bạn. Những gì bạn cần làm là gửi email cho người đã đề cập đến thương hiệu của bạn và yêu cầu thêm một liên kết đến trang web của bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi theo cách tiếp cận liên kết ngược từ các đề cập thương hiệu là tuyệt vời. Bạn gửi email cho ai đó đã đề cập đến trang web của bạn trong một bài đăng trên blog và họ đã sẵn sàng để thêm liên kết của bạn.

Vì bất kỳ lý do gì, mọi người có nhiều khả năng chỉnh sửa một bài đăng hoàn toàn mới. Do vậy, bạn gửi email càng nhanh, bạn sẽ càng có nhiều khả năng nhận được một liên kết.

Tính năng “Cảnh báo thương hiệu” của BuzzSumo sẽ hỗ trợ bạn nhận biết các bài đăng có đề cập đến thương hiệu của bạn. Trên thực tế, thậm chí có một bộ lọc chỉ để tìm các đề cập không được liên kết.

16. Tối ưu hóa cho Google Khám phá (Google Discover)

Google Discover là phiên bản nguồn cấp tin tức trên mạng xã hội của Google. Thay vì giới thiệu các bài đăng từ những người mà bạn theo dõi, Google sẽ hiển thị cho bạn nội dung chất lượng cao mà Google nghĩ rằng bạn muốn.

Google Discover có thể mang lại lượng truy cập hợp pháp. Trên thực tế, Google Discover đã từng gửi 6 nghìn khách truy cập trong khoảng thời gian 90 ngày. Hình ảnh chất lượng cao có thể giúp bạn xếp hạng trong Khám phá. Mọi kết quả trong Google Khám phá đều có một hình ảnh lớn bên cạnh.

Hình ảnh chất lượng cao giúp xếp hạng trong Google Khám phá

Nếu hình ảnh nổi bật, người dùng sẽ nhấp vào bài viết. Từ đó, hình ảnh có thể giúp trang web hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu Khám phá của người dùng khác. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng mọi bài đăng mà bạn xuất bản đều có hình ảnh độ phân giải siêu cao.

Một số điều lưu ý được tìm thấy bởi sự trợ giúp của Google Discover SEO:

  • Nội dung mới mẻ (bạn nhận được hầu hết lưu lượng truy cập Khám phá vào ngày bài đăng được xuất hiện trực tuyến)
  • Hình ảnh chất lượng cao, biểu đồ và đồ thị
  • Tương tác trên Twitter (Google lập chỉ mục)
  • Lưu lượng truy cập vào một trang có mức độ cao
  • Nội dung về các chủ đề phổ biến (Đề xuất nội dung Khám phá phần lớn dựa trên lịch sử duyệt web của người dùng)

17. Tìm từ khóa cạnh tranh thấp từ Reddit

Tìm từ khóa từ Reddit là một cách dễ dàng để tìm các từ khóa có độ cạnh tranh siêu thấp. Đầu tiên, bạn đưa một subreddit vào Semrush. Sau đó, xem xét tất cả các từ khóa mà các trang trong subreddit xếp hạng. Và bạn sẽ có một danh sách các điều khoản cạnh tranh siêu thấp.

Tìm từ khóa cạnh tranh thấp từ Reddit

Reddit có Cơ quan quản lý miền cao, đó là lý do tại sao Reddit xếp hạng ở vị trí đầu tiên. Hầu hết các chủ đề Reddit là siêu không có tổ chức bao gồm rất nhiều bình luận vô ích. Bạn có thể làm nhiều điều để làm cho nội dung của mình tốt hơn một chuỗi Reddit như:

  • Sắp xếp thông tin thành các bước
  • Thêm đa phương tiện như hình ảnh và video
  • Bao gồm các liên kết bên ngoài đến các tài nguyên hữu ích
  • Bao gồm nhiều kỹ thuật, chiến lược hoặc thông tin cập nhật hơn

Về cơ bản, bất kỳ bài đăng nào được viết tốt sẽ có thể trở thành Chủ đề Reddit. Có nghĩa là bài đăng của bạn có khả năng cao hơn chuỗi Reddit ban đầu.

Mẹo: Hầu hết các subreddits đều xếp hạng cho rất nhiều từ khóa mà bạn không muốn nhắm làm mục tiêu ngay từ đầu. Bộ lọc CPC nhanh chóng giúp bạn dễ dàng tìm thấy các từ khóa hợp pháp. Bạn nên đặt CPC tối thiểu vào khoảng 2 đô la để bạn có thể lọc ra rác.

Chiến lược bổ sung # 1: Trực quan hóa Sơ đồ trang web

Một kiến ​​trúc trang web phẳng là cực kỳ quan trọng đối với kỹ thuật SEO trang web, đặc biệt đối với trang web có nhiều trang. Nhưng rất khó để biết liệu kiến ​​trúc của bạn có phẳng (tốt) hay không hoặc siêu sâu (xấu).

Tính năng kiểm tra trang web SEO trong Semrush

Vì vậy, để biết kiến trúc trang web có phẳng hay không, bạn nên hình dung sơ đồ trang web. Bạn có thể hình dung sơ đồ web bằng cách sử dụng tính năng kiểm tra trang web SEO trong Semrush hoặc với một công cụ VisualSitemaps .

Chiến lược bổ sung # 2: Tìm các cụm từ ẩn với Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Hầu hết mọi người nhập từ khóa gốc vào Google Keyword Planner. Điều đó là không sai nhưng nếu bạn muốn tìm thêm ý tưởng từ khóa, hãy đặt một URL vào phần nhập từ khóa.

Tìm ý tưởng từ khóa bằng URL trong Google Keyword Planner

Khi bạn đặt URL, Google xuất từ khóa từ trang web và tạo danh sách các từ khóa có thể không hiển thị cho hầu hết mọi người.

Với những thông tin được Miko Tech chia sẻ về 17 Kỹ thuật SEO nâng cao giúp cải thiện thứ hạng website trên trang tìm kiếm. Vận dụng các kỹ thuật SEO một cách hiệu quả sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh cho website trên thị trường Internet.

Bài viết được biên soạn và dịch từ: https://backlinko.com/advanced-seo



source https://mikotech.vn/ky-thuat-seo-nang-cao/

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2022

Hướng dẫn xây dựng liên kết ngược – Backlink hiệu quả 2022

Backlink hay còn gọi là liên kết ngược có ảnh hưởng đến chất lượng website và nâng cao thứ hạng của trang web trên trang tìm kiếm Google. Hãy cùng Miko Tech tìm hiểu 9 cách xây dựng Backlink để website trở nên hiệu quả.

1. Sử dụng dữ liệu để lấy liên kết từ các trang tin tức và blog

Theo dõi tin tức để biết các đề cập mới về các chủ đề chính trên website

Theo dõi các đề cập mới về các chủ đề chính

Cách dễ nhất để biết các đề cập mới về các chủ đề chính trên website là thiết lập cảnh báo của Google hoặc BuzzSumo Alert.

Liên hệ với các phóng viên có thêm VALUE

Nếu bạn nhận được liên kết từ một trang tin tức, bạn phải thực hiện công việc bao gồm cung cấp giá trị thực cho reporter. Nếu bạn tiếp cận trang tin tức và nói rằng “Tôi thấy bạn viết về điều này, Tôi cũng viết về chúng”, thì bạn sẽ nhanh chóng bị gắn cờ là xem như một spamer.

Làm thế nào để bạn cung cấp giá trị? Một số cách sẽ giúp bạn cung cấp giá trị:

  • Cung cấp trích dẫn với với cái nhìn sâu sắc của cá nhân từ ngành của bạn. Bao gồm thông tin đăng nhập.
  • Cung cấp dữ liệu hoặc số liệu thống kê duy nhất.
  • Đưa ra một lựa chọn thay thế.
  • Tạo inforgraphic hoặc hình ảnh tùy chỉnh mà người dùng có thể gắn vào câu chuyện của mình.

Cho dù thực hiên theo cách nài thì điều cần thiết là bạn cần thực hiện và hành động nhanh chóng. Những tờ báo của ngày hôm nay chính là sự tái chế của những tờ báo ngày mai. Vì vậy, lý tưởng nhất là bạn nên tiếp cận những tin tức được đưa ra cùng ngày.

2. Quy mô Kỹ thuật nhà trọc trời – Skyscraper Technique

Skyscraper content vẫn là kỹ thuật số 1 để xây dựng các liên kết chất lượng. Brian Dean dùng kỹ thuật Skyscraper content và xây dựng lên đến 5.600 liên kết ngược (Backlinks).

Kỹ thuật Skyscraper content xây dựng lên đến 5.600 backlinks

Bạn có thể thực hiện kỹ thuật Skyscraper content với chỉ 3 bước đơn giản:

  • Tìm nội dung phổ biến trong thị trường ngách. Độ phổ biến của nội dung có thể được thể hiện bằng nhiều liên kết ngược.
  • Làm nhiều thứ tốt hơn.
  • Quảng bá The Heck Out Of It

Sau đây là một số mẹo để bạn thực hiện chiến lược Skyscraper content.

Tìm nội dung phổ biến

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm là trang tìm kiếm Google. Bạn tìm kiếm một từ khóa phổ biến phù hợp và xem xét rằng xếp hạng trang ở vị trí số 1 sẽ có các liên kết ngược hỗ trợ xếp hạng.

Tìm kiếm nội dung phổ biến

Nhưng bạn sẽ không thể chắc rằng chủ đề nào là tốt nhất để thu hút các liên kết. Vậy làm sao để loại trừ phỏng đoán về có trang ở vị trí 1 sẽ có Backlink hỗ trợ?

Bạn có thể sử dụng Semrush hoặc bất kỳ công cụ SEO nào để đánh giá trang. Semrush và các công cụ phân tích liên kết sẽ đưa ra báo cáo các link tốt nhất. Những công cụ sẽ cho bạn thấy các trang được liên kết đến nhiều nhất trên bất kỳ trang web nào.

Bài đăng Google Ranking Factors đến từ gần 5.000 tên miền

Ví dụ: bài đăng Google Ranking Factors có đến 17.546 Backlinks từ 4.964 tên miền.

Làm điều gì đó tốt hơn

Nếu bạn thực sự muốn lấy những liên kết, bạn cần phải làm điều gì đó tốt hơn rất nhiều. Bạn nên làm cho Skyscraper content của mình tốt hơn 5-10 lần so với trang hiện tại.

Để làm cho trang tốt hơn, bạn cần tìm ra những điểm còn thiếu trên trang và lấp đầy khoảng trống đó. Một số mẹo để kiểm tra:

  • Trang xếp hạng có đi sâu vào chủ đề hay không? Nếu trang không đủ nội dung, bạn cần bao quát những điều còn thiếu vào trang của bạn.
  • Văn bản trang xếp hạng có nặng không? Bạn cần đưa hình ảnh chất lượng cao vào bài đăng để làm trang xếp hạng trở nên hấp dẫn về mặt hình ảnh.
  • Trang xếp hạng có bao gồm video? Nếu không, bạn có thể thêm 1 video vào trang của bạn.
  • Trang xếp hạng có bao gồm 10 mẹo hay không? Nếu có, bạn sẽ nhân đôi trang bạn lên 20. Nhân đôi sẽ là một khởi đầu tốt.
  • Trang xếp hạng có bao gồm các liên kiết resources liên quan không? Nếu không, bạn cần bổ sung điều đó cho trang của bạn.

Ví dụ về một bài đăng “how to get more YouTube subscribers” tạm dịch “cách thu hút nhiều người đăng ký Youtube hơn” có các điểm:

Bài đăng về cách thu hút nhiều người đăng ký Youtube hơn
  • Bài viết được viết bởi những người không có kênh Youtube thành công.
  • Bài viết trích dẫn các chiến lược, kỹ thuật và tính năng đã lỗi thời.
  • Không có hình ảnh trực quan cho từng chiến lược.

Bài viết trong tệ và không được thu hút. Vì vậy, để làm bài viết trở nên tốt hơn, bạn có thể thực hiện:

  • Ví dụ thực tế về cách sử dụng các mẹo để phát triển kênh Youtube.
  • Các chiến lược mới mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.
  • Cung cấp nhiều ảnh chụp màn hình và hình ảnh để làm cho các kỹ thuật dễ hiểu và dễ sử dụng.

Quảng bá The Heck Out Of It

Tiếp cận với những người làm nổi bật nội dung là cách tốt để bắt đầu quảng cáo. Một số mẹo để tiếp cận:

  • Tiếp cận những người đã liên kết đến trang của đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Tiếp cận những người đã nhận xét trên trang của đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Tiếp cận những người đã chia sẻ trang của đối thủ cạnh tranh của bạn trên mạng xã hội.
  • Tiếp cận những người đã liên kết đến các trang khác trong top 10.

3. Phương pháp Moving Man 2.0

Phương pháp Moving Man 2.0 là một cách khác để thu hút các liên kết chất lượng khỏi nội dung đã lỗi thời. Thay vì tập trung vào các doanh nghiệp đã nổi tiếng hoặc thay đổi thương hiệu, bạn sẽ tận dụng thông tin lỗi thời.

Một ví dụ giúp bạn dễ hiểu hơn về việc tận dụng các thông tin lỗi thời. Trước đây, YouTube đã vượt qua Facebook để trở thành trang web được truy cập nhiều thứ hai trên hành tinh. Dẫn đến hàng ngàn trang thông tin lỗi.

Các cách để tận dung thông tin lỗi thời:

  • Tiếp cận trang web với những thông tin cũ
  • Cho người quản trị web biết rằng thông tin trên trang đã lỗi thời và có sự thay đổi
  • Chỉ họ đến trang riêng của bạn
Sử dụng chức năng ngày tháng năm của Google để tìm kiếm bài viết lỗi thời

Mẹo: Nếu gần đây trong ngành của bạn có những thay đổi, bạn có thể sử dụng chức năng ngày tháng của Google để tìm các bài viết đã xuất bản trước khi có sự thay đổi.

4. Nhân đôi các định dạng nội dung hiệu quả

Khi nói đến việc tạo nội dung sẽ thu hút các liên kết chất lượng, bạn không thích thực hiện dựa vào sự phỏng đoán. Một số định dạng nội dung đã được chứng minh mọi người yêu thích liên kết đến:

  • Liệt kê các bài đăng
  • Câu đố
  • Bài đăng “Tại sao”
  • Bài đăng “Cách thực hiện”
  • Inforgraphics
  • Video

Điều đó cho thấy rằng mỗi ngành sẽ có những đặc trưng khác nhau. Trong lĩnh vực của bạn, video sẽ là cách thể hiện hấp dẫn nhất, tốt nhất nhưng đối với lĩnh vực khác danh sách các bài đăng lại được ưa chuộng.

Vì vậy, để biết hình thức và phương tiện nào phù hợp nhất với bài đăng thì bạn nên thử một vài các định dạng khác nhau. Sau đó, nhân đôi các định dạng.

Mẹo: Bạn nên kết hợp 2 hoặc nhiều định dạng thành 1 phần. Ví dụ: 1 bài đăng “Cách thực hiện” ở định dạng danh sách hoặc bài đăng “Tại sao” với inforgraphics hoặc video sẽ rất hữu ích.

5. Xây dựng liên kết podcast

Phần lớn các liên kết ngược đến từ các podcast. Điển hình, Brian Dean đã xuất hiện trên hơn 50 podcast trong 1 năm rưỡi. Những podcast của Brian Dean không chỉ gửi một số lượng truy cập lớn mà còn tạo ra hàng tấn backlinks.

Phần lớn các liên kết ngược đến từ các podcast

Cho nên, làm thế nào để bạn tìm thấy podcast?

Tìm kiếm podcast bằng hình ảnh trên Google

Đầu tiên, bạn hãy chụp ảnh trực tiếp một người nào đó trong thị trường của bạn, người có rất nhiều podcast. Sau đó, bạn đưa ảnh chụp của họ vào tìm kiếm hình ảnh đảo ngược của Google để tìm podcast của họ.

6. Xây dựng liên kết trang tài nguyên (Resource Page Link)

Mục đích của trang tài nguyên là để liên kết đến các trang hữu ích, đó cũng là ước mơ của một người xây dựng liên kết. Sau đây là 10 tìm kiếm nâng cao của Google sẽ giúp bạn xây dựng liên kết trang tài nguyên:

  • “{your keyword}” + inurl:resources
  • “{your keyword}” + inurl:links
  • “{your keyword}” + inurl:recommended
  • “{your keyword}” + “top websites”
  • “{your keyword}” + “top sites”
  • “{your keyword}” + “recommended websites”
  • “{your keyword}” + “recommended resources”
  • “{your keyword}” + “further reading”
  • “{your keyword}” + “recommended reading”
  • “{your keyword}” + “useful sites”

Mẹo: Một trang tài nguyên siêu hữu ích, được quản lý tốt trên trang web của riêng bạn có thể rất tốt để chọn các liên kết chất lượng. Bạn thậm chí có thể thử liên hệ với các trang tài nguyên khác để đề xuất liên kết đến trang tài nguyên của bạn.

7. Đề cập đến thương hiệu không được liên kết

Nếu ai đó đề cập đến thương hiệu của bạn trong một bài báo nhưng không bao gồm một liên kết, sẽ là một cơ hội lớn. Những gì bạn phải làm là tiếp cận để nhận được một liên kết.

Bạn nên thiết lập cảnh báo cho tên thương hiệu của bạn. Với cách đó, bạn sẽ nhận được thông báo khi nào doanh nghiệp của bạn được đề cập trên bất kỳ trang web nào.

Thiết lập thông báo cho tên thương hiệu

Mẹo: Bạn có một kỹ thuật có thương hiệu như “Phương pháp Moving Man 2.0”. Sau đó, bạn thiết lập một cảnh báo cho điều đó.

8. Đặt tên cho các chiến lược

Bạn đã nghe nói về “Phương pháp Moving Man 2.0” hoặc “Kỹ thuật Nhà chọc trờic – Skyscraper Technique” là 2 thuật ngữ được đặt tên và thuật ngữ được nhắc lại nhiều lần khi ai đó viết về chúng. Từ đó, các bài viết về định nghĩa thuật ngữ sẽ nhận được một backlink chất lượng.

Đặt tên cho các chiến lược để nhận backlink chất lượng

Tât cả những điều bạn phải làm là:

  • Tìm ra quy trình hoặc chiến lược dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.
  • Đặt cho quy trình hoặc chiến lược một cái tên hấp dẫn.
  • Viết về tên quy trình hoặc chiến lược.

Khi bạn viết về quá trình đó sẽ là chìa khóa. Bởi vì, bạn sẽ chỉ nhận được liên kết nếu:

  • Chiến lược của bạn là siêu hữu ích.
  • Bạn có thể chứng minh chiến lược hay quy trình có thể hoạt động.

9. Tiếp cận Email 2 bước

Một cách tiếp cận nhẹ nhàng, mềm mại dùng để tiếp cận cộng đồng thường có thể mang lại kết quả tốt hơn so với việc yêu cầu liên kết ngay lập tức. Bạn hãy thử sử dụng các email cảm nhận để gắn kết với khách hàng tiềm năng của bạn.

Sử dụng email cảm nhận

Mẹo: Bạn cũng nên sử dụng kỹ thuật tiếp cận Email 2 bước trước khi tung ra một bài đăng mới. Bạn sẽ liên hệ với một khách hàng tiềm năng và cho họ biết điều gì sắp xảy ra. Sau đó, xin phép gửi cho họ khi bạn xuất bản.

Tất cả các cách xây dựng liên kết ngược – Backlink được Miko Tech trình bày ở trong bài viết đều đã được thử nghiệm và tăng lưu lượng tìm kiếm của website từ 0 lên hơn 175.000 lượt truy cập mỗi tháng.

Những chiến thuật trên là chiếc mũ trắng 100%. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về việc bị ảnh hưởng bởi một bản cập nhật của Google.



source https://mikotech.vn/xay-dung-lien-ket-nguoc/

  Làm sao để thiết kế website nội thất chuyên nghiệp, hiện đại Website được xem như bộ mặt của doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt trong lĩnh vực...